Tesla รุ่นแรกที่น่าจะมาขายในไทย Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla รุ่นแรกที่น่าจะมาขายในไทย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 26 May 2565

เทสล่า จดทะเบียนบริษัทในประเทศไทย พร้อมเข้าไปพูดคุยกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อหารือแนวทางการติดตั้งสถานีชาร์จ Tesla Supercharger กันแล้ว มาดูกันว่ารถยนต์ไฟฟ้าเทสลารุ่นแรกที่จะเข้ามาขายในบ้านเรา น่าจะเป็นรุ่นไหนนะ?


Tesla รุ่นแรกในไทย

หลังจากการพบการจดทะเบียน บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้สร้างเสียงฮือฮาในแวดวงยานยนต์ในประเทศเราเป็นอย่างยิ่ง กลายเป็นหัวข้อพูดคุยหลักกันมาหลายวันแล้ว และล่าสุดได้มีข่าวคราวว่าทางเทสลา ประเทศไทย ได้ส่งตัวแทนเข้าไปพูดคุยกับ PEA หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อหาแนวทางในการติดตั้งสถานีชาร์จ Tesla Supercharger ทั้งในห้าง และตามพื้นที่สาธารณะด้วย

ซึ่งการหารือเรื่องติดตั้งสถานีชาร์จ Tesla Supercharger นี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีมากๆ เพราะปกติแล้วหาก Tesla จะนำรถยนต์ไปจำหน่ายที่ประเทศไหน ก็จะนำสถานีชาร์จไปติดตั้งเอาไว้ก่อน เพื่อขยายโครงข่ายการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าออกไปให้คลอบคลุมนั่นเอง

 

Tesla SuperchargerTesla Supercharger คือบริการที่จะมาก่อนการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา โดยในประเทศโซนยุโรป สถานีชาร์จ Tesla Supercharger เปิดให้รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้ออื่นๆ สามารถใช้งานได้

 

ในส่วนของรุ่นรถยนต์ Tesla ที่จะจำหน่ายประเทศไทยเป็นรุ่นแรก คาดว่าน่าจะใช้รูปแบบเดียวกับฮ่องกง, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เนื่องจากเป็นประเทศที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวาเหมือนกับประเทศไทย โดยรถยนต์รุ่นที่จะจำหน่ายก่อนนั้นคาดว่าจะเป็น Tesla Model 3 ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นในประเทศจีน โดยประเทศข้างต้นที่มีวางจำหน่ายไปก่อนหน้านี้แล้ว ณ ปัจจุบันส่วนใหญ่ก็ยังมีจำหน่ายเฉพาะ Tesla Model 3 ด้วยซ้ำ

ส่วนชาติที่มีรถยนต์พวงมาลัยขวาครบทุกรุ่น มีเพียงฮ่องกงเท่านั้น ณ ตอนนี้

 

เทสลา รุ่นแรกในไทย

 

ส่วนรุ่นย่อยที่จะมีนั้น คาดว่า Tesla Model 3 จะมีทั้งรุ่น Standard Range, Long Range และ Performance 

ด้าน Tesla Model Y , S และ X คาดว่าอาจจะยังไม่ได้เห็นกันในช่วงแรก โดยเฉพาะ Model S และ X เนื่องจาก 2 โมเดลนี้ผลิตจาก Tesla Fremont ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในภายหลังก็จะมีมาให้เป็นเจ้าของด้วยเช่นกัน อ้างอิงจากการวางแผนจำหน่ายก่อนหน้านี้ในประเทศข้างต้นครับ

ส่วน Tesla Model Y มีโอกาสได้เห็นการเปิดจองในเวลาไล่เลี่ยกับการเปิดจอง Tesla Model 3

 

 

ราคาวางจำหน่าย Tesla ไทย

ในส่วนของราคาวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในประเทศไทย เมื่ออ้างอิงราคาจากประเทศที่ใช้พวงมาลัยขวาด้วยกันแล้ว เป็นดังนี้

Tesla Model 3 เริ่มต้นต่ำสุด 1.5 ล้านบาท ในประเทศฮ่องกง สูงที่สุด 2 ล้านบาท ในประเทศสิงคโปร์

 

 

Tesla มาไทยเมื่อไหร่?

ส่วนเรื่อง Tesla จะเริ่มจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อใด และจะเปิดให้สั่งจองรถยนต์ไฟฟ้าในเว็บไซต์ Tesla.com/th เมื่อใดนั้น ต้องติดตามกันต่อไป แต่คาดว่าในช่วงปี 2565 นี้เราอาจจะได้เห็นการเปิดเว็บไซต์ Tesla.com/th กันก่อนครับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ