BMW i4 eDrive35 M Sport ความลงตัว Gran Coupé Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

BMW i4 eDrive35 M Sport ความลงตัว Gran Coupé

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 August 2566

M และเปิดประสบการณ์การขับขี่รุ่นปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล “i” บนสนามแข่ง กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023 


BMW i4 eDrive35 M Sport 

ครั้งแรกกับการทดสอบรถไฟฟ้า i4 eDrive35 M Sport ใหม่ ณ สนามแข่งรถ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้เราได้เห็นประสิทธิภาพของรถไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ว่าจะสามารถผ่านการทดสอบที่ ต้องแสดงพละกำลังอย่างเต็มที่บนสนามแข่งว่าเป็นอย่างไร รุ่นที่ทาง BMW นำมาให้ทดสอบกับ i4 eDrive35 M Sport  3,899,000 บาท และทาง BMW ก็มีเวอร์ชั่นตัวแรงอย่าง i4 M50 กับราคา  5,259,000 บาท

bmw i4 eDrive35 M Sport

มิติตัวถัง BMW i4

  • ยาว  4,783 มิลลิเมตร
  • กว้าง  1,852 มิลลิเมตร
  • สูง  1,448 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ  2,856 มิลลิเมตร

bmw i4 eDrive35 M Sport

บีเอ็มดับเบิลยู i4 eDrive35 M Sport ใหม่ เป็นรถยนต์ Gran Coupé สี่ประตู รูปทรงภายนอกให้ความรู้สึกเหมือนรถคูเป้ ช่วงหน้าของรถที่สั้นลง เสาทรงเพรียว ประตูพร้อมหน้าต่างแบบไร้ขอบ และหลังคาท้ายลาดที่ออกแบบมาอย่าง
โฉบเฉี่ยวตามแบบฉบับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูคูเป้ พร้อมระบบไฟหน้าแบบ LED พร้อมระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ และกระจังหน้าทรงไตคู่ของบีเอ็มดับเบิลยูที่มาพร้อมกับกล้องที่แฝงตัวอยู่ภายใน เซ็นเซอร์แบบเรดาร์และ
อัลตราโซนิก ล้วนแล้วแต่เป็นคุณสมบัติเด่นในส่วนหน้าของตัวรถ รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู i4 eDrive35 M Sport ใหม่ 
ยังตกแต่งภายนอกด้วยชุดตกแต่ง M Sport พร้อมวัสดุสีเงาดำ คาลิเปอร์เบรกดีไซน์ M Sport สปอยเลอร์ท้ายดีไซน์ M ความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ได้รับการยกระดับให้ดียิ่งขึ้นด้วยระบบเปิด-ปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้า และระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ นอกจากนั้น ล้อ M aerodynamic น้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว แบบสลับสี ยังช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวให้กับรถรุ่นนี้อีกด้วย

bmw i4 eDrive35 M Sportbmw i4 eDrive35 M Sportbmw i4 eDrive35 M Sportbmw i4 eDrive35 M Sport

BMW i4 eDrive35

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว พละกำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อคู่หลัง แบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 70.2 kWh ขับขี่เป็นระยะทางสูงสุดได้ 483 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ (WLTP)

ทำอัตราเร่ง 0 – 100 km/h ภายใน 6.0 วินาที
ความเร็วสูงสุด Top Speed 190 km/h
รองรับการชาร์จไฟแบบ AC 11 kW ใช้เวลา 7 ชั่วโมง
รองรับการชาร์จไฟแบบ DC 180 kW ใช้เวลา 35 นาที

 

BMW i4 M50

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว มอเตอร์ด้านหน้า 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร มอเตอร์ด้านหลัง 313 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 365 นิวตันเมตร พละกำลังรวมสูงสุด 544 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 795 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive แบตเตอรี่ Lithium-ion ความจุ 83.9 kWh ขับขี่เป็นระยะทางสูงสุดได้ 521 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ (WLTP)

ทำอัตราเร่ง 0 – 100 km/h ภายใน 3.9 วินาที
ความเร็วสูงสุด Top Speed 225 km/h
รองรับการชาร์จไฟแบบ AC 11 kW ใช้เวลา 8 ชั่วโมง 15 นาที
รองรับการชาร์จไฟแบบ DC 205 kW ใช้เวลา 34 นาที

 

 bmw i4 eDrive35 M Sport

ภายในห้องโดยสารเน้นการใช้งานสำหรับผู้ขับขี่ เสริมด้วยบรรยากาศแห่งความหรูหราระดับพรีเมียม พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง พร้อมตกแต่งด้วยอลูมิเนียมลาย ‘Mesheffect’ เบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่ง แผงหน้าปัดรถยนต์หุ้มหนัง Sensatec ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน และชุดไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ช่วยเสริมที่สุดแห่งความเพลิดเพลินและความสะดวกสบายในระหว่างการขับขี่

ระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8 ได้รับการออกแบบมาโดยเน้นการใช้งานหน้าจอสัมผัสแบบโค้ง BMW Curved Display และการสั่งการด้วยเสียงผ่านระบบผู้ช่วยส่วนตัว BMW Intelligent Personal Assistant ที่ถูกพัฒนามาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หน้าจอดิจิทัล BMW Curved Display มาพร้อมจอแสดงข้อมูลขนาด 12.3 นิ้ว และจอควบคุมระบบสัมผัสขนาด 14.9 นิ้ว หน้าจอโค้งด้วยองศาที่รับกับมุมสายตาของผู้ขับขี่ นอกจากนี้ BMW Live Cockpit Plus ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานพร้อมระบบเครื่องเสียง HiFi loudspeaker ให้ผู้รักเสียงเพลงได้เพลิดเพลินไปกับคุณภาพเสียงที่คมชัดยิ่งขึ้น ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนยังช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงแอปพลิเคชันโปรดและความบันเทิงอย่างไร้รอยต่อในขณะเดินทาง นอกจากนี้ ระบบ BMW lconicSounds Electric ยังมาพร้อมกับเสียงประกอบต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์ผ่านความร่วมมือระหว่างบีเอ็มดับเบิลยูและ Hans Zimmer นักประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดัง 

การทดสอบ  i4 eDrive35 M Sport

ต้องยอมรับว้าความคาดหวังรถไฟฟ้าบ้านๆพละกำลัง 286 แรงม้า ในสนามแข่งนั้นดูเล็กน้อยมาก เพราะถ้าเทียบรถในสนามแข่งที่มีพละกำลังระดับ 400 แรงม้าขึ้น ในกลุ่มM ทำให้ i4 ดูเป็นรถเด็กน้อยในสนามหน้าตาดูเรียบๆแบบฉบับรถไฟฟ้าทั่วไป แต่มีทรงเพราะด้วยการออกแบบให้รถดูมีความสปอร์ตแบบ Gran Coupé ทำให้คิดได้ว่าถ้า i4 เปลี่ยนล้อและโหลดลงมาหน่อยนึงจะทำให้ตัวรถมีทรงสปอร์ตอย่างแท้จริง 

เข้ามานั่งในรถเริ่มการทดสอบในสนามตามรถนำอย่าง 330e ที่มีพละกำลังไม่แตกต่างกันมาก 292 แรงม้า 420 นิวตันเมตร อัตราเร่งสำหรับ i4 รถไฟฟ้าหายห่วงไม่มีอาการรอรอบแต่อย่างไรกดคันเร่งเต็ม100%หลังติดเบาะนิดหน่อยด้วยแรงบิดที่เยอะ เรื่องพละกำลังถือว่าผ่านเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันอัตราเร่งดีขับขี่ได้อย่างสนุกสนานทันใจเวลาเร่งแซงแน่นอน สามารถตาม330eได้แบบติดๆไม่สามารถทิ้งไปไหนได้เลย และเมื่อกำลังไฟของ 330e หมด i4 ก็สามารถแซงได้เลย 

bmw i4 eDrive35 M Sport

แต่สิ่งที่น่าประทับใจนั้นคือช่วงล่างโดยปกติรถเดิมๆลงสนามแข่งจะมีอาการย้วยอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่สำหรับ i4 ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิดให้การเกาะถนนที่ดีในทุกโค้งอาการย้วยน้อยมากถ้าเทียบรถเดิมจากโรงงาน เลี้ยวเป็นเลี้ยวไม่มีอาการหน้าดื้ดหรือเลี้ยวไม่เข้าแต่อย่างไร ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแบตเตอรี่ที่อยู่ใต้ท้องรถทำให้น้ำหนักอยู่ต่ำซึ่งส่งผลทำให้การทรงตัวดี เบรคมั่นใจได้แบบสั่งได้ไม่มีอาการไหลแม้ว่ามาด้วยความเร็วสูงก็ตาม 

 

หลากหลายระบบตัวช่วยถูกติดตั้งเพื่ออำนวยความสะดวกสบายและยกระดับความปลอดภัยในขณะขับขี่และเมื่อจอดรถ บีเอ็มดับเบิลยู i4 eDrive35 M Sport ใหม่ โดดเด่นด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชั่น Stop&Go และระบบช่วยการขับขี่ มาพร้อมกับระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่อัตโนมัติ (ASC) ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC) ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน (DBC) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) ระบบสร้างเสียงจำลองเตือนผู้ใช้ถนนรอบข้าง เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน และระบบ Teleservices 

bmw i4 eDrive35 M Sport

สรุป  i4 eDrive35 M Sport

เป็นรถซีดานที่ให้ความรู้สึกเหมือนรถสปอร์ต(แต่ไม่มีเสียง)อัตราเร่งต่างๆทันใจแม้ว่าไม่ใช้ตัวแรงก็ตาม การเกาะถนนเป็นสิ่งทีเหนือความคาดหมาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรถไฟฟ้าทรงสปอร์ตตอบสนองดี และสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายด้วยขนาดและเป็นรถ4ประตู

บีเอ็มดับเบิลยู i4 eDrive35 M Sport ใหม่ มีให้เลือก 4 สี คือ สีดำ Black Sapphire, สีขาว Mineral White, สีเทา M Brooklyn Grey และสีน้ำเงิน M Portimao Blue 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ