Geely ผลิตรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่น RADAR RD6 ราคาต่ำล้าน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Geely ผลิตรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่น RADAR RD6 ราคาต่ำล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 October 2565

RD6 ได้เริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิต จะวางขายภายใต้เเบรนด์ RADAR ของบริษัท Geely โดยสายการผลิตเกิดขึ้นที่มณฑลซานตงประเทศจีน 


Geely ผลิตรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่น RADAR RD6 ราคาต่ำล้าน

Geely ได้เริ่มปล่อยให้จอง Pre-Sale RADAR RD6 ไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ราคาเริ่มต้นราว

ราคา RADAR RD6

  • 969,000 บาท 

แบรนด์ RADAR ของ Geely จะโฟกัสที่การทำรถกระบะอย่างชัดเจน โดยได้เปิดตัวรถไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ในงานเปิดตัว RADAR ได้แสดงจุดเด่นของ RD6 ที่ใช้เเพลตฟอร์มจากวิศวกรรมที่ผลิตจากกระบวนการและวัสดุที่สนับสนุนความยั่งยืนของสิ่งเเวดล้อมหรือ Sustainable Experience Architecture (SEA) platform 

RADAR RD6 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 200kW High-Power-Three-in-One ที่เรียกว่า Ni55 เป็นแบบ High Energy หรือให้พลังงานสูงด้วย ทำให้ RD6 ทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 6 วินาที และสามารถวิ่งได้ด้วยระยะทาง 610 กิโลเมตร รองรับการ Fast Charge 120kW ซึ่งจะใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที

ภายใน

ภายใน RADAR RD6 จะมีจอทัชสกรีนอยู่ตรงกลางขนาด 12.3 นิ้ว และมีจอ Head up Display แบบสีอีกหนึ่งจอขนาด 9 นิ้ว พร้อมระบบช่วยเหลือ 12 L2+ Intelligent 

RADAR RD6 จะเป็นรถกระบะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และช่วงล่างแบบแยกส่วนกัน (Independent Suspension) ตัวรถของ RADAR RD6 ขนาดเกือบ 5.3 เมตร และมีขนาด Panoramic Sunroof ใหญ่ประมาณ 55 นิ้ว

RADAR RD6 ตั้งใจออกแบบพื้นที่เก็บสัมภาระออกมาอย่างดีเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานกระบะที่เน้น ขนสัมภาระ เน้นตอบโจทย์กิจกรรมแคมป์ปิ้งที่กำลังเป็นที่นิยมในคนรุ่นใหม่ด้วยพื้นที่ความจุ 48 ลิตรในห้องโดยสารด้านหลัง และ 1,200 ลิตรที่ท้ายกระบะ และมีจุดจ่ายไฟ 6kW Ultra-high Power ไว้สำหรับอำนวยความสะดวกชาร์จไฟได้ที่ท้ายรถ

กลุ่มเป้าหมาย

RADAR ต้องการเจาะตลาดในกลุ่มท่องเที่ยวเอาท์ดอร์ หรือ แคมป์ปิ้งอย่างจริงจัง และวางแผนที่จะผลิตรถให้ตอบรับกระแสนั้น โดยในอนาคตจะมีรถกระบะไฟฟ้าขนาดกลาง-ใหญ่, รถบรรทุกไฟฟ้า, รถไฟฟ้า SUV, ไปถึงรถ ATV ไฟฟ้า 

ตลาดรถกระบะไฟฟ้าในประเทศจีนที่เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายปีที่แล้วในจีนกว่า 500,000 คัน และมีเปอร์เซ็นต์การเติบโตเทียบระหว่างปีอยู่ที่ 12.83% ส่วนปี 2022 นี้ครึ่งปีแรกยอดขายรถกระบะไฟฟ้าอยู่ที่ 259,000 คัน ทำให้กระบะไฟฟ้าเป็นรถที่หลายค่ายสนใจอยากลงเล่นในตลาดนี้ (ที่มา pandaily)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ