BMW i3 eDrive40L ขุมพลังไฟฟ้า 100% ฐานล้อยาว สำหรับชาวจีน Share this

BMW i3 eDrive40L ขุมพลังไฟฟ้า 100% ฐานล้อยาว สำหรับชาวจีน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 May 2566

BMW เปิดตัว i3 eDrive40L หรือ 3-series เวอร์ชั่น EV รุ่นฐานล้อยาว สำหรับตลาดจีน ที่งาน โชว์ตัวในงาน Auto Shanghai 2023 


BMW i3 eDrive40L

 

ก่อนหน้านี้ BMW ได้เปิดตัว i3 eDrive35L ในตลาดโลกแล้วแต่สำหรับประเทศจีน ที่เป็นตลาดพิเศษ Premium Compact Sedan ที่ต้องการรถที่มีตัวถังยาวเพื่อการเดินทางที่สบายมากยิ่งขี้น ต้องยอมรับว่าตลาดประเทศจีนมีความสำคัญมากด้วยยอดขายที่สูงด้วยการเจริญเติบโตของประเทศ จึงมีตัวเลือกเพิ่มเฉพาะ โดยจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานในเมืองเสิ่นหยาง เป็นเมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิงของประเทศจีน 

มิติตัวถัง

ความยาว: 4,872 มม.(ยาวกว่ารุ่นปกติ11 เซนติเมตร)
ความกว้าง: 1,846 มม.
ความสูง: 1,481 มม.
ฐานล้อ: 2,966 มม.
ความจุห้องสัมภาระ: 410 ลิตร


ภายนอก BMW i3 eDrive40L

BMW i3 eDrive40L ได้รับการออกแบบ ใหม่ตั้งแต่ไฟหน้า กันชนหน้า แต่สำหรับ i3 eDrive40L มีกระจังหน้าสามแบบให้เลือก และแถบตกแต่งสีน้ำเงินสามารถเลือกติดตั้งในไฟหน้าได้ โดยงานออกแบบรุ่น LCI กระจังหน้าขนาดใหญ่ขึ้นที่ผสมผสานเอกลักษณ์ของรถตระกูล i-series หรือ EV ของ BMW ด้านข้างติดตั้งจุดชาร์จไฟพร้อมฝาปิดตรงซุ้มล้อหน้า ล้ออัลลอยลายใหม่เน้นการไหลเวียนของอากาศ เส้นสายตัวรถมีพื้นฐานเดียวกับรุ่นซีดาน มีการติดตั้งสเกิร์ตข้างใหม่ ในขณะที่งานออกแบบด้านท้ายมีกันชนหลังใหม่พร้อมดิฟฟิวเซอร์หลังใหม่ พร้อมหลังคา Panoramic glass sunroof และ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว Y-Spoke เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมีออฟชั่นล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว 884-spoke เสียเงินเพิ่ม

ภายในติดตั้งระบบปฏิบัติการ BMW OS8 operating system และอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ต่างๆมากมาย เช่น Digital Key เป็นต้น โดยคาดว่าจะมีการปรับจอแสดงผลการขับขี่และจอกลางเป็นแบบเดียวกับ BMW iX เบาะหลังคือจุดเด่น ที่มีความกว้างกว่ารุ่นซีดานปกติ และเสริมเบาะให้มีความหนาและนุ่มขึ้นกว่ารุ่นปกติ

ขุมพลัง BMW i3 eDrive40L มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว

โดยรุ่นก่อน eDrive 35 L มีกำลังสูงสุด 210kW ในขณะที่ eDrive 40 L มีกำลังสูงสุด 250 kW และแรงบิดสูงสุด 430 Nm ในเวลาเดียวกันความจุของแบตเตอรี่จะเปลี่ยนเป็น 79.05kWh และระยะทางสูงสุด 592 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC

สามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยไฟ DC จาก 10% ถึง 80% ภายในเวลา 35 นาที หากแบตเตอรี่เหลือ 10% จะสามารถวิ่งเป็นระยะได้ถึง 97 กม.

สำหรับการชาร์จด้วยไฟบ้าน AC กำลังสูงสุด 11 kW จาก 0% ถึง 100% ภายในเวลา 6 ชั่วโมง 45 นาที มีอัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าที่ 14.3 kWh/100 กม.

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ