Toyota Gazoo Racing Team Thailand ฟอร์มแรง! คว้าถ้วยแชมป์สนามแรก  Share this

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ฟอร์มแรง! คว้าถ้วยแชมป์สนามแรก 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 April 2566

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ฟอร์มแรง! คว้าถ้วยประเดิมแชมป์สนามแรก ในศึก "Thailand Super Series 2023” กับครั้งแรกของ YARIS e-fuel ลงแข่งโชว์สมรรถนะยนตรกรรมรักษ์โลก เมื่อวันที่ 21-23 เมษายน ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์


Toyota Gazoo Racing Team Thailand ฟอร์มแรง!

“Toyota Gazoo Racing Team Thailand” ทีมแข่งรถที่ยิ่งใหญ่ และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดฤดูกาลฟอร์มเจ๋ง ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน “Thailand Super Series 2023” เรซ 1-2 ยึดโพเดียมคว้าถ้วยแชมป์ในรุ่น GTM - GT3 - GT4 โดยนักแข่งยอดฝีมือ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ - ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ - ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ - มานัต กุละปาลานนท์ และนักแข่งใหม่ล่าสุด ณ ดล วัฒนธรรม พร้อมทีม Service มืออาชีพที่พร้อมที่สุดของไทย

toyota gazoo 2023

เปิดฤดูกาลความเร็ว ณ สนามช้าง

“Toyota Gazoo Racing Team Thailand” เปิดฤดูกาลความเร็วปี 2566 ลงสนามช้างฯ ในรายการ “Thailand Super Series 2023” กับการแข่งขันใน 4 รุ่น เริ่มจากการแข่งขันในรุ่นใหญ่ใช้เวลา 1 ชม.เต็ม   ในการแข่งขัน+1 รอบสนาม รุ่น Thailand Super Car GTM ทีมใช้รถ Lexus RC-F GTM วัดพลังความเร็วด้วยนักแข่งฝีมือเก๋าดีกรีแชมป์ปี 2022 ในรุ่น Super Car GTM Armature กับรถหมายเลข 24 ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ลงซิ่งคนเดียวตลอด 60 นาที จบเรซแรกในอันดับ 3 ทีมงานปรับแผนลงสนามแก้มืออีกครั้งในเรซ 2 ครั้งนี้ทำผลงานเยี่ยมคว้าถ้วยแชมป์อันดับที่ 1 ฉลองเปิดฤดูกาลได้สำเร็จ

ถัดมาในรุ่น Thailand Super Car GT3 ด้วยรถแข่ง Lexus RC-F GT3 หมายเลข 19 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ มานัต กุละปาลานนท์ ที่สนามนี้ถือว่าหินมาก จบเรซแรกในอันดับ 4 มาสู้ต่อในเรซที่ 2 จากกริตสตาร์ทในอันดับที่ 6 แต่ทันทีที่ออกตัวพลิกสถานการณ์ขึ้นมาอยู่ในหัวตารางขับเคี่ยว 1 ชม.เต็ม ด้วยฝีมือ ความเก๋า และความพร้อมของทีมงาน จบการแข่งขันไปในอันดับที่ 2 อย่างสวยงาม

toyota gazoo 2023 lexus

Thailand Super Car GT4

สุดท้ายในรุ่น Thailand Super Car GT4 ด้วยรถแข่ง Toyota Supra GT4 หมายเลข 19 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ สู้เต็มที่จบอันดับที่ 3 ในเรซ 2 ส่วนในรุ่น Thailand Super Compact เป็นการส่งรถแข่งหมายเลข 19 TOYOTA YARIS E-Fuel Carbon Neutral รถแข่งที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงซึ่งมีความเป็นกลางทางคาร์บอน ลงสนามพิสูจน์สมรรถนะเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ กุมพวงมาลัยโดย ณ ดล วัฒนธรรม นักแข่งน้องใหม่ของทีม แชมป์จากรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2022 โดยในอีเว้นท์แรก ณ ดล สู้ไม่ถอย แม้ออกสตาร์ทจากท้ายแถว แต่ไล่เบียดแซงนักแข่งรุ่นพี่ ประเดิมสนามแรก ในอันดับที่ 11 และ 12

toyota gazoo 2023 supra

ส่งรถ YARIS E-Fuel Carbon Neutral ลงแข่งรุ่นเล็ก

หลังจบการแข่งขัน “อาร์โต้” สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีม และนักแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ เปิดเผยว่า “เป็นสนามเปิดฤดูกาลของ Thailand Super Series ที่สนุกมาก อุปสรรคสำคัญสำหรับสนามนี้คือสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ทำให้ทีมต้องวางแผนในสนามสำหรับนักแข่ง รถแข่ง ทีมงานต้องทำงานอย่างรัดกุมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการแข่งขัน และเรซนี้เป็นครั้งแรกที่ทีมส่งรถ YARIS E-Fuel Carbon Neutral ลงในรุ่นเล็ก Super Compact อีก 1 รุ่น ซึ่งเราพยายามจะผลักดันและพัฒนาให้รถแข่งของทีมเดินหน้าไปสู่การใช้เชื้อเพลิงเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยการใช้พลังงานสันดาปภายในผ่านเชื้อเพลิงสังเคราะห์ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่บรรยากาศ จบอีเว้นท์นี้ทีมมีโพเดียมทั้งในรุ่น GTM-GT3-GT4 เป็นการแข่งขันที่น่าพอใจมาก”

toyota gazoo 2023 yaris

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ