Olympian Motors O1 ผสมผสานยานยนต์ยุคเก่าและยานยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่อย่างลงตัว Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Olympian Motors O1 ผสมผสานยานยนต์ยุคเก่าและยานยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่อย่างลงตัว

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 June 2565

ถ้าหากเราสังเกตรถยนต์ไฟฟ้าที่ทยอยเปิดตัวกันช่วงนี้จะมาพร้อมคอนเซ็ปต์ล้ำอนาคตกันเหมือนกันเป็นส่วนใหญ่ โดยบริษัทสตาร์ทอัพใหม่ที่เรียกว่า "Olympian Motors"   พยายามที่จะออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าที่ย้อนยุคธีมเรโทร และออกแบบภายในห้องโดยสารด้วยดีไซน์ที่สอดคล้องกัน


Olympian Motors O1 ผสมผสานยานยนต์ยุคเก่าและยานยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่อย่างลงตัว

Olympian Motors ได้เผยทีเซอร์สั้นๆ ให้เห็นของรถไฟฟ้ารุ่นแรก "o1" โดยสื่อความหมายชัดเจนว่า “o” มาจากคำว่า  Olympian ไม่ใช่มาจากเลขศูนย์ และนั่นคือสัญญาณของการยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้น

Olympian Motors รุ่น o1 มีความธีมเรโทรที่ชัดเจนมาก การดีไซน์ความโค้งของตัวรถและซุ้มล้อที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ตัวรถ Olympian ก็จะมีความเพรียวบางด้วย Olympian เผยว่า the o1 จะมีแบตเตอรี่ขนาด 82 kWh และวิ่งได้ไกล 490 กิโลเมตร

รุ่นมาตรฐานขับเคลื่อนล้อหลัง ความเร็วสูงสุดจะเกิน 160 ไมล์ต่อชั่วโมง (257 กม./ชม.) ภายในห้องโดยสาร ทำแบบ Tesla Model 3’s บริเวณที่นั่งของผู้ขับขี่ได้เอาปุ่มกดและสวิตซ์ออกถึง 80% ทั้งยังมีการเทสต์ระบบเสียงด้วย

Olympian รุ่น o1 ราคาราว 3.4 ล้านบาท ($100,000)  นอกจากนี้ทาง Olympian ได้เริ่มเก็บเงินค่าจองรถไฟฟ้า o1 แล้วจากผู้สนใจบางคนโดยที่ยังไม่มีวันเริ่มผลิตประกาศออกมาด้วยซ้ำ โดยค่าจองอยู่ที่ 16,000 บาท ($500) (ที่มา carscoops)

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ