ถ้าต้องจอดรถตากแดด เราจะดูแลรถแบบไหนได้บ้าง ? Share this

ถ้าต้องจอดรถตากแดด เราจะดูแลรถแบบไหนได้บ้าง ?

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 16 February 2566

เป็นอย่างที่เราทราบกันดีว่าแสงแดดของประเทศไทยนั้นมีความร้อนแรงไม่แพ้ใคร ส่งผลให้ชาวคอนโดที่ต้องจอดรถตากแดดอยู่เป็นประจำหรือมีเหตุจำเป็นที่จะต้องจอดรถตากแดดไว้นานๆ (เนื่องจากพื้นที่จอดรถในร่มภายในโครงการคอนโดมีไม่เพียงพอ) ควรที่จะต้องดูแลรถยนต์แสนรักกันเป็นพิเศษ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถ และบทความนี้เราก็ได้รวบรวมข้อปฏิบัติและวิธีการดูแลรถเมื่อต้องจอดตากแดดมาฝาก ทั้งนี้ผู้ที่รักรถเป็นชีวิตจิตใจก็สามารถนำข้อมูลที่เรากำลังจะกล่าวถึงไปปฏิบัติตามได้เช่นกัน และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปพบกับข้อมูลที่น่าสนใจนี้พร้อมๆ กันเลย  

 

1.ใช้ม่านบังแดด

วิธีการดูแลรักษารถยนต์เมื่อต้องจอดตากแดดเป็นเวลานานที่ง่ายมากที่สุดเลยก็คือ “การใช้ม่านบังแดด” ซึ่งข้อแนะนำเลยก็คือให้คุณกางม่านบังแดดทั้งบริเวณกระจกด้านหน้า – ด้านหลัง เพื่อป้องกันแสงแดดไม่ให้สาดส่องเข้ามาภายในรถยนต์ได้โดยตรง อีกทั้งยังช่วยไม่ให้อุณหภูมิภายในตัวรถมีความร้อนที่มากจนเกินไป

 

2.ใช้ผ้าคลุมรถ

สำหรับชาวคอนโดที่ต้องไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศเป็นเวลานานๆ และที่สำคัญต้องจอดรถตากแดดทิ้งไว้ สิ่งที่เราอยากจะให้คุณปฏิบัติอย่างเร่งด่วนเลยก็คือ “การนำผ้ามาคลุมรถ” เพราะวิธีการนี้ถือได้ว่าเป็นวิธีการสำคัญที่จะช่วยทำให้รถของคุณไม่ร้อนจนเกินไป และที่สำคัญวิธีการนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้สีรถซีดจางจากการโดนแสงแดดแผดเผา รวมไปถึงยังช่วยป้องกันฝุ่น สิ่งสกปรก ขี้นก ไม่ให้โดนผิวรถของคุณโดยตรงอีกด้วย ทั้งนี้ควรเลือกผ้าคลุมรถที่มีคุณภาพและขนาดที่พอดีกับตัวรถยนต์

 

3.เคลือบสีรถยนต์เป็นประจำ

ในกรณีที่คุณรู้อยู่แล้วว่าจะต้องจอดรถตากแดดเป็นประจำ ไม่ว่าจะจอดในคอนโดหรือที่ทำงาน อีกหนึ่งข้อที่คุณควรปฏิบัติเลยก็คือการเคลือบสีรถยนต์เป็นประจำ เพราะการเคลือบสีรถยนต์จะช่วยป้องกันความร้อน แสงแดดและสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังถือว่าเป็นการถนอมสุขภาพสีของรถยนต์ไปอีกทางหนึ่งด้วย

 

4.หาผ้ามาคลุมพวงมาลัยไม่ให้โดนแสงแดด

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยดูแลรถยนต์ของคุณเมื่อต้องจอดตากแดดไว้นานๆ เลยก็คือ “การหาผ้ามาคลุมบริเวณพวงมาลัย” เนื่องจากพวงมาลัยของรถยนต์ส่วนใหญ่นั้นจะเป็นหนัง ที่มีคุณสมบัติสะสมความร้อนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อนำผ้ามาคลุมไว้ก็จะเป็นการช่วยลดอุณภูมิความร้อนและไม่ให้แสงแดดโดนพวงมาลัยได้โดยตรง

 

5.ติดฟิล์มป้องกันความร้อน

เรียกได้ว่าวิธีการดูแลรถยนต์ได้รับความนิยมสูงสุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการติดฟิล์มป้องกันความร้อนจะช่วยลดอุณหภูมิภายในรถยนต์ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ภายในรถไม่รู้สึกร้อนอบอ้าวมากจนเกินไปทั้งในเวลาที่จอดรถทิ้งไว้หรือในขณะที่ใช้งาน

 

6.แง้มหน้าต่างเพื่อระบายความร้อน

อีกหนึ่งวิธีดูแลรถยนต์เมื่อต้องการจอดตากแดดไว้เป็นเวลานานๆ เลยก็คือ “การแง้มหน้าต่างรถเพื่อระบายความร้อน” แต่ข้อสำคัญเลยก็คือ คุณห้ามแง้มหน้าต่างที่มากจนเกินไป เพราะนั่นอาจจะทำให้บุคคลที่ไม่ประสงค์ดีสามารถหยิบของที่อยู่ภายในรถออกไปได้ ซึ่งทางที่ดีควรแง้มหน้าต่างไว้เพียงเล็กน้อยก็พอ

 

7.ไม่ควรเก็บสิ่งของที่เป็นอันตรายไว้ภายในรถ

สิ่งของอันตรายที่ไม่ควรเอาไว้ในรถเมื่อต้องจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆ ก็เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ แบตเตอรี่สำรอง ไฟแช็ก วัสดุไวไฟ ขวดน้ำเปล่า ฯลฯ เนื่องจากสิ่งของพวกนี้เมื่ออยู่ในที่ที่มีความร้อนมากๆ อาจจะเกิดการระเบิดหรือเกิดประกายไฟเอาได้ เพราะฉะนั้นแล้วควรตรวจเช็คสิ่งของต่างๆ ให้ดีทุกครั้ง เมื่อต้องจอดรถตากแดด

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อปฏิบัติและวิธีการดูแลรักษารถเมื่อต้องจอดตากแดดเป็นประจำที่เราได้นำมาฝาก ซึ่งชาวคอนโดท่านใดที่หลีกเลี่ยงการจอดรถตากแดดไม่ได้จริงๆ คุณก็อย่าลืมนำรายละเอียดที่เราได้กล่าวไปข้างต้นไปลองปรับประยุกต์ใช้ดู ทั้งนี้ก็เพื่อยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถยนต์ ไม่ให้เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร(จากแสงแดด) และสำหรับใครที่ต้องการเช่า/ซื้อคอนโดที่มีที่จอดรถแบบ 100% คุณก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่ “รวม 10 คอนโด มีที่จอดรถ 100%” หรือหากต้องการเลือกชมโครงการคอนโดเพิ่มเติม เว็บไซต์ Propertyhub ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำคัญที่จะช่วยทำให้คุณได้พบเจอกับโครงการคอนโดที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต เพราะ Propertyhub ได้รวบรวมโครงการคอนโดทำเลสวย ราคาดีไว้กว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศ                              

           


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ