Ferrari 499P Hypercar หวนคืนการแข่งขัน WEC TOP CLASS Share this

Ferrari 499P Hypercar หวนคืนการแข่งขัน WEC TOP CLASS

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 November 2565

การกลับมาอีกครั้งในรอบ 50 ปี Ferrari 499P – Hypercar เข้าร่วมแข่งขัน World Endurance Championship
499P คือชื่อของ Le Mans Hypercar รุ่นใหม่ ที่เฟอร์รารี่จะใช้ในการแข่งขัน FIA WEC World Endurance Championship Top Class ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป 


Ferrari 499P Hypercar หวนคืนการแข่งขัน WEC TOP CLASS

Ferrari 499P – Hypercar  คือชื่อที่ปลุกประวัติศาสตร์ของม้าลำพองขึ้นมาอีกครั้ง ในอดีตรถต้นแบบถูกระบุด้วยตัวอักษร 'P' ซึ่งมักนำหน้าด้วยจำนวน (ตัวเลข) ความจุรวมของเครื่องยนต์ และรุ่น 499P ก็เช่นกัน รถคันนี้เป็นผลลัพธ์ซึ่งได้จากวิสัยทัศน์ในอดีต ก่อเกิดเป็นตำนานในปัจจุบัน ส่งให้บริษัทสามารถคว้าแชมป์โลก 22 รายการ และคว้าชัยชนะประเภท Overall ในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans ได้ถึง 9 ครั้ง 

อย่างไรก็ตาม รถคันนี้ จะนำทั้งคุณลักษณะทางเทคนิคและการออกแบบที่มีอยู่ในรถต้นแบบมาปรับใช้กับ Road Car ลวดลายของ 499P ที่จะเปิดตัวในการแข่งขัน 1000 Miles of Sebring ใช้สีสันแบบเดียวกับรุ่น 312P ซึ่งโด่งดังอย่างยิ่งในยุค 1970 เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์เมื่อ 50 ปีที่แล้ว กับผลงานล่าสุดของเฟอร์รารี่คันนี้ 

ด้วยเหตุผลดังกล่าว หนึ่งในรถเอนดูรานซ์ที่มาราเนลโลส่งลงสังเวียน จะถูกประดับด้วยหมายเลข 50 ในขณะที่อีกคันจะใช้หมายเลข 51 ซึ่งเป็นหนึ่งในหมายเลขการแข่งรถที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Ferrari ส่วนรายชื่อนักแข่งอย่างเป็นทางการที่จะมาเป็นผู้กุมพวงมาลัย 499P จะประกาศให้ทราบต่อไปเร็วๆ นี้

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ