Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้ Share this

Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 13 March 2566

Lynk & Co 08 เผยภาพด้านข้างของรถออกมาอย่างเป็นทางการกับรูปแบบดีไซน์จากแพลตฟอร์ม CMA2.0 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 30 มีนาคม 2023


Geely’s Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัวในจีน 30 มี.ค.นี้

สำหรับ Lynk & Co 08 เป็นแบรนด์รถยนต์จากสวีเดน ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานโดยคู่พาร์ทเนอร์อย่าง Geely Automobile Holding และ Volvo ซึ่งจะเน้นการสร้างรถยนต์นวัตกรรมใหม่และพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ

Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้

โดยรุ่น 08 เป็นรถ SUV ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ดีไซน์ออกแบบมาในคอนเซปท์ The Next Day บนแพลตฟอร์ม CMA2.0 ซึ่งในอนาคตจะเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ใน Volvo XC60 อีกด้วย ขุมกำลังจะเป็นปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่สำคัญ Lynk & Co 08 จะเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้ระบบ Flyme Auto 

Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้

ดีไซน์ภายนอกดูหรูหรา ไฟหน้าแยกส่วนแบบ LED รูปตัว Y และไฟเดย์ไทม์รันนิ่งที่จะอัพเกรดใหม่ ไฟท้าย LED ลากเชื่อมยาวตลอดด้านข้างทั้งสองฝั่ง และมือจับประตูเรียบเนียนไปกับตัวถัง แม้จะมีสปอยเลอร์หลังคาแบบสปอร์ต หลังคาสีดำและด้านหน้าที่มีเส้นสายสวยงาม แต่จากภาพจะเห็นว่า ส่วนล่างของตัวถังและส่วนยื่นด้านหลังดูเทอะทะไปเล็กน้อย รวมทั้งระยะฐานล้อที่มองแว้บแรกจะสั้นไปนิดหน่อย

Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้

หากจะเอามาเปรียบเทียบกับ "Lynk & Co 09" รถสไตล์ MHEV ดูแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด เริ่มจากรุ่น 08 มีการดีไซน์ตามหลักแอโรไดนามิกจากแนวหลังคาที่ต่ำลงมา และฝากระโปรงที่ลาดเอียง ต่อมา เสา C และเสา D มีรูปทรงที่แตกต่างกัน อีกทั้งฐานล้อที่ดูสั้น ทำให้ Lynk & Co 08 แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในแบรนด์อย่างชัดเจน 

Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดอื่นๆ ของ Lynk & Co 08 ทั้งสเปค ขุมพลัง และออปชันอื่นๆ จะได้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 30 มีนาคม 2023 ซึ่งทาง Autospinn จะนำรายละเอียดมานำเสนอต่อไป

Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้Lynk & Co 08 SUV ครอสโอเวอร์ PHEV ใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัว 30 มี.ค.นี้

ที่มา: Carnewschina, Lynk & Co Weibo

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ