รีวิว Dunlop SP Sport Maxx 060+ ยางสปอร์ตระดับแม๊กซ์ ทน หนึบ นุ่ม เงียบ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Dunlop SP Sport Maxx 060+ ยางสปอร์ตระดับแม๊กซ์ ทน หนึบ นุ่ม เงียบ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 September 2565

ยางรถยนต์ ชิ้นส่วนชุดเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นถนน ในทุกกิโลเมตรของการขับขี่ ทุกการเร่งและเบรก ล้วนแล้วต้องส่งผ่านยางไปยังพื้นถนนทั้งสิ้น วันนี้เราจะมาทดลองใช้งานยางรุ่นเรือธงจากญี่ปุ่นกันครับ กับ Dunlop SP Sport Maxx 060+


การเลือกซื้อยางรถยนต์

การเลือกซื้อยางรถยนต์นั้น จำเป็นมากๆ ที่เราควรเลือกยางที่มีคุณภาพดี และเหมาะกับการใช้งานของเรา เพราะ ยางเป็นส่วนประกอบของรถยนต์เพียงอย่างเดียวที่สัมผัสพื้นถนน ซึ่งเปรียบเสมือนรองเท้าที่เราใส่ รองเท้าที่ดี นอกจากใส่สบายแล้วยังสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานด้วย

 

 

เช่นกันกับรถยนต์ของเราก็ควรใช้งานยางที่มีคุณภาพดีในด้านการใช้งานด้วย โดยเฉพาะคนที่ใช้รถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงเนี้ย ควรใช้งานยางที่มีคุณภาพดี เพราะนอกจากทำให้ทุกการขับขี่ของคุณปลอดภัยแล้ว ยังทำให้คุณสามารถขับขี่รถยนต์สมรรถนะสูงของคุณได้อย่างมั่นใจ และใช้งานได้อย่างยาวนาน ยิ่งถ้าขับรถเร็วด้วยเนี้ย บอกเลยว่ายางสำคัญมากๆ

 

 

Dunlop SP Sport Maxx 060+

Dunlop SP Sport Maxx 060+ สู่ความเป็นที่สุดของยางสมรรถนะระดับแม๊กซ์ เป็นยางรุ่นใหม่ที่ทางดันลอปพัฒนาขึ้นมา เพื่อรถยนต์สมรรถนะสูงโดยเฉพาะ นำเข้าโดยตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น จัดเป็นยางกลุ่มรุ่นท็อปๆ จากแบรนด์ Dunlop

ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะในย่านความเร็วสูง, การเข้าโค้ง และช่วยลดระยะการเบรก โดยมีการพัฒนาเนื้อยางใหม่ ด้วยสารกระจายซิลิการูปแบบใหม่ ช่วยป้องกันการรวมตัวของอนุภาคซิลิกา รวมทั้งเพิ่มการกระจายตัวของสารซิลิกาโดยรวมภายในสารประกอบของเนื้อยาง ช่วยยืดอายุการใช้งานของยางให้มากขึ้น

 

 

ลายของดอกยางที่ถูกออกแบบมาใหม่ เป็นแบบไม่สมมาตร ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ทั้งบนทางแห้งและทางเปียก  มาพร้อมกับร่องรีดน้ำขนาดใหญ่ ช่วยลดอาการเหินน้ำได้เป็นอย่างดี และทำให้ขับขี่บนทางเปียกได้มั่นใจมากขึ้น โดยประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนของยางรุ่นนี้ ได้รับฉลาก EU Label Wet Grip ระดับ A ในทุกขนาดยางเลยทีเดียว

 

 

Dunlop SP Sport Maxx 060+ ดูพรีเมี่ยมไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยี Nano Black เป็นการออกแบบด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อให้ตัวอักษรที่แก้มยางมีมิติสีดำที่ลึกยิ่งขึ้น เสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตและความพรีเมี่ยมไปได้ในตัว

 

 

ทดสอบ Dunlop SP Sport Maxx 060+

ในส่วนของการทดสอบยาง Dunlop SP Sport Maxx 060+ การทดสอบแรก จะเป็นการทดสอบขับขี่เดินทางไกลกันครับ มาดูกันว่ายางตัวนี้เค้าเก็บเสียงเป็นยังไง และการยึดเกาะเวลาเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงเนี้ย เป็นอย่างไรบ้าง

 

เริ่มแรกสิ่งที่สัมผัสได้ในเรื่องของการเก็บเสียง ยาง Dunlop SP Sport Maxx 060+ รุ่นนี้ ถือว่าเป็นยางสปอร์ตที่มีความเงียบที่ดีในระดับหนึ่งเลยครับ จัดว่ามีเสียงรบกวนที่ค่อนข้างน้อย โดยเราติดตั้งยางชุดนี้กับรถยนต์ BMW X1 ซึ่งเป็นรถยนต์ประเภท CUV ขนาด B-Segment กับการขับขี่บนความเร็ว 90 กม./ชม. มีเสียงเข้ามาประมาณแค่ 62 db เท่านั้น โดยมีเสียงยางรบกวนเข้ามาน้อยมากๆ ครับ จัดว่าเป็นยางที่มีเสียงรบกวนน้อยมากๆ เลยทีเดียว

 

 

การยึดเกาะ ถือว่าไม่ผิดคาดมากนักในเรื่องของการยึดเกาะ ในยางเกรดท็อปๆ แบบนี้ เรื่องของการยึดเกาะเนี้ย จัดว่าหายห่วงในทุกๆ รุ่นเลย แต่ถ้าพูดถึงเรื่องของความนุ่มนวลด้วยเนี้ย บอกเลยว่ายางตัวนี้ถือว่าทำได้ดีเยี่ยม เพราะปกติแล้ว ยางที่มีการยึดเกาะที่ดี มักจะสวนทางกับความนุ่มนวล แต่ยาง Dunlop SP Sport Maxx 060+ ตัวนี้ ยังคงมอบความนุ่มนวลที่กำลังดีอยู่

โดยสรุปแล้ว ด้านการขับขี่ทางไกลเนี้ย เป็นยางที่เกาะถนนดี เก็บเสียงดี แถมนุ่มด้วยครับ

 


 

Dunlop SP Sport Maxx 060+ ขับขึ้นเขา

การทดสอบถัดมา เรามาขับขึ้นเขากันครับ กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตใกล้กรุงเทพ ที่เราจะมาสัมผัสความธรรมชาติได้แบบไม่ไกลจากกรุงมากนัก โดยเส้นทางนี้ เราจะพบกับโค้งสลับซับซ้อน และมีทางลาดชันตลอดเส้นทาง ซึ่งเราจะสามารถพิสูจน์ประสิทธิภาพการยึดเกาะของยางได้เป็นอย่างดี

สัมผัสแรกที่เจอ นั่นคือ มันเป็นยางที่เกาะโค้งได้ดีมากๆ แม้จะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ก็ยังมอบความมั่นใจในการเข้าโค้งได้เป็นอย่างดี สมกับความสปอร์ตของยาง มั่นใจได้ตลอดการขับขี่ ถือเป็นยางที่เกาะถนนได้ดีมากๆ ส่วนนี้ผมชอบมาก

 

 

Dunlop SP Sport Maxx 060+ ทางเปียก

Dunlop SP Sport Maxx 060+ ชูโรงเรื่องของการรีดน้ำมากๆ เรามาลองกันว่า ทางเปียกๆ แบบนี้ ขับแล้วเป็นอย่างไร โดยในการทดสอบของเราตลอดเส้นทาง พบกับสภาพอากาศที่ฝนตกโดยส่วนใหญ่ โดยเฉพาะจังหวะขึ้นเขาใหญ่ที่เป็นทางโค้งลาดชัน ก็เจอฝนตลอดทาง ทำให้เส้นทางที่ขับขี่ทั้งหมดมีแต่ความเปียกชื้น

โดยเราขับขี่ด้วยความเร็วราวๆ 60-80 กม./ชม. ซึ่งจัดว่าเป็นความเร็วที่ค่อนข้างสูงกับเส้นทางที่คดเคี้ยวเช่นนี้ สิ่งที่พบนั่นคือยางไม่มีอาการหลุดออกมาให้เห็นเลยแม้แต่น้อย เป็นการพิสูจน์ประสิทธิภาพการยึดเกาะได้เป็นอย่างดีเยี่ยมว่า ถ้าเจอทางเปียกแล้วหายห่วงได้เลย

ในเรื่องของการรีดน้ำ ถือว่าสอบผ่านเลย โดยหากมองจากภายนอกรถจะเห็นลักษณะการรีดน้ำของยางได้อย่างชัดเจน

 

 

Dunlop SP Sport Maxx 060+ การเบรก

รถสมรรถนะสูง พละกำลังสูง ก็ย่อมมาพร้อมกับระบบเบรกสมรรถนะสูงด้วยเช่นกัน ยิ่งใช้ร่วมกับยางประสิทธิภาพสูงอย่าง Dunlop SP Sport Maxx 060+ เนี้ย บอกเลยว่าเหมาะสม

โดยเราทดสอบการกดเบรกระหว่างขับรถลงจากทางลาดชันก่อนเข้าโค้งดู เพราะยางจะต้องรับภาระจากน้ำหนักตัวรถเยอะกว่าการเบรกบนทางเรียบปกติ สัมผัสที่ได้รับ คือ แรงเบรกที่ส่งไปยังล้อเนี้ยทำงานได้ดีมากๆ ครับ ไม่มีอาการย้วยออกมาให้เห็นเลย สื่อให้เห็นว่า พละกำลังการเบรกนั้น สามารถส่งผ่านไปยังพื้นได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้เราสามารถทำระยะเบรกได้สั้นลง ส่งผลให้เราขับขี่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้นครับ

 

 

สรุป Dunlop SP Sport Maxx 060+ น่าใช้ไหม

โดยสรุปแล้ว สำหรับยาง Dunlop SP Sport Maxx 060+ นี้ เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหายางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง เน้นเรื่องของการขับขี่ในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มองหายางสมรรถนะดีสำหรับใช้งานขับขี่ในทุกสถานการณ์ถือว่าเหมาะมาก เพราะมีประสิทธิภาพการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม รีดน้ำได้ดีเยี่ยม มอบระยะเบรกที่สั้น มั่นใจได้ อีกทั้งยังมีความทนทานสูง เหมาะสำหรับลงทุนซื้อทีเดียว ใช้ไปได้ยาวๆ โดยยางรุ่นนี้จะมีขนาดให้เลือกถึง 58 ไซส์ ตั้งแต่ 16 นิ้วขึ้นไปจนถึง 21 นิ้วเลยครับ ใช้กับรถยนต์ Mercedes-Benz, BMW, Audi ได้ทุกรุ่น หรือจะเป็นรถรุ่นใหญ่ๆ อย่าง Porsche Cayenne, 911 ก็ใส่ได้สบายๆ หรือจะเป็นรถรุ่นทั่วไปอย่าง Honda Civic, Toyota Corolla Altis ก็มีไซส์ให้ใช้งานด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ท่านที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Dunlop เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ