E-Rickshaws สามล้อไฟฟ้า ใช้แบตเตอรี่เก่าของ Audi E-Tron  Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

E-Rickshaws สามล้อไฟฟ้า ใช้แบตเตอรี่เก่าของ Audi E-Tron 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 21 June 2565

สามล้อไฟฟ้าที่ติดป้ายแบรนด์ Audi คันนี้เป็นผลงานของเทรนนี่ในบริษัทสตาร์ทอัพเยอรมัน-อินเดียที่ชื่อว่า Nunam โดยใช้แบตเตอรี่เก่าจากรถไฟฟ้า Audi และกำลังจัดแสดงในงาน Greenwich Festival ที่กรุงเบอร์ลิน 


E-Rickshaws Used Audi E-Tron Batteries

โดยแบตเตอรี่ที่นำมาใช้ในสามล้อคันนี้ ได้มาจากแบตเตอรี่ที่ใช้แล้วในรถทดสอบ Audi e-tron เพื่อแสดงให้เห็นว่าโมดูลในแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างไรหลังจากหมดวงจรชีวิตรถ และกลายมาเป็นแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้อีกครั้ง จุดประสงค์ถัดไปก็คือรอง รถสามล้อไฟฟ้าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานให้กับผู้หญิงในอินเดีย โดยขนส่งสินค้าไปยังตลาดเพื่อขายโดยไม่ต้องใช้คนกลาง

โปรเจ็คนี้ได้รับทุนจากมูลนิธิสิ่งแวดล้อมออดี้ สตาร์ทอัพที่ที่ไม่แสวงหากำไรของ Nunam ได้พัฒนารถสามล้อต้นแบบ โดยความร่วมมือพร้อมกับทีมฝึกอบรมที่ไซต์ Neckarsulm ของ Audi ซึ่งเป็นโครงการร่วมโครงการแรกระหว่างทั้ง Audi AG และมูลนิธิสิ่งแวดล้อมของ Audi โดยมีแผนที่จะลงถนนในประเทศอินเดียในปี 2023

"แบตเตอรี่รถยนต์ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีอายุการใช้งานของรถในระยะเวลาหนึ่ง แต่หลังจากใช้งานจนหมดวงจรชีวิตครั้งแรกไปแล้ว แต่โมดูลของแบตเตอรี่ยังคงมีแบตเตอรี่หลงเหลืออยู่มาก จึงสามารถนำมาใช้กับรถยนต์ที่มีช่วงระยะและความต้องการพลังงานต่ำ รวมถึงน้ำหนักที่ต่ำกว่า ซึ่งในโครงการสามล้อไฟฟ้า ได้นำแบตเตอรี่มาใช้ซ้ำ โดยใช้ชื่อเรียกว่า Lite เพื่อพยายามค้นหาว่าแบตเตอรี่ยังสามารถให้พลังงานได้มากเพียงใดในกรณีการใช้งานที่มีความต้องการสูงนี้" Prodip Chatterjee ผู้ก่อตั้ง Nunam cofounder กล่าว

เป้าหมายหลักของ Nunam คือการพัฒนาวิธีในการใช้งานแบตเตอรี่เก่าให้มาเป็นวงจรชีวิตที่ 2 ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทำไมต้องเริ่มต้นด้วยรถสามล้อ? Chatterjee กล่าวว่า “ยานพาหนะเหล่านี้มี "ประสิทธิภาพเชิงนิเวศในอุดมคติ" เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องมีกำลังสูง น้ำหนักของตัวรถก็ค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้ แบตเตอรี่ความหนาแน่นพลังงานสูงยังดีกว่ารถสามล้อไฟฟ้าทั่วไปที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันในอินเดียซึ่งมีแบตเตอรี่ตะกั่วกรดซึ่งมีอายุการใช้งานค่อนข้างสั้นและมักจะไม่ถูกกำจัดอย่างเหมาะสม

ในขณะเดียวกัน Rickshaw สามารถชาร์จไฟฟ้าได้จากที่จากโครงข่ายไฟฟ้าสาธารณะ ซึ่งมีสัดส่วนของพลังงานถ่านหินในอินเดียสูง แต่รถสามล้อไฟฟ้าของ Nunam จะชาร์จโดยใช้พลังงานจากสถานีชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ที่ตั้งขึ้นในสถานที่ของพันธมิตรในท้องถิ่น

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ