Tesla Supercharger บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla Supercharger บริการจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 30 May 2565

โครงข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้า เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วไม่ต่างจากรถน้ำมัน ซึ่งเทสลาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากๆ ด้วยการให้บริการสถานีชาร์จด่วน Tesla Supercharger


Tesla Supercharger คืออะไร

Tesla Supercharger เทสล่าซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ คือตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง โดยมีประสิทธิภาพการจ่ายไฟให้บริการตั้งแต่รูปแบบ AC 11 kW และแบบ DC ตั้งแต่ 120 kW ถึง 250 kW มักจะตั้งอยู่ในสถานที่ต่างๆ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า, ลานจอดรถสาธารณะ เป็นต้น โดยหัวชาร์จจะใช้เป็น CCS2 (ยกเว้นในสหรัฐอเมริกา ที่จะใช้หัวชาร์จเป็น Tesla Port) ซึ่งจุดเด่นอีกอย่างของเทสลา นั่นคือมักจะตั้งตู่ชาร์จจำนวนมากๆ ต่อ 1 สถานีชาร์จ เพื่อรองรับการใช้งานพร้อมๆ กัน โดยสามารถใช้งานตู้ชาร์จได้ผ่าน Tesla App เหมือนกับตู้ชาร์จแบบอื่นๆ ที่ควบคุมผ่านแอปฯ ด้วยเช่นกัน

 

Tesla Supercharger network

 

Tesla Supercharger ถือเป็นปัจจัยสำคัญอันดับที่ 1 ที่เทสลาให้ความสำคัญมากๆ ก่อนการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเสียอีก จะมีประโยชน์อะไรถ้ารถยนต์ไฟฟ้าราคาแพงของคุณวิ่งได้แค่ในกรอบที่จำกัด เจ้าสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านี่แหละที่จะพารถยนต์ไฟฟ้าและคุณ เดินทางไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น และรวดเร็วไม่ต่างจากการใช้รถยนต์น้ำมันแบบดั่งเดิม โดยเทสลามีตู้ชาร์จอยู่ทั่วโลกกว่า 30,000 ตู้

Tesla Supercharger ในประเทศสหรัฐอเมริกา หัวชาร์จของเค้าจะใช้เป็น Tesla Port ที่สามารถใช้งานได้เฉพาะรถยนต์ Tesla เท่านั้น ทว่าในทวีปยุโรป สถานีชาร์จ Tesla Supercharger ซึ่งใช้หัวชาร์จแบบ CCS2 สามารถให้รถยนต์ยี่ห้ออื่นใช้งานตู้ชาร์จด้วยได้ แต่จะมีค่าธรรมเนียมการชาร์จที่แตกต่างจากการใช้รถยนต์ Tesla มาชาร์จ

 

 

Tesla Supercharger ค่าชาร์จไฟฟ้า

ราคาชาร์จรถไฟฟ้าด้วย Tesla Supercharger มีอัตราดังนี้ (ราคาจากประเทศสหรัฐอเมริกา)

  1. ค่าชาร์จ Tesla Supercharger ราคา 3.75 - 7 บาท / นาที
  2. จอดรถเสียบสายชาร์จทิ้งไว้โดยไม่ชาร์จรถ เสียค่าปรับ นาทีละ 35 บาท

 

Tesla Supercharger ไทย

ในส่วนของสถานีชาร์จ Tesla Supercharger ในประเทศไทย ณ ปัจจุบันนี้ (พฤษภาคม 2565) ยังไม่มีการตั้งขึ้นมาแม้แต่จุดเดียว โดย ณ ขณะนี้มีเพียงข่าวการ จดทะเบียนบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด เท่านั้น และมีข่าวคราวว่าตัวแทนของ Tesla ได้เข้าไปพูดคุยเรื่องรายละเอียดการตั้งตู้ชาร์จ Tesla Supercharger V3 พิกัด 250 kW ไปแล้วก่อนหน้านี้

ซึ่งหากท่านพบเห็นการก่อสร้างสถานีชาร์จ หรือเริ่มมีจุดสีเทาของสถานีชาร์จ Tesla Supercharger เมื่อใด บอกได้เลยว่าชาวไทยอย่างเราเตรียมได้พบกับสุดยอดยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกจากเทสลาในประเทศไทยของเราได้เร็วๆ นี้ (หลังจากมีการตั้งสถานีชาร์จ Tesla Supercharger นะ)

 

Tesla Supercharger ที่ใกล้ประเทศไทยที่สุด อยู่ในประเทศสิงคโปร์ ที่เค้ามี Tesla Singapore

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ