ปรับแต่ง Porsche 911 GT3 ในวาระครบรอบ 30 ปี Porsche Supercup Share this

ปรับแต่ง Porsche 911 GT3 ในวาระครบรอบ 30 ปี Porsche Supercup

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 July 2565

Porsche ได้มีการปรับแต่งรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 GT3 จากสายการผลิตปกติ ให้เหนือชั้นขึ้นไปอีกระดับ โดยใช้พื้นฐานจากรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 Cup ในเวอร์ชั่นฉลองครบรอบ 30 ปี


ปรับแต่ง Porsche 911 GT3 ในวาระครบรอบ 30 ปี Porsche Supercup

ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการ Sonderwunsch programme รถยนต์รุ่นพิเศษอันเต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ จะใช้เวลาในการปรับแต่งจนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์ภายในระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน โดยปอร์เช่ ‘Sonderwunsch Factory Re-Commissioning’ เป็นโครงการเฉพาะกิจที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในการพัฒนา รวมไปถึงการปรับแต่งตัวรถในแบบที่ไม่ซ้ำใคร เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมในเชิงเทคนิคให้กับรถสปอร์ตปอร์เช่จากในรุ่นสายการผลิตปกติ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านแนวทางงานดีไซน์ของเฉดสีทั้งภายนอก และภายใน ตามมาตรฐานการผลิตรถยนต์ใหม่ ซึ่งความโดดเด่นที่ชัดเจนคือไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเฉดสีทั้ง 8 สี ที่อยู่บนตัวถังภายนอก พร้อมตราสัญลักษณ์ครบรอบ 30 ปี และลวดลายกราฟฟิก multicolour pixel mesh บริเวณซุ้มล้อหลังทั้ง 2 ฝั่ง และที่สำคัญอีกหนึ่จุด คือการประดับรายชื่อของผู้ชนะทั้ง 29 คนในการแข่งขัน Porsche Supercup ทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยสีทองลงบนกันชนท้าย 

ปรับแต่งภายนอกจรดภายใน 

พื้นฐานของ Sonderwunsch Factory Re-Commissioning คือการต่อยอดรถที่ผลิตมาเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว โดยรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 GT3 จากสายการผลิตปกตินั้นที่ผ่านขั้นตอนอันสมบูรณ์แล้วนั้นพร้อมที่จะลงไปโลดแล่นบนสนามในฐานะรถแข่งรายการ Porsche Supercup ได้ทันที  ขั้นตอนการทำงานใช้เวลาหลายสัปดาห์ ซึ่งตัวรถจะได้รับการถอดชิ้นส่วนออก และประกอบเข้าไปใหม่หลังจากตกแต่งด้วยดีไซน์ที่ไม่ธรรมดา 

รถสปอร์ตปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นฉลองครบรอบ 30 ปี Porsche Supercup มีตัวถังหลากสีสัน ไม่ใช่เพียงการติดฟิล์ม หรือสติ๊กเกอร์ แต่มีการเล่นระดับถึง 8 เฉดสีด้วยกัน 

8 สี ประกอบด้วย

  • สีเงิน GT Silver Metallic
  • สีเทา Agate Grey Metallic
  • สีดำเงาhigh-gloss Black
  • สี Meteorgreymetallic
  • สี Parliamentgreymetallic
  • สี Volcanogreymetallic
  • สี Grigiogranitometallic  
  • สี Diamondblackmetallic 

ทั้งหมดล้วนปรากฏบนตัวถังรถอวดสายตาประชาชน รวมไปถึงสีทองคำซึ่งเป็นสีพิเศษที่ใช้สลักชื่อของผู้ชนะ Supercup winners อันมีชื่อเสียงอีกด้วย

ภายนอก

ความท้าทายอย่างที่สุดในกระบวนการทำสี คือการสร้างสรรค์ลวดลาย multicoloured pixel mesh อย่างประณีตลงบนรูปทรงที่ปราดเปรียวของตัวถังรถ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง VIP โดยรูปแบบของลวดลายจะอยู่บริเวณด้านหลังของช่องรับอากาศบนฝากระโปรงหน้า รวมไปถึงด้านหลังของล้อหน้า และซุ้มล้อหลัง สำหรับตราสัญลักษณ์ครบรอบ 30 ปี หมายเลข ‘30’ สีทองขนาดใหญ่ จะติดตั้งบนประตู และฝากระโปรงหน้า เสริมด้วยรายชื่อทั้ง 29 คนของอดีตแชมเปี้ยนรายการ Porsche Supercup พ่นด้วยสีทอง และเคลือบเงาด้วยแลคเกอร์ เมื่องานสีทั้งหมดเสร็จสิ้นลง ชิ้นส่วนต่าง ๆ จะถูกประกอบกลับด้วยมือของช่างเทคนิคผู้ชำนาญงานจาก Porsche Exclusive Manufaktur และติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมที่มีเฉพาะเวอร์ชั่น Sonderwunsch  

ภายใน

การตกแต่งภายในห้องโดยสารเน้นย้ำความดุดัน พร้อมประทับตราสัญลักษณ์ครบรอบลงบนหมอนรองศรีษะ ด้านเบาะนั่งจะเป็นหนังแท้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครด้วยวัสดุ Sport Tex สลับสี Black/Aurum บริเวณกึ่งกลาง และเดินขอบเบาะด้วยสี  Mojave Beige อย่างโดดเด่นและสง่างาม   
ลวดลาย Black/Aurum ยังถูกนำมาประดับตกแต่งบริเวณด้านข้างบริเวณจุดพักแขนของประตูทั้งสองฝั่ง แผงคอนโซลหน้าติดตั้งตราสัญลักษณ์ครบรอบ 30 ปี ขณะที่ด้านบนของแผงหน้าปัด แผงประตู และชิ้นงานด้านข้างจะเดินตะเข็บด้วยสี Mojave Beige 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ