บุกโรงงาน GS BATTERY ไขความลับ ทำไมคนถึงนิยมใช้ Share this

บุกโรงงาน GS BATTERY ไขความลับ ทำไมคนถึงนิยมใช้

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 March 2566

หากพูดถึงแบตเตอรี่ที่คุ้นหูคนไทยมากที่สุด หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นแบรนด์ดังอย่าง GS BATTERY แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี บทความนี้เรามาล้วงความลับกันว่าทำไมถึงครองใจผู้ใช้งานได้ยาวนานขนาดนี้


แบตเตอรี่ ถือเป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนของรถยนต์ ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก นอกจากจะทำหน้าที่ในการจ่ายไฟไปยังไดร์สตาร์ท เพื่อใช้สำหรับการสตาร์ทเครื่องยนต์แล้ว ในขณะที่รถจอดดับเครื่องอยู่เฉยๆ ไฟจากแบตเตอรี่ ยังต้องจ่ายไปเลี้ยงให้กับกล่อง ECU และ สัญญาณกันขโมย อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการดูแลแบตเตอรี่ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานจึงเป็นสิ่งสำคัญ

การเลือกซื้อแบตเตอรี่

นอกจากจะเลือกให้ตรงตามสเปคที่รถต้องการแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ต้องเลือกแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีการรับประกัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วชื่อเสียงของแบรนด์คือสิ่งสำคัญที่การันตรีว่าผลิตภัณฑ์ได้คุณภาพ อย่างเช่น GS BATTERY

วันนี้ออโต้สปินน์ได้รับเกียรติจาก GS BATTERY ให้บุกเยี่ยมชมโรงงาน ได้เห็นขั้นตอนต่าง ๆ ในการผลิต กว่าจะออกมาเป็นแบตเตอรี่ให้เราได้ใช้งานกันนั้นบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย

โดยเคล็ดลับที่ทำให้ครองใช้ผู้ใช้งานมากว่า 50 ปี คือในเรื่องของคุณภาพ เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบที่ได้คุณภาพ ตรงตามสเปคที่กำหนด โดยวัตถุดิบที่มีการซื้อเข้ามาทุกล็อตจะต้องผ่านกระบวนการการตรวจสอบในห้องแล็บ หากไม่เป็นไปตามสเปคที่กำหนดไว้จะทำการตีกลับวัตถุดิบล็อตนั้นทันที

และแบตเตอรี่ที่ผลิตออกมาแล้วนั้น ก่อนออกจำหน่ายจะต้องผ่านการทดสอบอุณหภูมิ ทั้งร้อนจัด และหนาวจนติดลบ ด้วยเครื่องมือพิเศษ รวมถึงแบตเตอรี่ที่ผลิตออกมาก่อนหน้า ก็จะต้องทำการ Recheck อยู่เป็นประจำ เพื่อดูว่าค่าต่าง ๆ นั้นยังอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดไว้หรือไม่ หากตรวจพบว่าไม่เป็นไปตามที่กำหนด จะถูกแยกออกทันทีไม่นำมาจำหน่าย

และความลับที่ทำให้ GS BATTERY ครองใจผู้ใช้งานมาอย่างยาวนานในตลาดที่มีการแข่งขันสูง จากการพูดคุยกับ คุณสมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด คุณสมพรกล่าวว่า “GS BATTERY มีความหลากหลายของตัวสินค้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกระดับ รวมถึงทุกฟังก์ชั่นของการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ดั้งเดิมของ GS อย่าง CV (CONVENTIONAL) เป็นแบตที่อึด ทนทานรุ่นดั้งเดิมจาก GS ที่ครองใจผู้ใช้มาตั้งแต่รุ่นคุณปู่เลยทีเดียว รวมถึง GS BATTERY ยังเป็นผู้นำในด้านแบตเตอรี่ MF (MAINTENANCE FREE) สำหรับรถใช้งานในเมืองทั่วไป เป็นแบตเตอรี่พร้อมใช้ และแบตเตอรี่แบบ HB (EXTRA HYBRID) สำหรับรถที่ใช้งานหนัก เช่นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ล่าสุดได้เปิดตัวแบตเตอรี่รุ่นใหม่ที่ชื่อว่า DURA TOUGH ที่เหมาะกับรถรุ่นใหม่ๆ ที่ใช้แบตเตอรี่แบบ EFB และ DIN

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ครองใจผู้ใช้งานคือ GS BATTERY มีการกระจายตัวของช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงตัวสินค้าได้ง่ายขึ้น และในเรื่องของการบริการ ทาง GS BATTERY มีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น มีบริการคอลเซ็นเตอร์ GS PROMPT หรือ GS พร้อม 1380 ที่พร้อมส่งแบตเตอรี่ถึงบ้านหรือที่หมายที่ต้องการภายใน 30 นาทีทั่วประเทศ  และยังเพิ่มการรับประกัน จากเดิม 12 เดือน 20,000 กม. เมื่อลงทะเบียนรับประกันสินค้าทางออนไลน์จะเพิ่มระยะเวลาการรับประกันเป็น 15 เดือน หรือ 25,000 กม.”

GS BATTERY แบ่งออกเป็นกี่ประเภท ?

ผลิตภัณฑ์ GS BATTERY แบ่งเป็น 3 ประเภทการใช้งานคือ MF, HB, และ CV

  1. แบตเตอรี่แบบ MF MAINTENANCE FREE เป็นแบตเตอรี่พร้อมใช้ อึด มั่นใจ ไม่ต้องดูแลบ่อย เหมาะกับรถประเภทใช้งานทั่วไป รถที่ใช้งานในเมือง  เช่น  ECO Car ,กระบะ ,SUV ,PPV
  2. แบตเตอรี่แบบไฮบริด HB EXTRA HYBRID อึด ทนทาน คุ้มค่า ทุกการใช้งาน เหมาะกับรถใช้งานหนัก หรือใช้งานเชิงพาณิชย์ หากมีการใช้งานหนักเกิน 100 กม. ต่อวัน ต้องดูแลตรวจเช็กน้ำกลั่นทุก 3 - 6 เดือน เหมาะกับรถประเภทใช้งานหนัก กระบะ ,SUV ,PPV
  3. แบตเตอรี่แบบ CV CONVENTIONAL เป็นแบตเตอรี่แบบเติมน้ำกลั่น ที่ต้องดูแลถี่กว่า 2 แบบแรก เป็นแบตเตอรี่แบบพร้อมลุย อึด ยาวนาน ลุยงานหนัก  เหมาะกับรถบรรทุกหนัก ใช้งานเชิงพาณิชย์ ควรดูแลน้ำกลั่นทุก 15 วันหรือ 1 เดือน

** การดูแลน้ำกลั่นจะขึ้นอยู่กับสถาพการใช้งานรถยนต์ของแต่ละบุคคล

นอกจากนี้ GS Battery ยังมาพร้อมกับ 2 รุ่นใหม่ คือ MFX DURA TOUGH

  1. DURA TOUGH - EFB มาพร้อมพลังอึดขั้นสุด ที่พร้อมดูแลรถยนต์ของคุณเต็มกำลัง ด้วยเทคโนโลยีการผลิตและออกแบบแบตเตอรี่ที่ทันสมัย เป็นแบตเตอรี่กลุ่ม Enhanced Flooded Battery (EFB) เหมาะกับรถยนต์ที่มีระบบ Idling Start Stop System พิเศษยิ่งขึ้นด้วยการใส่สาร Tin (Sn) ในแผ่นกริดเพื่อป้องกันการกัดกร่อน และยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ พิเศษยิ่งกว่าด้วยสารชนิดพิเศษ “Lithium Inside” ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นในการเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จและจ่ายไฟได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  2. DURA TOUGH – DIN ผสมผสานคุณสมบัติเด่นและเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อให้ทุกการออกสตาร์ทมั่นใจกว่าที่เคย แผ่นธาตุเหนือกว่าด้วย Carbon Technology ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนำไฟฟ้า ให้กระแสไฟสูง ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ โดย DURA TOUGH – DIN คือแบตเตอรี่ Maintenance Free กลุ่ม DIN หรือให้เข้าใจง่าย ๆ คือเป็นแบตเตอรี่ขั้วจม เหมาะกับรถยนต์ยุโรปและรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่

สำหรับท่านที่ซื้อ GS BATTERY และมีการลงทะเบียนรับประกันแบตเตอรี่ทางออนไลน์ผ่าน  LINE OA : @GSBATTERY จะได้รับ GS WARRANTY รับประกันแบตเตอรี่แท้คุณภาพ 15 เดือน หรือ 25,000 กิโล โดยหลังจากลูกค้าทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพียงลงทะเบียนง่ายๆ แค่กด สแกน QR บนฝาแบตเตอรี่ เมื่อกรอกข้อมูลลงทะเบียนรับประกันเสร็จเรียบร้อย จะได้รับการดูแลจาก GS BATTERY ทันที พร้อมกันนี้ระบบจะมีการแจ้งเตือนอายุรับประกันแบตเตอรี่ ผ่านทางไลน์อีกด้วย

 

ถ้าหากท่านใดสนใจ GS BATTERY สามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่ชั้นนำทั่วประเทศ หรือ GS PROMPT กด 1380

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook & Instagram  : GS BATTERY TH

Line OA : GSBATTERY

Website : www.gsbattery.co.th/th

บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่แบบเดลิเวอรี่ โทร. GS พร้อม 1380


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ