สวนกระแส! ยามาฮ่ายอดพุ่ง ครึ่งปีหลังหวังแชร์เติบโต 17.5% Share this

สวนกระแส! ยามาฮ่ายอดพุ่ง ครึ่งปีหลังหวังแชร์เติบโต 17.5%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 July 2565

ยามาฮ่ามอเตอร์ แถลงนโยบายครึ่งปีหลัง 2565 ประกาศครึ่งปีแรกยามาฮ่ายังคงแข็งแกร่ง หลังยอดจดทะเบียนของยามาฮ่าเติบโตขึ้นถึง 5.8% พร้อมลุยตลาดครึ่งปีหลัง ตั้งเป้าหมายทั้งปียอดขายอยู่ที่ 287,000 คัน ส่วนแบ่งทางการตลาด 17.5%


สวนกระแส! ยามาฮ่ายอดพุ่ง ครึ่งปีหลังหวังแชร์เติบโต 17.5%

ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ครึ่งปีแรก

มร.ทัตซึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ของยามาฮ่าในครึ่งปีแรกของปี 2565 ว่า ในปีนี้เศรษฐกิจโลกโดยรวมกำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ยอดขายของบริษัทยามาฮ่ามอเตอร์ทั่วโลก ในไตรมาสแรกนั้น เติบโต 8.5% จากปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากยอดขายรถจักรยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น นำโดยกลุ่มประเทศอาเซียนรวมถึงประเทศไทย อีกทั้งยอดขายผลิตภัณฑ์ทางน้ำที่แข็งแกร่งและการฟื้นตัวของธุรกิจอื่นๆ หลังการระบาดของโควิด-19


สำหรับอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของประเทศไทยในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ตลาดโดยรวมเติบโตขึ้น 4.1% จากปีที่แล้ว ในขณะที่ยามาฮ่าเติบโตขึ้น 6.2% ซึ่งถือได้ว่าเติบโตมากกว่าตลาดโดยรวม อย่างไรก็ตาม อย่างทราบในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกประสบปัญหาการขาดแคลนชิป IC ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่อง รวมทั้งความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนยิ่งทำให้สถานการณ์ในการค้าทั่วโลกมีความลำบากมากขึ้น

บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ยังคงพยายามอย่างเต็มความสามารถ ร่วมกับสำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นและผู้ผลิตชิ้นส่วน เพื่อลดผลกระทบจากปัจจัยเหล่านั้นและฟื้นฟูการขาดแคลนของวัตถุดิบ และจัดสรรรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าไปยังผู้จำหน่ายเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้าโดยเร็ว 

เป้าหมายยามาฮ่าปีนี้

พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวถึงสภาพการณ์การตลาดของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในครึ่งปีแรกของปี 2565 ว่า ในครึ่งปี 2565 ที่ผ่าน จะเห็นได้ว่ายอดจดทะเบียนรวมในปีนี้เพิ่มขึ้นถึง 1.3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 ก่อนที่จะมีสถานการณ์โควิด-19 โดยในส่วนของยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าของปี 2562 จาก 133,000 คัน เพิ่มเป็น 141,000 คัน มีตัวเลขเพิ่มขึ้นถึง 5.8% สำหรับการคาดการณ์ตัวเลขของตลาดรวมในปี 2565 เปรียบเทียบกับปี 2564 คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2% จากเดิม 1.610 ล้านคัน เป็น 1.642 ล้านคัน โดยเป้าหมายของยามาฮ่าในปีนี้ อยู่ที่ 287,000 คัน และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 17.5%

สำหรับกลยุทธ์หลักในปีนี้ ยามาฮ่ายังคงให้ความสำคัญในเรื่องการสร้างแบรนด์ผ่านพันธกิจองค์กร KANDO CREATING COMPANY ผ่านแบรนด์สโลแกน Revs your Heart เร่งชีวิต ให้เร้าใจ และ 5 วิถีอันเป็นเอกลักษณ์ของยามาฮ่า ได้แก่ 1.) Innovation 2.) Excitement 3.) Confidence 4.) Emotion 5.) Ties พร้อมกันนี้ยามาฮ่าได้มีการยกระดับและพัฒนาศูนย์บริการยามาฮ่าทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยมาตรฐาน PROCARE เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้เต็มสมรรถนะ และยังได้รับคะแนนความพึงพอใจจากลูกค้าถึง 95% รวมถึงยังเป็นสร้างผลกำไรให้แก่ผู้จำหน่ายได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ ได้เปิดตัว ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED” NEW STYLE…MY GENERATION! เจนใหม่..สไตล์เนี๊ยะ! เจาะกลุ่ม GEN Z กระตุ้นยอดขายช่วงครึ่งปีหลังด้วย  

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ