Hyundai CRETA Vs HAVAL JOLION คู่ใหม่ในตลาด Share this

Hyundai CRETA Vs HAVAL JOLION คู่ใหม่ในตลาด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 19 March 2565

ตลาดรถ Crossover SUV เดือดขั้นสุดกับผู้เล่นครบทุกเจ้า ยุโรป ญี่ปุ่น จีน เกาหลี มากันครบล่าสุดกับ Hyundai CRETA เปิดรุ่นใหม่ที่มาพร้อมราคาไม่เกินล้าน


 Hyundai CRETA Vs HAVAL JOLION

 

สำหรับผู้เล่นในตลาดนี้ไม่ว่าจะเป็น Hyundai CRETA, JOLION Hybrid,  Honda HR-V, toyota cross, Mazda CX-30,MG ZS,Nissan Kicks e-POWER,Toyota CH-R,Peugeot 2008 ซึ่งเป็นตลาดที่แสดงให้เห็นว่ามีรถให้เลือกเป็นจำนวนมาก ด้วยขนาดที่กำลังพอดีกับการใช้งาน ราคาไม่แพงมาก เครื่องยนต์มีให้เลือกตั้งแต่เบนซิน 2.0 1.5 และระบบ ไฮบริด

ทำต้องเป็น  Hyundai CRETA , HAVAL JOLION ถือเป็นน้องใหม่สุดในตลาด ราคาใกล้กัน ศูนย์บริการไม่เยอะมาก ไม่ใช่รถตลาด

 

ภายนอก 

 Hyundai CRETA

ฮุนได เครต้า ออกแบบกระจังหน้า Parametric Jewel Radiator Grille ที่มีเอกลักษณ์ มีไฟ Daytime Running Lights กลมกลืนไปกับแผงกระจังหน้า ส่วนไฟท้ายออกแบบให้มีลักษณะเหมือนบูมเมอแรงและไฟเบรกเพิ่มความล้ำสมัย โดดเด่นและใช้งานได้จริง ล้ออัลลอยแบบ Diamond cut ขนาด 17 นิ้วให้ความรู้สึกสปอร์ต มีมิติ กลมกลืนไปกับรูปลักษณ์ทั้งหมดของตัวรถ

 HAVAL JOLION 

   All New HAVAL JOLION Hybrid SUV มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอก  ไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ พร้อม Daytime Running Light ดีไซน์ล้ำสมัยโฉบเฉี่ยว พร้อมระบบ welcome light เมื่อปลดล้อค และไฟส่องสว่างหลังดับเครื่องยนต์ Follow Me Home ไฟท้าย LED พร้อมไฟเบรกดวงที่สามแบบ LEDและไฟตัดหมอกหลัง  กระจังหน้า Star Matrix ดีไซน์ล้ำสมัยสีดำ-เทา โดดเด่นด้วยโลโก้ HAVAL ตรงกลาง  หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค , สปอยเลอร์ท้าย เสาอากาศแบบ shark fin, เข้าทรงกับดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์สปอร์ต  ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต ขนาด 18 นิ้ว 

 

ภายนอกก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล แน่นอนสำหรับ CRETA เน้นการออกแบบที่แปลกตาไม่เหมือนใคร ถ้าชอบก็รักเลยแต่ถ้าไม่ชอบก็คือไม่สวยเลย ส่วน JOLION หน้าตาโดดเด่นด้วยไฟเลียวแบบLED ล้อขนาดใหญ่ 18  

 

ภายใน 

 Hyundai CRETA

ในส่วนของบรรยากาศของการออกแบบภายใน เครต้าได้ถ่ายทอดความพรีเมี่ยมที่แตกต่าง บริเวณด้านหน้าแผงหน้าปัดแนวยาวเชื่อมต่อไปกับแผงด้านข้างประตูเสมือนปีกที่โค้งรับกัน บริเวณแผงด้านหน้าติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับ Android Auto และ Apple Car Display นอกจากนี้ เครต้ายังถูกออกแบบด้วยการใส่ใจในรายละเอียดทุกด้าน ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีความพิเศษมากขึ้น อาทิ ฝาครอบลำโพงออกแบบพิเศษ ขอบเหล็กหุ้มบริเวณหัวเกียร์ และเส้นไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสาร หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลบนจอ แอลอีดี ขนาด 10.25 นิ้ว ความละเอียดสูง ปรับเปลี่ยนสีตามโหมดการขับขี่ เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto hold ระบบควบคุมอุณภูมิอัตโนมัติและที่ชาร์จ สมาร์ทโฟนแบบไร้สาย

 HAVAL JOLION 

การออกแบบภายในแบบ 360 องศา ภายใต้แนวคิด “Future Intelligent Cockpit” กว้างขวาง สะดวกสบาย ตกแต่งแบบ Two Tone ตัดด้วยลายเส้นสี Rose Gold, Silver, Piano Blackและ Chrome การเชื่อมต่อของหน้าจอทั้ง 3 
  หน้าจอกลางอัจฉริยะแบบ Touch Screen Audio Display ความละเอียดสูง ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับ Apple carplay, MP3, Joox และNavigator บอกตำแหน่ง Point of Interest ทั้งร้านอาหาร ปั๊ม และ ห้างสรรพสินค้า ให้คุณเพลินเพลินกับการขับขี่ด้วยลำโพง จำนวน 6 ตัว
 Multi Information Display ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว
 หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า Head-up Display
•    ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5
•    Wireless Charger แค่วางก็ชาร์จ Smart Phone ได้ง่ายๆและรวดเร็ว
•    Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้า ดีไซน์หรู พร้อมสีพิเศษแบบ High-gloss เติมสีสันให้ห้องโดยสาร เท่ทุกจังหวะการขับขี่

 

ภายใน ถ้าเน้นเรียบง่ายดูแบบสบายๆเน้นใช้งานต้องยกให้ CRETA แต่ถ้าต้องการความอลังการของเล่นเพียบๆวัสดุดูมีสีสัน แบบทูโทน ก็ต้องยกให้ทาง JOLION 

เครื่องยนต์

Hyundai CRETA

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว มอบพละกำลังสูงสุง 115 แรงที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E10 พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ อีโค Eco, คอมฟอร์ท Comfort, สปอร์ต Sport และสมาร์ท Smart พร้อมปุ่มปรับการขับขี่เฉพาะสภาพถนนหิมะ ทรายหรือโคลน

 HAVAL JOLION 

เครื่องยนต์ 1.5L ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวมสูงสุด 190 แรงม้า ให้แรงบิดรวมสูงสุด 375 นิวตันเมตร ระบบเกียร์แบบ DHT ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับระบบการขับเคลื่อนที่หลากหลายของรถยนต์ไฮบริด เมื่อทํางานร่วมกับเครื่องยนต์ สร้างการขับเคลื่อนอย่างมีพลังและประหยัดน้ำมัน
•    อัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร ทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฏิบัติการ
•    ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สันสตรัท (MacPherson Strut) พร้อมเหล็กกันโคลง
•    ระบบช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชันบีม (Torsion Beam) พร้อมเหล็กกันโคลง
•    ระบบขับขี่ทั้งหมด 4 โหมด ได้แก่ 1) มาตรฐาน 2) Sport 3) ECO 4) สภาพถนนลื่น
•    เทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ (Intelligent Single Pedal) ผู้ขับขี่สามารถเร่งหรือชะลอความเร็วได้เพียงคันเร่งเดียว โดยเมื่อตำแหน่งเกียร์อยู่ที่เกียร์ D ให้เหยียบคันเร่ง หรือยกเท้าออกจากแป้นคันเร่งเท่านั้น จะทำให้รถยนต์เพิ่มความเร็ว หรือลดความเร็ว และจอดรถยนต์อย่างสมบูรณ์

เครืองยนต์ต้องยกให้ JOLION  เพราะเป็นระบบไฮบริดที่ให้ทั้งพลังงานที่ดีและอัตราการประหยัดน้ำมัน ส่วนของ CRETA นั้นเป็นเครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 ลิตร

ระบบความปลอดภัย

Hyundai CRETA

ระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ 
ระบบเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา 
ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน 
ระบบกล้องมองหลังแสดงภาพขณะถอยจอด 
ระบบเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ
ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ 
ระบบเตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งผ่านด้านข้าง 
ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้า
ระบบช่วยจำกัดความเร็ว
ระบบเตือนให้เช็คผู้โดยสารด้านหลัง

ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน ระบบแจ้งความดันลมยางอัตโนมัติและถุงลมนิรภัยจำนวน 6 ตำแหน่ง

 HAVAL JOLION 

ระบบการเข้าโค้งอัจฉริยะ โดยเมื่อระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) ทำงาน กล้องจะทำการตรวจสอบความโค้งของถนน และความเร็วจะถูกปรับอัตโนมัติหากจำเป็นต้องลดความเร็วในขณะเข้าโค้งเพื่อความปลอดภัย และเมื่อผ่านโค้งไปแล้ว รถจะกลับเข้าสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้
ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง (WDS) โดยระบบจะตรวจสอบรถบรรทุกขนาดใหญ่หรือรถที่มีขนาดยาวหรือสูง ในระหว่างการขับผ่านทางด้านซ้ายหรือด้านขวา ระบบจะเบี่ยงเพื่อเพิ่มระยะห่างตามระยะที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ และกลับสู่กึ่งกลางของเลนเดิมอัตโนมัติ 

นอกจากนี้ คณะสื่อมวลชนยังสามารถทดสอบระบบอื่นๆ ระหว่างการขับขี่ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV บนท้องถนนจริงได้เพิ่มเติม อาทิ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW) ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK) ถือว่าทำงานได้ดี

 

สรุป  Hyundai CRETA Vs HAVAL JOLION 

   แน่นอนว่ารถ ใหม่ทั้งสองคันแตกต่างกันอย่างชัดเจนตั้งแต่หน้าตา อันนี้แล้วแต่ความชอบส่วนตัว ล้ำสมัยต้องยกให้ CRETA ในส่วนความทันสมัยไฟเพียบต้อง JOLION ภายใน JOLION ออฟชั่นเพียบทุกอย่างดูล้ำสมัย ได้เปรียบในเรื่องขนาดห้องโดยสาร 

เครื่องยนต์ CRETA อาจจะเสียบเปรียบทั้งความแรงและประหยัด การขับขี่ Hyundai CRETA ยังเป็นรถใหม่(ยังไม่มีการทดสอบ) JOLION เน้นช่วงล่างออกแนวแข็งเพื่อการขับขี่ที่สนุกสนาน

สุดท้ายกับราคาในร่นท๊อปนั้นเท่ากันทำให้แล้วแต่ความชอบ และในส่วนของศูนย์บริการนั้น JOLION เติบโตเร็วมากและมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง Hyundai ไม่ได้เน้นเปิดเพิ่มเน้นมีความหน้าเชื่อถือเพราะขายในประเทศไทยมาอย่างยาวนานแล้ว 

 

ราคา Hyundai CRETA


รุ่น SEL ราคา    999,000 บาท
รุ่น SE   ราคา    949,000 บาท

 

ราคา HAVAL JOLION 

รุ่น HEV Tech    879,000 บาท
รุ่น HEV Pro      939,000 บาท
รุ่น HEV Ultra    999,000 บาท

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ