Toyota Gazoo Racing Team Thailand คว้าแชมป์โลก 4 ปีซ้อน 24 ชม. นูร์เบอร์กริง  Share this

Toyota Gazoo Racing Team Thailand คว้าแชมป์โลก 4 ปีซ้อน 24 ชม. นูร์เบอร์กริง 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 May 2566

“Toyota Gazoo Racing Team Thailand” ทีมแข่งรถเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตครั้งใหม่ในการแข่งขัน “51st ADAC TotalEnergies 24h Nürburgring” มาราธอนทางเรียบสุดโหด 24 ชั่วโมง ด้วยการคว้าแชมป์สมัยที่ 4 รับถ้วยแชมป์อันดับ 1 และอันดับ 2 ในรุ่น SP3 เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี และ ADAC ผู้จัดงานยังมอบโล่ครบรอบ 10 ปี ให้กับทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน


Toyota Gazoo Racing Team Thailand คว้าแชมป์โลก 4 ปีซ้อน 24 ชม. นูร์เบอร์กริง

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ในการแข่งขัน “51st ADAC TotalEnergies 24h Nürburgring” มาราธอนสุดโหดกับเส้นทางที่ยากและอันตรายเป็นอันดับต้นๆ ของโลก บนสนามที่ยาว 25.3 กม. และมีโค้งอันตรายมากถึง 73 โค้ง แต่กลับดึงดูดทีมแข่งจากทั่วโลกมาร่วมพิสูจน์ความแกร่งของรถและคนอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้มีทีมจากทั่วโลกส่งรถลงแข่งถึง 131 คัน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ลงสนามในรุ่น Super Production 3 (SP3) ด้วยรถ Toyota Corolla Altis GR Sport  2 คัน 

รถหมายเลข 119 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ และรถหมายเลข 120 ขับโดย เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, นาโอกิ คาวามูระ และกฤษฎิ์ วสุรัตน์ ลงสนามควอลิฟายด์กันรถทั้ง 2 คันทำเต็มที่จบการควอลิฟายด์ทั้ง 3 รอบ รถหมายเลข 119 ได้กริดสตาร์ทลำดับ 1 และ รถหมายเลข 120 ได้กริดสตาร์ทลำดับ 3 ของรุ่น  

ประเดิมสนามด้วยรถหมายเลข 119 ขึ้นนำในรุ่น

เริ่มการแข่งขันในช่วงบ่ายวันเสาร์ของประเทศเยอรมนี ปีนี้มีแฟนกีฬาและผู้รักความเร็วเข้าชมอย่างคับคั่งด้วยสภาพอากาศที่ปลอดโปร่งเป็นใจ ทันทีที่สัญญาณไฟดับลงรถทุกคันก็พุ่งทะยานไปข้างหน้า โดยในช่วงชม.แรก รถหมายเลข 119 ขึ้นนำในรุ่น ก่อนมีการสลับตำแหน่ง รถหมายเลข 120 ขึ้นนำ แม้จะมีอุบัติเหตุและมีรถที่เกิดปัญหาประปรายในการแข่งขัน แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคกับทีมแข่งรถไทย ผ่านไป 16 ชม. ทั้ง 2 คันต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ก่อนมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อรถหมายเลข 119 สามารถสลับขึ้นมาครองตำแหน่งแชมป์ นักแข่งในทีมต่างผลัดกันทำหน้าที่ก่อนเข้าสู้ช่วงสุดท้ายของการเข้าพิท

รถหมายเลข 119

เพื่อเปลี่ยนตัวนักขับรถหมายเลข 119 ส่งสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ลงประจำตำแหน่งนักขับ และไม่ทำให้ผิดหวังสปีดพลังเต็มพิกัด เข้าธงตราหมากรุกคว้าถ้วยแชมป์อันดับ 1 ในรุ่น SP3 และ 60 แบบ Overall ไปได้อย่างสวยงาม ท่ามกลางความดีใจของเพื่อนร่วมทีมทั้ง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ นอกจากนี้ ยังสร้างสถิติใหม่ของการขับรวม 126 รอบสนาม Best Time 10:08:950 นาที 

และรถหมายเลข 120 โดย เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, นาโอกิ คาวามูระ และและกฤษฎิ์ วสุรัตน์ ที่ผนึกกำลังร่วมกันจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ในรุ่น SP3 และ 61 Overall รวม 125 รอบสนาม Best Time 10:20:214 นาที ตอกย้ำศักดิ์ศรีแชมป์ปีที่ 4 สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยได้อีกครั้งและยังเป็นอีกตำนานในการแข่งขันมาราธอน 24 ชม.แห่งนี้ ด้วยสถิติแชมป์โลก 4 ปีซ้อน ในรุ่น SP3  ระยะทางวิ่งรวมกว่า 3,180 กม. นำถ้วยแชมป์เกียรติยศกลับประเทศไทย

โล่เกียรติยศครบรอบ 10 ปี

ในปีนี้ผู้จัดการแข่งขัน ADAC TotalEnergies 24h Nürburgring ยังได้มอบโล่เกียรติยศครบรอบ 10 ปี ในการร่วมแข่งขันในรายการ พร้อมขอบคุณ “คุณอาร์โต- สุทธิพงศ์ สมิตชาติ” ในฐานะผู้มีส่วนร่วมและผลักดันมอเตอร์สปอร์ตไทยให้เข้ามาร่วมการแข่งขันและได้คว้าแชมป์ในสนามแข่งรายการระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมไทยเป็นที่รู้จักทั้งในเรื่องความ สามารถและยังได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ