แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทุกวงการ Share this

แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทุกวงการ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 April 2565

ATTA Autohaus โชว์รูมและศูนย์บริการเมอร์เซเดส–เบนซ์ ครบวงจร ใหม่ล่าสุด บนถนนราชพฤกษ์ ในรูปแบบ Thailand’s first automotive digital space’ แห่งแรกในประเทศไทย กับพื้นที่การบริการที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์นวัตกรรมการบริการ Service Innovation  ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทุกวงการ


แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทุกวงการ

จิตติรัตน์ ตันตสิรินทร์ (CEO)  และ เบญจรัตน์ ตันตสิรินทร์(CFO) ทายาทรุ่นที่ 2 เบนซ์ตลิ่งชัน ผู้บริหารแอทต้า ออโต้เฮ้าส์ กล่าวว่า แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในเวลาเพียง 2 ปี สามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20 % โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 4% และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 5% ได้ในปี 2566 สำหรับยอดขายในกลุ่มลักชัวรีในไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 นี้ สัดส่วน Sales Volume เพิ่มขึ้น 10% และได้มีการวางเป้าหมายในปี 2565 นี้ไว้ดังนี้

  •  รถยนต์ใหม่ กลุ่ม PC เติบโต 10% units กลุ่ม AMG เติบโต 5% units
  • ศูนย์บริการ เติบโต 15%

เจาะลูกค้าทั้งแบบ online และ offline

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดใน ปี 2565 ทางแอทต้า ได้ยึดกลยุทธ์ Partnership for the goals (Co-Create) ซึ่งถือเป็นมิติใหม่สำหรับกลยุทธ์ในวงการยานยนต์ เปิดกว้าง แบ่งปัน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของหลากหลายวงการ มาร่วมกันส่งมอบการบริการที่สะดวกสบายและมีคุณค่าสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าทั้งในรูปแบบ online และ offline ทางแอทต้าจึงได้เข้าร่วมกับแบรนด์ร้านค้า คู่ค้า ที่มีกลุ่มลูกค้ากลุ่มเดียวกัน จากหลากหลายวงการ 

นอกเหนือจาก ระบบนิเวศทางธุรกิจ ที่มีความเชื่อมโยงกัน (Ecosystem) ของธุรกิจรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น วงการแฟชั่น โรงแรม ร้านอาหาร อสังหาริมทรัพย์ และ อื่นๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและสร้าง Awareness ให้กับแบรนด์ แอทต้า อีกทั้งยังเป็นการสร้าง ประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้ลูกค้าและขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตและทีมงาน ให้สามารถรองรับการซ่อมบำรุงรักษาที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มยอดขายจากช่องทาง online อีกทางหนึ่ง

มี Virtual Showroom

ในส่วนของแผนธุรกิจในปี 2566 ทางแอทต้าได้มีการวางแผนในการเดินหน้าในการปรับเปลี่ยนองค์กรเพื่อรองรับการเติบโตของยุคดิจิทัล (Digital Transformation) มุ่งเน้นรวมบรวมข้อมูลและจัดการระบบ Automated Process ในการส่งต่อข้อมูลแต่ละส่วนให้โปร่งใสทั้งคนทำงานและลูกค้า (Data Transparency) รวมถึงมีเป้าในลดปริมาณ การใช้กระดาษการดำเนินงานส่วนต่างๆให้เป็นศูนย์ (Zero Paper) และการลดการปล่อยปริมาณก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Zero Emission) สำหรับสินค้าและการบริการในอนาคตมองว่า รถยนต์ไฟฟ้า EVs จะเป็นตัวแปรสำคัญฉะนั้น ทางแอทต้า จึงได้เตรียมเชื่อมต่อข้อมูลลูกค้าและเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงสินค้าและการบริการผ่านระบบ online 

ขณะนี้ แอทต้า ได้มีการเริ่มสร้างโชว์รูมเสมือนจริง (Virtual Showroom) บน www.attaautohaus.com  ให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ และเข้าถึงข้อมูลของสินค้าได้ทุกที่ ทุกเวลาทั่วโลกเรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้ติดตั้งพื้นที่ซ่อมบำรุงทั้งหมดเป็น Anti-Static เพื่อความปลอดภัยในการซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้า สอดคล้องและรองรับการเติบโตของเทคโนโลยี EVs และการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในอนาคต

จากข้อมูลทางการตลาด พบว่าแนวโน้มของลูกค้าในการถือครองรถยนต์มีระยะเวลาที่สั้นลงเรื่อยๆ และกลุ่มลูกค้ามีอายุลดลงในการเริ่มเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ การตอบสนองความต้องการ และการจัดแคมเปญหรือโปรโมชั่น จะเน้นเป็นการออกแคมเปญย่อยๆสม่ำเสมอ และรวดเร็วเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และครองใจลูกค้าในการเข้ารับบริการให้เกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ