บรรลุโปรเจคจักรยานยนต์ไฟฟ้า Triumph TE-1 วิ่งได้ไกลสุด 161 กม. Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

บรรลุโปรเจคจักรยานยนต์ไฟฟ้า Triumph TE-1 วิ่งได้ไกลสุด 161 กม.

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 July 2565

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศถึงโครงการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไทรอัมพ์ TE-1 ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ พร้อมเผยผลทดสอบรถต้นแบบในขั้นสุดท้ายที่ได้ผลลัพธ์เกินกว่าที่คาดหมายไว้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอันน่าทึ่งของความร่วมมือในครั้งนี้


Triump TE-1

ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง Triumph Motorcycles, Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain และศูนย์ WMG แห่ง University of Warwick โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานเพื่อยานพาหนะปลอดการปล่อยมลพิษ (The Office for Zero Emission Vehicles หรือ OZEV) ผ่าน Innovate UK ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อการสร้างการพัฒนาที่ก้าวล้ำในด้านวิศวกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเฉพาะทางและการออกแบบทางเทคโนโลยีที่มีการบูรณาการเชิงนวัตกรรม 

โปรแกรมการทดสอบบนถนนจริงที่ครอบคลุมทั้งการประเมินประสิทธิภาพของจักรยานยนต์บนถนนลูกรังและในสนามแข่ง ได้มีการปรับแต่งค่าสำคัญต่างๆขั้นสุดท้าย ซึ่งในวันนี้รถต้นแบบไทรอัมพ์ TE-1 สามารถตอบโจทย์ของทุกเป้าหมายและวัตถุประสงค์แล้ว 

โครงการ เฟส 4 เสร็จสมบูรณ์

ระยะการทดสอบบนถนนจริงของโครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไทรอัมพ์ TE-1 ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์อย่างเป็นทางการแล้ว พบว่ารถต้นแบบมีสมรรถนะเกินความคาดหมายและให้ผลลัพธ์ที่เหลือเชื่อ ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ของโครงการทั้งหมด ทั้งในด้านการเร่งการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรม การกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับภาคอุตสาหกรรมนี้โดยรวม ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพในขั้นสุดท้ายของแบตเตอรี่และระยะทางวิ่ง ความเชี่ยวชาญและขีดความสามารถที่พัฒนาขึ้นทั่วทั้งโครงการได้ปูทางไปสู่อนาคตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอันน่าตื่นตาตื่นใจจากไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์


 
ก้าวขึ้นไปอยู่แถวหน้าด้วยระยะทาง 161 กม. / 100 ไมล์

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Triumph TE-1 มีระยะทางวิ่งจริงได้ไกลกว่าระยะทางของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่เทียบเคียงกันที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งบรรลุเป้าหมายทั้งหมดของโครงการเกี่ยวกับความจุพลังงานของแบตเตอรี่ที่พัฒนาโดยโครงการ Williams TE-1 โดยวิ่งได้ระยะทาง 161 กม. / 100 ไมล์อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งนี้อ้างอิงจากการทดสอบอย่างเป็นทางการและการคาดการณ์

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า TE-1 มาพร้อมเบรกระบบใหม่ที่เหมาะสมกับจักรยานยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนประสิทธิภาพที่มากขึ้นในชุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบใช้มอเตอร์และเกียร์ ซึ่งสามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไทรอัมพ์รุ่นต่อ ๆ ไปในอนาคต

สมรรถนะที่ใกล้เคียงกับรุ่น Speed Triple 1200 ด้วยอัตราเร่ง 0-100 ไมล์/ชม. ที่เร็วกว่าเดิม

ด้วยระดับประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับรุ่น Speed Triple 1200 ปัจจุบัน รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ TE-1 ให้กำลังสูงสุด 130 กิโลวัตต์ (177PS / 175bhp) รวมถึงแรงบิดสูงสุด 109 นิวตันเมตร (80 lb-ft) เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว การควบคุมที่ราบรื่น ให้กำลังสูงสุดตลอดช่วงความเร็วและการขับขี่ที่เร้าใจอย่างสมบูรณ์ 

นอกจากนี้ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า TE-1 ยังมีผลการทดสอบอัตราเร่งอันน่าทึ่ง จาก 0 - 60 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลา 3.6 วินาที และ ที่ 0 - 100 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยใช้เวลาเพียง 6.2 วินาที

และด้วยการปรับแต่งเพิ่มเติมของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรวมถึงระบบควบคุมการยึดเกาะถนนและระบบควบคุมการยกล้อหน้าทีมงานที่รับผิดชอบในการส่งมอบโครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า TE-1 คาดหวังว่าประสิทธิภาพจะดีขึ้นไปอีก โดยใช้ประโยชน์จากศักยภาพของแรงบิดเต็มที่เพื่อให้เร่งเครื่องได้เร็วยิ่งขึ้นเมื่อออกตัวหลังจากรถหยุดนิ่ง 

นักแข่งแชมป์รายการ Daytona 200 อย่าง แบรนดอน พาชส์ (Brandon Paasch) เข้าร่วมในการทดสอบขั้นสุดท้ายนี้ด้วย ทั้งในการประเมินสมรรถนะของเครื่องยนต์และด้วยการปรับแต่งค่าขั้นสุดท้ายของรถต้นแบบขณะทดสอบในสนามแข่ง

“การตอบสนองของคันเร่งของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า TE-1 นั้นน่าทึ่ง รู้สึกได้ถึงแรงบิดที่สูงมาก เมื่อคุณสัมผัสคันเร่งครั้งแรกจะสัมผัสได้ถึงกำลังของรถในทันที ซึ่งแน่นอนว่านั่นเป็นสิ่งที่ผมชอบมากในฐานะนักแข่งรถจักรยานยนต์      

ผมชอบที่รถมีแรงบิดสูงและเร่งได้ทันใจ สำหรับผม มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ” แบรนดอน กล่าว “ผมรู้สึกต้องตั้งใจขี่ตั้งแต่การเปิดคันเร่งจาก 0 จนถึง 100% มันเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ มันให้ความรู้สึกถึงแรงกระชากอย่างบ้าคลั่ง”

พลิกวงการด้วยเวลาชาร์จเพียง 20 นาที

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีแบตเตอรี่และการชาร์จไฟที่ได้รับการพัฒนาโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Triumph TE-1 โดยความร่วมมือกับ วิลเลียมส์ แอดวานซ์ เอ็นจิเนียริง (WAE) ส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่นับเป็นการพลิกวงการ นั่นคือ ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 20 นาที (0-80%) ซึ่งบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้โดย Innovate UK ได้สำเร็จ ทั้งนี้ Innovate UK เป็นหน่วยงานวิจัยและนวัตกรรมของรัฐบาลที่สนับสนุนด้านการวิจัยและพัฒนาจากภาคธุรกิจและการเติบโตของธุรกิจในสหราชอาณาจักร

น้ำหนักรวม 220 กก.

ด้วยน้ำหนักโดยรวม 220 กิโลกรัม (485 ปอนด์) รถต้นแบบ TE-1 จึงเบากว่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่เทียบเคียงกันได้ในปัจจุบันถึง 25% ทำให้มีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่เหลือเชื่อ พร้อมด้วยขนาดและสัดส่วนที่เทียบได้กับรุ่น Street Triple แต่ด้วยการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ รูปทรง และการกระจายน้ำหนักของ Speed Triple ทำให้ TE-1 ช่วยให้การขับขี่น่าตื่นเต้นอย่างสมบูรณ์ไร้ที่ติ ในขณะเดียวกันก็ให้ความมั่นใจ คล่องตัว และกะทัดรัด

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ