จับตา!! Chery รถยนต์ไฟฟ้ายืน1 ในจีน พร้อมบุกตลาดเมืองไทยแล้ว Share this
The Xclusive
โหมดการอ่าน

จับตา!! Chery รถยนต์ไฟฟ้ายืน1 ในจีน พร้อมบุกตลาดเมืองไทยแล้ว

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 July 2565

Chery เป็นบริษัทที่รู้จักกันในชื่อ "Technological Chery" ได้ศึกษาเรียนรู้เทคโนโลยี ทำวิจัยมาเป็นเวลามากกว่า 20 ปี ในด้านยานยนต์พลังงานใหม่ รวมทั้งจัดตั้งศูนย์ R&D จำนวน 5 แห่งในโลก มีทีม R&D ขนาดใหญ่ มีผู้เชียวชาญกว่า 5,000 คน ทำให้มีข้อได้เปรียบในด้านเทคโนโลยีเชื้อเพลิงทั้งแบบดั้งเดิม พลังงานใหม่ การผลิตอัจฉริยะ และด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง


จับตา!! Chery รถยนต์ไฟฟ้ายืน1 ในจีน พร้อมบุกตลาดเมืองไทยแล้ว

Zhang Shengshan รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เฌอรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลไทยมีมาตรการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าในแง่ของแรงจูงใจการจัดเก็บภาษีจึงสะท้อนถึงความตั้งใจที่ดีอันเป็นประโยชน์ต่อ Chery เช่นเดียวกันกับแบรนด์จีนหลายแบรนด์ที่ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดไทย

ดังนั้น Chery จึงวางแผนว่าจะแนะนำรถยนต์ไฟฟ้า 100% อาทิ OMODA5, EXCEED และรุ่นอื่นๆที่กำลังผลิต มาเปิดตัวในไทยปี 2023 ในช่วงเวลานี้จึงต้องเตรียมจัดทำแผนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี ก่อนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เช่น ทดสอบผลิตภัณฑ์ การตรวจสอบความถูกต้อง การหาพื้นที่ การพัฒนาตัวแทนจำหน่าย การตลาด และการบริการหลังการขาย ตลอดจนการจัดเตรียมชิ้นส่วน อะไหล่ รวมทั้งการเตรียมแผนการผลิต ซึ่งต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง

“คาดว่า ปีหน้าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับเราในการเริ่มต้นเปิดตัว Chery อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยน่าจะแนะนำ OMODA5 รถครอสโอเวอร์ที่ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มตั้งต้นเดียวกันกับจีน ซึ่งต่อไปเราจะมีรถยนต์ไฟฟ้า 100% จำนวน 2-3 รุ่นที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกันในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ดังนั้น ในอนาคตเชื่อว่าไม่ต้องกังวลเรื่องของการไม่มีผลิตภัณฑ์ เพราะเราจะผลิตสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการในประเทศไทย”

รถยนต์ไฟฟ้า OMODA5 รุ่นแรก

OMODA5 เจาะเป้าหมายคนรุ่นใหม่ จากรูปลักษณ์ที่สปอร์ต ทันสมัย ในแง่ของการออกแบบกระจังหน้าแบบชิ้นเดียว A double Screens จอทัชสกรีนที่ทันสมัย สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก หลอดไฟแบบสฟอร์ตเพิ่มความดูหรูหราให้กับรถมากขึ้น การพัฒนาดังกล่าวสอดคล้องแผนระยะสั้น คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์แปลกใหม่ ขณะเดียวกันในระยะยาว จะสร้างระบบการเชื่อมต่อคนกับรถ ให้สามารถควบคุมรถของจากระยะไกล เปิดเครื่องยนต์ ดับเครื่องยนต์, ควบคุมเครื่องปรับอากาศ และยังมีแอปพลิเคชั่นอีกมากมาย เพราะเฌอรี่ต้องการสร้าง Ecosystem ของคนกับรถยนต์ ดังนั้น รถจะเป็นเหมือนสมาร์ทโฟนเครื่องใหญ่ที่มีแอปพลิเคชั่นที่แตกต่างกัน ทั้งการนำทาง, เพลง, การท่องเที่ยวหรือการเดินทาง เป็นต้น

นอกจากนี้ รถยนต์ไฟฟ้าเฌอรี่จะกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับคุณ ที่เชื่อมต่อกับทั้งโทรศัพท์มือถือกับบ้าน กับเครื่องใช้ในบ้านของคุณ นั่นจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก รวมทั้ง ได้ให้ความสำคัญกับสถานีชาร์จไฟฟ้า โดยจะจัดตั้งสถานีเป้าหมายสำหรับผู้ใช้รถยนต์ Chery รวมทั้งมีการรับประกันเพื่อสู้ศึกในตลาดด้วย สำหรับตัวแทนจำหน่ายในไทย เฌอรี่ เปิดรับเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อเป็นพันธมิตรกับเฌอรี่

รู้จักเฌอรี่เพิ่มเติม  

Chery ขึ้นมาเป็นผู้นำด้วย 4 แพลตฟอร์มในการประกอบรถยนต์ 5 ระบบยานยนต์ และ 7 เทคโนโลยีหลัก รุ่น EQ1 ของ Chery ได้กลายเป็นผู้นำของรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ขนาดเล็กในประเทศจีนและทั่วโลก ในด้านการผลิตอัจฉริยะ Chery ได้เปิดตัวกลยุทธ์ "CHERY LION" โดยตระหนักถึงแพลตฟอร์มอัจฉริยะในการวิจัยและพัฒนา การผลิต การตลาดและการบริการ และบรรลุเป้าหมายการผลิตจำนวนมากโดยได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ L2.5

ส่วนการขยายไปสู่ตลาดโลกนั้น Chery เป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกของจีนที่ส่งออกยานพาหนะ ชิ้นส่วน CKD เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีการผลิตยานยนต์และอุปกรณ์ไปทั่วโลก จนถึงปัจจุบัน Chery ได้ส่งออกรถยนต์ไปยังกว่า 80 ประเทศและภูมิภาค และได้ตั้งโรงงานในต่างประเทศจำนวน 10 แห่ง

ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการในต่างประเทศมากกว่า 1,500 แห่ง โดยมีผู้ใช้เกือบ 9.9 ล้านคนทั่วโลก (รวมถึงผู้ใช้ 1.9 ล้านคนนอกประเทศจีน) เป็นอันดับหนึ่งในจำนวนรถยนต์นั่งที่ส่งออกจากประเทศจีนเป็นเวลา 18 ปีติดต่อกัน

New Energy Technology  ครอบคลุมถึงพลังงานไฟฟ้า 100% หรือ Pure EV, Extended-Range EV, EVไฮบริด (PHEV), Fuel Cells (CNG), Hydrogen Energy EV อีกทั้งยังเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีหลักหลายประการ เช่น มอเตอร์ไฟฟ้า ระบบควบคุมไฟฟ้า แบตเตอรี่ และตัวเรือนอะลูมิเนียมทั้งชุด

Chery ผู้ส่งออกรถยนต์นั่งแบรนด์จีนอันดับ 1

หากเปรียบเทียบกับตลาดโลก Chery Group ยังคงสร้างความได้เปรียบในตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และรูปแบบ "ตลาดคู่" ทั้งในและต่างประเทศก็มีเสถียรภาพมากในฐานะผู้ส่งออกรถยนต์นั่งแบรนด์จีนอันดับ 1 Chery ได้เอาชนะความท้าทายต่างๆ โดยเฉลี่ยทุกๆ 1.8 นาที รถซีรีส์ Chery สามารถออกสู่ตลาดโลก และส่งมอบให้กับผู้ใช้ในต่างประเทศ ตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2565 ทาง Chery Group ส่งออกรถยนต์จำนวน 148,245 คัน เพิ่มขึ้น 24.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยในเดือนมิถุนายนนับเป็นการทุบสถิติใหม่ของการส่งออก 35,000 คันต่อเดือนเป็นครั้งแรก

ท้ายนี้ ขอสรุป Key Success ของเฌอรี่ได้สามคำ คือ

  • Design (การออกแบบ) 
  • Technology (เทคโนโลยี)
  • Quality (คุณภาพ) คุณภาพเป็นสิ่งที่พื้นฐานใช่ไหม ถ้าไม่มีคุณภาพดีก็ไม่สามารถขายได้อย่างยั่งยืน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ