สิ่งที่ควรปฏิบัติเมื่อต้องจอดรถยนต์ซ้อนคันในคอนโด Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

สิ่งที่ควรปฏิบัติเมื่อต้องจอดรถยนต์ซ้อนคันในคอนโด

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 19 October 2565

เหตุการณ์ของชาวคอนโด ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวมักจะต้องประสบพบเจอกันอยู่เป็นประจำ ก็คงจะหนีไม่พ้น “การจอดรถซ้อนคัน” เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโครงการคอนโดส่วนใหญ่มักจะมีที่จอดรถไม่เพียงพอต่อจำนวนยูนิตของผู้พักอาศัย ดังนั้นการจอดรถซ้อนคันจึงได้กลายเป็นเรื่องที่ชาวคอนโดไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และที่สำคัญกว่านั้นคือการจอดรถซ้อนคันอาจจะทำให้เกิดปัญหารถเฉี่ยวชนหรือปัญหาอื่นๆ ตามมา ดังนั้นในวันนี้เราจึงได้รวบรวมสิ่งที่ควรปฏิบัติเมื่อต้องจอดรถยนต์ซ้อนคันภายในคอนโดมาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย 


 

1.ห้ามดึงเบรกมืออย่างเด็ดขาด 

ข้อควรปฏิบัติข้อแรกสำหรับการจอดรถซ้อนคันภายในโครงการคอนโดเลยก็คือ “ห้ามดึงเบรกมืออย่างเด็ดขาด” เพราะนั่นจะทำให้รถยนต์คันที่คุณจอดขวางทางอยู่ไม่สามารถออกมาได้ และอาจจะทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันใหญ่โตเอาได้เลยทีเดียว ฉะนั้นแล้วการดึงเบรกมือจึงกลายเป็นข้อห้ามสำคัญในการจอดรถซ้อนคันที่คุณคำนึงถึงเป็นสิ่งแรก

 

2.เข้าเกียร์ N ทุกครั้ง 

นอกจากคุณจะห้ามดึงเบรกมือขึ้นแล้ว คุณยังต้องใส่เกียร์ N เพื่อให้บุคคลอื่นสามารถเคลื่อนย้ายรถของคุณได้อย่างสะดวก เพราะถ้าหากคุณเผลอใส่เกียร์ P เราก็บอกได้เลยว่าผลลัพธ์แทบจะไม่แตกต่างจากการดึงเบรกมือ เนื่องจากรถยนต์ของคุณจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้นั่นเอง 

 

3.จอดรถให้เป็นแนวตรง

เมื่อไหร่ที่คุณต้องจอดรถซ้อนคัน ก่อนลงจากรถทุกครั้งคุณก็อย่าลืมที่จะตรวจสอบว่ารถของคุณจอดเป็นแนวตรงหรือไม่ ? ล้อตรงหรือเปล่า ? เพื่อที่ว่าเมื่อมีการเคลื่อนย้ายหรือเข็นรถ รถของคุณจะได้คงอยู่ในเลนช่องจอด ไม่เบี่ยงออกทางซ้ายหรือทางขวาซึ่งนั่นอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุการเฉี่ยวชนเอาได้ง่ายๆ  

 

4.ห้ามจอดซ้อนคันบริเวณทางโค้ง 

การจอดรถซ้อนคันที่ดีควรจะจอดในบริเวณที่เป็นทางตรง ไม่ควรที่จะจอดบริเวณที่เป็นทางโค้งอย่างเด็ดขาด เพราะนั่นอาจจะทำให้เกิดการเฉี่ยวชนหรืออุบัติเหตุเอาได้ อีกทั้งอย่าลืมการเว้นระยะห่างจากคันข้างหน้าและคันด้านข้างให้เหมาะสม ไม่จำเป็นที่จะต้องจอดชิดมากจนเกินไป 

 

5.อย่าลืมพับกระจกมองข้าง 

คุณอย่าลืมว่าการจอดรถซ้อนคัน นั่นแปลว่ารถของคุณจอดอยู่ติดกับเลนรถวิ่ง ฉะนั้นแล้วหากคุณไม่ยอมพับกระจกมองข้าง ก็อาจจะทำให้รถคันอื่นๆ เกิดการเฉี่ยวชนจนเกิดความเสียหายเอาได้ ซึ่งถ้าบริเวณที่จอดรถมีกล้องวงจรปิดก็อาจจะหาตัวคู่กรณีได้ไม่ยาก แต่ถ้าจุดที่คุณจอดรถเป็นมุมอับและกล้องวงจรปิดจับภาพไม่ได้ เราก็ขอบอกเลยว่าคุณคงจะตามตัวคู่กรณีเหมือนกับการงมเข็มในมหาสมุทรเลยล่ะ  

 

6.เขียนโน๊ตเล็กๆ แปะไว้หน้ารถ 

สำหรับใครที่กลัวว่าจะเกิดปัญหาต่างๆ เมื่อต้องจอดรถซ้อนคัน เราก็ขอแนะนำให้คุณเขียนโน้ตเล็กๆ พร้อมชื่อ/เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้หน้ารถ เพื่อที่ว่าหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาจะได้มีคนติดต่อหาคุณได้นั่นเอง 

 

ข้อปฏิบัติที่เราได้กล่าวไปเมื่อข้างต้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่คุณควรปฏิบัติเมื่อต้องจอดรถซ้อนคันเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะในคอนโด หรือที่สาธารณะที่ใดก็ตาม เพราะนอกจากมันจะช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุได้แล้ว ข้อปฏิบัติดังกล่าวยังถือได้ว่าเป็นมารยาทพื้นฐานของการจอดรถซ้อนคันอีกด้วย ดังนั้นชาวคอนโดท่านใดที่ต้องจอดรถซ้อนคันเป็นประจำ คุณก็อย่าลืมนำข้อปฏิบัติทั้ง 6 ไปปรับประยุกต์ใช้ ซึ่งเรารับรองเลยว่าปัญหาการเฉี่ยวชน, ปัญหาการกระทบกระทั่งกันภายในที่จอดรถ ก็จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน 


และสำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการคอนโดทำเลสวยเพื่อเช่า/ซื้อ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่เว็บไซต์ Propertyhub เว็บไซต์ที่รวบรวมคอนโดไว้ให้คุณแล้ว ทุกย่าน ทุกทำเล กว่า 4,000 โครงการทั่วไทย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ