Super Meteor 650 มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่สไตล์ครูซเซอร์จากรอยัล เอ็นฟีลด์ Share this

Super Meteor 650 มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่สไตล์ครูซเซอร์จากรอยัล เอ็นฟีลด์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 January 2566

รอยัล เอ็นฟีลด์เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ Super Meteor 650 เสริมความนุ่มนวลให้การขี่ในทุกเส้นทางตามสไตล์ครูซเซอร์ พร้อมจำหน่ายในอินเดียและยุโรป และจะเปิดตัวในเอเชีย แปซิฟิกได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


รอยัล เอ็นฟีลด์ Super Meteor 650 มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่สไตล์ครูซเซอร์

Super Meteor 650 ประกอบด้วย 2 รุ่นย่อย

  • Super Meteor 650 
  • Super Meteor 650 Tourer

มีสีให้เลือก 7 สี แบ่งเป็น

Super Meteor 650 

  • สีดำ Astral Black
  • สีฟ้า Astral Blue
  • สีเขียว Astral Green
  • สีเทา Interstellar Grey 
  • สีเขียว Interstella Green 

Super Meteor 650 Tourer 

  • สีแดง Celestial Red 
  • สีฟ้า Celestial Blue 

Super Meteor 650 มอเตอร์ไซค์สไตล์ครูซเซอร์ จากรอยัล เอ็นฟีลด์ได้เผยโฉมไปในงาน EICMA เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 และงานรวมพลคนขี่รอยัล เอ็นฟีลด์ประจำปีอย่างงาน Rider Mania ณ ประเทศอินเดีย เปิดตัว Super Meteor 650 อย่างเป็นทางการในประเทศอินเดียและยุโรป พร้อมเผยราคาและวันที่ในการวางจำหน่าย และจะประกาศเปิดตัวในเอเชีย แปซิฟิกเร็ว ๆ นี้

เครื่องยนต์แบบ 2 สูบ

Super Meteor 650 คือรถจักรยานยนต์สไตล์ครูซเซอร์ที่ผสานความเรโทรไว้ในทุกองค์ประกอบตั้งแต่ดีไซน์การออกแบบ ความสมดุลที่ลงตัวของการจัดวางชิ้นส่วนต่าง ๆ สไตล์ของรถ บนเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ ขนาด 650cc เหมาะกับการขี่บนไฮเวย์หรือเส้นทางสายหลักเป็นอย่างยิ่ง ตัวรถให้การควบคุมที่มั่นคงในทุกย่านความเร็ว 

Super Meteor 650 ถูกออกแบบให้การขี่ และควบคุมรถทำได้ง่าย ผ่านการออกแบบตัวรถจักรยานยนต์ที่คำนึงถึงหลักสรีระศาสตร์ และความรู้สึกในการขับขี่ ทรงตัวได้นิ่งแม้มีลมแรงบนถนน อีกทั้งคล่องตัวสูงในทุกโค้ง 
เครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ที่นิ่งและนุ่มนวล แต่มาพร้อมแรงบิดที่เหลือเฟือในทุกรอบเครื่องยนต์ ที่สำคัญคือสไตล์การออกแบบที่แสดงถึง DNA ของความเป็นรอยัล เอ็นฟีลด์ เหล่านี้คือความโดดเด่นของ Super Meteor 650 ที่จะเป็นเพื่อนร่วมเดินทางชั้นดีของผู้ขี่ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางในเมือง หรือนอกเมืองที่เป็นไปด้วยทางตรง ทางโค้ง และเนินเขา

ขับขี่ง่าย

Super Meteor 650 สร้างขึ้นที่ศูนย์เทคโนโลยีแห่งสหราชอาณาจักรของแบรนด์ ร่วมกับ Harris Performance เฟรมและสวิงอาร์มถูกสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด ตัวรถจักรยานยนต์มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำทำให้ควบคุม และบังคับเลี้ยวได้ง่าย อีกทั้งแสดงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในช่วงความเร็วสูง 

ทำให้ผู้ขี่มีความมั่นใจในทุกครั้งที่ออกเดินทาง โครงสร้างถูกสร้างขึ้นด้วยนวัตกรรมทางวิศวกรรมที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นรูปโครงเหล็กแบบฟอร์จ, การหล่อแบบ investment casting และการ pressings & extrusions ซึ่งเฟรมแบบใหม่นี้มีการออกแบบให้มีจุดยึดฝาสูบใหม่ เพื่อความแข็งแกร่งที่มากขึ้นอีกด้วย 

Super Meteor 650 มาพร้อมกับโช๊คแบบ USD (UpSide Down) ซึ่งเป็นครั้งแรกของแบรนด์ มีช่วงชักที่ 120 mm. และโช๊คหลังแบบพิเศษพร้อม pre-load ได้ 5 ระดับ มาพร้อมกับระยะยุบตัวที่ 101 mm. และเมื่อช่วงล่างทั้งหมดถูกผสานด้วยเฟรมออกแบบมาพิเศษ ทำให้ Super Meteor 650 คือรถที่สมบูรณ์แบบในการเดินทางไกล และแสดงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งทางตรงและทางโค้ง

เพิ่มความสะดวกสบาย

เบาะนั่งที่รองรับช่วงสะโพกและเอวได้ดี ช่วยให้ผู้ขี่ยืนคร่อมรถได้อย่างสบาย อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของรถครูซเซอร์ก็คือตำแหน่งการขี่ ซึ่ง Super Meteor 650 มาพร้อมที่พักเท้าหน้าที่ยื่นไปทางข้างหน้ารถ และแฮนด์บาร์กว้างที่ยกขึ้น ทั้งหมดนี้ช่วยให้ผู้ขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถมากขึ้น ถังน้ำมันขนาดใหญ่เพิ่มระยะให้มากขึ้น

และยางแบบไม่มียางในที่กว้าง ของทั้งล้ออัลลอยหน้าขนาด 19 นิ้ว และหลังขนาด 16 นิ้ว ทำให้ผู้ขี่อุ่นใจได้เวลาทำความเร็วบนไฮเวย์ การออกแบบแบบไดนามิก และรูปทรงที่โดดเด่นเพิ่มความปราดเปรียวให้รูปลักษณ์ของรถ อีกทั้งสื่อถึงการเคลื่อนไปข้างหน้าแม้รถจะจอดอยู่กับที่

ปุ่มสัมผัสต่าง ๆ ได้รับการออกแบบด้วยความความละเมียดละไม เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งวัสดุ และการประกอบนั้นอยู่เหนือชั้นอย่างที่สุด แผงหน้าปัดผสมผสานความสง่างามเหนือกาลเวลาของมาตรวัดความเร็วแบบอะนาล็อกเข้ากับการทำงานของจอ LCD 

สำหรับสิ่งจำเป็นต่าง ๆ เช่น รอบเครื่องยนต์ ไฟบอกเกียร์ มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง นาฬิกา และมาตรวัดระยะทาง คันคลัตช์และเบรกแบบปรับได้ให้การทำงานที่ราบรื่นพร้อมกับสัมผัสของกลเม็ดเด็ดพรายแบบย้อนยุค 

ขณะที่ด้ามจับรูปทรงกระบอกที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ผสานรวมโลโก้แบรนด์ สวิตช์อลูมิเนียมชุบใหม่ทั้งหมด และปุ่มสวิตช์หมุนแบบโรตารี่ที่ไม่เหมือนใคร วางองค์ประกอบการออกแบบเก๋ไก๋ระดับพรีเมียมไว้ในมือของผู้ขี่ 
มีอุปกรณ์นำทางแบบ TBT (Turn-By-Turn) ที่โด่งดังของแบรนด์ หรือที่รู้จักในชื่อ Royal Enfield Tripper เป็นครั้งแรกในรถจักรยานยนต์ที่ผลิตในอินเดียเมื่อเปิดตัวใน Meteor 350 ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือกับ Google เชื่อมโยงกับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ผ่านบลูทูธ

ช่องเสียบ USB แบบแยกส่วนอยู่ใต้แผงด้านซ้าย คุณสมบัติที่ดึงดูดความสนใจเพิ่มเติมของครูซเซอร์นี้คือไฟหน้าแบบ LED ซึ่งเป็นครั้งแรกของรอยัล เอ็นฟีลด์ ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบเสน่ห์แบบย้อนยุค แต่ให้ประโยชน์ทั้งหมดจากเทคโนโลยี LED

เสริมด้วยชุดแต่ง

Super Meteor 650 สามารถตกแต่งเพิ่มเติมเสริมความเท่ได้ครบครันเช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์รุ่นอื่น ๆ ของรอยัล เอ็นฟีลด์ เพื่อช่วยเติมเต็มประสบการณ์การขี่ของผู้ขี่ในทุกทริปการเดินทาง

Solo Tourer คือธีมสำหรับการตกแต่ง Super Meteor สำหรับการเดินทางแบบคนเดียวให้โดดเด่นมีสไตล์มากขึ้น รอยัล เอ็นฟีลด์ได้ออกแบบอุปกรณ์ตกแต่งเสริมที่จะทำให้เส้นทางโซโล่ของผู้ขี่สมบูรณ์แบบ และมีสไตล์ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นกระจก และคิ้วปลายแฮนด์ ไฟเลี้ยว LED ทั้งด้านหน้าและหลัง, ชุดแต่งเดี่ยว, การ์ดเครื่องยนต์, ล้ออัลลอย, ที่พักเท้าผู้ขี่ และการ์ดเครื่องยนต์สีเงิน

สำหรับโทนสี Astral และ Interstellar ที่เน้นการเดินทางไกลสองคนนั้นจะมีอุปกรณ์ตกแต่ง เช่น เบาะนั่งแบบ touring ที่หนากว่า ทำให้เดินทางไกลได้สบายมากยิ่งขึ้น, พนักพิงสำหรับคนซ้อนเบาะ และชิลด์หน้ารุ่นฟลายสกรีนทัวร์ริ่ง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เพื่อตกแต่งเพิ่มเติมได้ เช่น แฮนด์บาร์, กระจกแบบทัวริ่ง, พักเท้าผู้ขี่, ไฟตัดหมอก LED, การ์ดเครื่องยนต์ air fly evo, การ์ดกันถังน้ำมันสีดำ, ไฟเลี้ยว LED ด้านหน้าและด้านหลัง และกล่องใส่สัมภาระขนาดใหญ่

นอกจากนี้ยังมีเครื่องแต่งกายและสินค้า เช่น เสื้อยืด Super Meteor หมวกกันน๊อค กระเป๋า และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ