ส่อง รถใหม่ 2023 ที่น่าสนใจ SUV EV ไฮบริด Share this

ส่อง รถใหม่ 2023 ที่น่าสนใจ SUV EV ไฮบริด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 January 2566

รถใหม่ 2023 ที่จะมาขายในไทย ทั้ง จีน ยุโรป ญี่ปุ่น ตลาดรถไฟฟ้าคึกคักแน่นอน รถรุ่นใหม่เพียบ บางรุ่นอาจจะมาเพียบโชว์ตัว 


รถใหม่ 2023

ตลาดรถปี 2023 จะคึกคักมากกว่าเดิมด้วยสถานะการ วิกฤตขาดชิบ ในปีที่แล้วซึ่งส่งผลทำให้การผลิตรถยนต์ชลอตัว แต่ในปีนี้เริ่มดีขึ้น ทำให้การเปิดตัวรถรุ่นใหม่บางรุ่นก็จะเปิดในปีนี้ เช่นเดียวกัน

1. Toyota Ativ Hybrid ขุมพลังใหม่

Toyota Ativ Hybrid ขุมพลังใหม่

หลังจากการเปิดตัว 2022 Toyota Yaris Ativ (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) อย่างประสบความสำเร็จแบบไม่คาดคิด ด้วยราคาคาตัวที่เป็นมิตร พร้อมกับออฟชั่นแบบจัดเต็มเรียกว่ากระแสดีมากๆ แผนต่อมากับเครื่องยนต์ใหม่ นั้นก็คือขุมพลังไฮบริด ซึ่งคาดว่าเปิดตัวในปีนี้แน่นอนแต่ก็ต้องส่งมอบเครื่องยนต์สันดาปให้ได้มากที่สุดก่อน   โดยคาดว่าจะมีราคาจะแพงกว่ารุ่นท็อปเดินที่ขายอยู่เล็กน้อย ซึ่งคงต้องรอดูว่าจะเป็นเกิดยอดขายแบบปังๆได้อีกหรือไม่

2. All-new Toyota Innova หรือ Zenix โมเดลเชนจ์

Zenix โมเดลเชนจ์
2023 Toyota Innova Zenix (2023 โตโยต้า อินโนว่า ซีนิกซ์) เจนเนอเรชั่นใหม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ ประเทศอินโดนีเซีย  รถยนต์ MPV 7 ที่นั่ง ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ บนแพลตฟอร์ม TNGA และคาดว่ารุ่นใหม่จะเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น  ขุมพลังไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force ขนาด 2.0 ลิตร ประกบกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ส่งกำลงด้วย CVT และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ในส่วนสเปคต่างๆภายในอาจจะต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครััง

3. Toyota Hilux Revo EV 

รถใหม่ 2023
Toyota Hilux Revo (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) รถที่หลายท่านรอคอย แต่อาจจะได้เห็นเป็นรถเพื่อการพาณิชน์ก่อน นำมาขายจริง แน่นอนว่าตลาดใหญ่ในประเทศไทยคือ รถกระบะ ดังนั้นเจ้าตลาดอย่างโตโยต้า ไม่อยู่เฉยแน่นอนดังนั้นเมื่อต้องการเป็นผู้นำก็ต้องเปิดตัวก่อน 

งานครบรอบ 60 ปี โตโยต้าก็ได้แสดงรถต้นแบบกับกระบะ รีโว่ ไฟฟ้ามาให้เห็นพร้อมประกาศแล้วว่าจะขายจริงในปี 2023 แต่จะขายให้ผู้ประกอบการก่อนที่จะขายให้กับผู้บริโภคทั่วไป เชื่อว่าเป็นการทดสอบเบื่องต้นอีกทางและแสดงให้เห็นว่า โตโยต้า นั้นเอาจริงสำหรับรถไฟฟ้า คงต้องรอดูคันจริงช่วงปลายปีนี้

4. 2023 Honda CR-V Hybrid 

รถใหม่
2023 Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) โฉมโมเดลเชนจ์ เจนเนอเรชั่น 6 รุ่นล่าสุด หลายท่านได้เห็นภาพจริงในต่างประเทศแล้ว และบางส่วนก็ได้วิ่งทดสอบให้เห็นบนถนนจริงบ้าง ตามโปรแกรมต้องเปิดตัวให้เห็นคันจริงตั้งแต่สิ้นปี 2022 แล้วแต่ด้วยสถานะการเรื่องขาดชิป ทำให้ต้องเปิดตัวในปีนี้แทน 

จุดเด่นสำหรับ 2023 Honda CR-V ใหม่ตัวรถจะมีขนาดความกว้างเพิ่มขึ้น 10 มม. มีความยาวขึ้น 68 มม. และระยะฐานล้อเพิ่มขึ้น 40 มม.

ขุมพลังคาดว่าจะได้รับการเปลี่ยนหัวใจใหม่ ระบบไฮบริดเครื่องเบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ให้กำลังรวมอยู่ที่ 204 แรงม้า และแรงบิด 335 นิวตันเมตร ในส่วนของราคาคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่คาดว่าอยู่ในช่วง 1.4-1.6 ล้านแน่นอน

5. 2023 Honda Accord Modelchange

Honda Accord Modelchange
2023 Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) เปิดตัวโฉมโมเดลเชนจ์เจเนเรชั่นที่ 11 เป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา แต่ในประเทศไทย ในปีนี้คาดว่าจะได้เห็นแน่นอน แต่อาจจะเป็นช่วงปลายปี 

การออกแบบ Honda Accord ใหม่นี้เรียกว่าเปลี่ยนใหม่หมด ทั้งภายนอกภายใน เน้นความเรียบหรู  ให้ความรู้สึกแบบมินิมอล เส้นสายน้อยลงอย่างชัดเจน ส่วนภายในมีการออกแบบในทิศทางเดียวกับ  Civic เช่นกัน ด้วยการให้คอนโซลแนวนอนยาว มีช่องแอร์ซ่อนอยู่หลังแพทเทิร์นรังผึ้ง 

2023 Honda Accord คาดว่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ปรับปรุงให้ทำกำลัง 192 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 260 นิวตันเมตร อีกทางเลือกคือไฮบริด เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้า มีกำลังรวมกันได้ 204 แรงม้า แรงบิด 335 นิวตันเมตร

6. Nissan Almera ไมเนอร์เชนจ์

Nissan Almera ไมเนอร์เชนจ์
2023 Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า) หลังจากทำตลาดมาครบ 3 ปี ก็ถึงเวลาปรับโฉม Minorchange โฉมใหม่ อัมเมร่า ถือเป็นรถที่ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งรุ่น เห็นเงียบๆแต่ก็ทำยอดขายได้ดี ในการปรับโฉมครั้งนี้ กับหน้าตาที่เปลี่ยนไป กระจังหน้าให้กว้างขึ้น เปลี่ยนไปใช้เส้น Daylight เป็นไฟตัดหมอกแทน ตบท้ายด้วยความเปลี่ยนแปลงด้านหน้าด้วยโลโก้นิสสันแบบใหม่ ภายในอาจจะเพิ่มออฟชั่นบางอย่างเท่านั้น เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้

7. 2023 ORA Grand Cat EV

2023 ORA Grand Cat EV

ORA Grand Cat รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ (D-Segment) แบบ 4 ประตูซีดาน มีทางเลือกเพิ่มเติมขึ้นมาสำหรับขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้น  ซึ่งจะมาเสริมทัพในกลุ่มรถไฟฟ้า ORAกับเจ้าแมวเหมียว รุ่นแรกของแบรนด์อย่าง Ora Good Cat และ Ora Good Cat GT โดยจะทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์

8. 2023 Tank 500 HEV

Tank 500 HEV

รถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมความหรูหราอลังการ ออฟชั่นเพียบจัดเต็ม โดยมีขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริด จับคู่ระหว่าง เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ กับ มอเตอร์ไฟฟ้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รวมถึงระบบความปลอดภัยแน่น คงต้องรอดูว่าจะเปิดขายในช่วงไหนภายในปี 2023

9. 2023 Neta U Pro

2023 Neta U Pro

อีกค่ายหนึ่งจากแดนมังกรที่สร้างยอดขายได้แบบต่อเนื่องแม้ว่าจะมีเพียงรุ่นเดียวกับ Neta V รถยนต์ไฟฟ้า Entry Level รุ่นแรกของแบรนด์ที่เปิดตัวในระดับราคาเริ่มต้น 5.49 แสนบาท ด้วยค่าตัวที่ถูกทำให้ยอดขายไปไว และในปีนี้อีกหนึ่งกับ Neta U Pro รถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) พลังงานไฟฟ้า 100% เช่่นเดียวกันก็จะมาเสริมทัพเพิ่มทางเลือกอีกหนึ่งรุ่น ในปีนี้ แต่คงต้องลุ้นในเรื่องงการส่งมอบให้ดีกว่านี้ถ้าทำได้ไปต่อได้ดีแน่

10. 2023 BYD Dolphin EV

2023 BYD Dolphin EV

ขาดไม่ได้เลยกับแบรนด์จีนไฟแรงที่เรียกว่ามีกระแสแบบหยุดไม่อยู่จริงๆ รุ่นแรกกับ ATTO 3 ยอดจองแบบฉุดไม่อยู่หลายค่ายมองตาปริบๆกันเคย ปีนี้ต่อยอดกับรุ่นใหม่ BYD Dolphin รถไฟฟ้า 100%รถยนต์นั่ง 5 ประตูแฮทช์แบ็ค ราคาค่าตัวคาดไม่เกิน 8 แสนบาท ถ้าใครกำลังรอบอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

11. 2023 Ford 

2023 Ford

ตัวแรงฝั่งรถกระบะที่ทำยอดขายแบบติดตลาดบนลอยตัวไปแล้ว ถ้าพูดถึงกระบะหรูหรือราคาเกิน 1 ขึ้น ก็ต้องยกให้กับ Ford ทั้งเรื่องสมรรถนะการขับขี่และออฟชั่นแบบเต็ม หน้าตาที่ดุดัน ทำให้ถูกใจผู้บริโภคเป็นอย่างมาก และในปีนี้สิ่งที่น่าจับตามองคือ การเพิ่มเครื่องยนต์เข้ามากับ ดีเซลV6 ที่หลายท่านก็รอเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่แน่ชัดกับการลงในตัวถังไหน แต่มีอีกกระแสข่าวว่าตัวแรงอย่าง Ratpor อาจจะใช้เครื่อง 2.0Bi-Turbo เพื่อเน้นการประหยัด เราคงต้องจับตาดูว่า ฟอร์ด จะใช้เครื่องยนต์ดีเซลกับรุ่นไหนในปีนี้

12. 2023 เมอร์เซเดส-เบนซ์

2023 เมอร์เซเดส-เบนซ์

ทีมาถึงจุดเปลี่ยนของรถ เมอร์เซเดส ถือเป็นเจ้าใหญ่ฝั่งยุโรป ที่มีรถให้เลือกอย่างหลากหลายรุ่นและในปีนี้รถที่คาดว่าจะทำตลาดมีหลากหลายรุ่นมาก ไม่ว่าจะเป็น GLC EQC เครื่องยนต์ทั้งแบบ PHEV EV ยังไม่รวมรุ่นที่เปิดเผยแบบไม่ตั้งตัว เช่นกลุ่ม AMG  คงต้องจับตามองว่าจะมีอะไรเป็นไฮไลท์ ในปีนี้อีกบ้างแต่งรถไฟฟ้ามีมาอย่างต่อเนื่องแน่นอน

สรุปรถยนต์เปิดตัวใหม่ปี 2023 แน่นอนว่าความน่าสนใจคงตกไปอยู่ในกลุ่มรถไฟฟ้า ที่มาแรงแบบสุดๆ แต่เชื่อว่าในปีนี้คงมีรถรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าที่ทางทีมงานเอามาให้ดูแน่นอนและอาจจะมีค่ายใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มอีกด้วยเช่นกัน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ