BMW M2 Coupe ที่สุดแห่งสายสปอร์ต Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

BMW M2 Coupe ที่สุดแห่งสายสปอร์ต

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 August 2566

สปอร์ตคูเป้ BMW M2 โฉมใหม่ ตระกูล M หวนคืนสู่วงการรถสปอร์ตสมรรถนะสูงอีกครั้ง รูปลักษณ์ใหม่หมด พละกำลัง 460 แรงม้า  550 นิวตันเมตร


BMW M2 Coupe

 

แฟนๆใบพัดสีฟ้า ย่อมรู้จักดีกับ M2 น้องเล็กตระกูล M แม้ว่าจะเล็กสุดในตระกูลแต่ความเเรงพละกำลังไม่ได้เป็นรองรุ่นพี่แต่อย่างไร และสำหรับโฉมใหม่ที่ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมดหัวจรดท้าย 


ราคาจำหน่าย: 6,499,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard 
คุ้มครองการบำรุงรักษาระยะเวลา 3 ปีหรือ 60,000 กม.)


เพื่อให้ บีเอ็มดับเบิลยู M2 ปลดปล่อยพลังงานได้มากที่สุด ก็ต้องเป็นสนามแข่งเท่านั้นเพื่อที่จะได้รับรู้ถึงพละกำลังทั้งหมดของตัวรถ บีเอ็มดับเบิลยูจึงได้จัดกิจกรรม การทดสอบสมรรถนะรถยนต์ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023 สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้พระเอกคงต้องยกให้กับ M2 โฉมใหม่ แต่ภายในงานได้มีกิจกรรม การทดสอบรถอีกหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น X4 M Competition,M340i xDrive ใหม่,330e M Sport รวมถึงรถไฟฟ้า iX xDrive40 Sport,iX3 M Sport และพิเศษสุดกับ  i4 eDrive35 M Sport ใหม่ รถยนต์ Gran Coupé สี่ประตู

พร้อมการทดสอบในรูปแบบต่างๆ ประสิทธิภาพการควบคุมของตัวรถและการเข้าโค้ง (Handling) ฝึกการใช้งานระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) ทดสอบประสิทธิภาพการขับขี่ในด่านต่าง ๆ เช่น Ideal Line (High Speed) หรือการขับผ่านเส้นทางที่กำหนดด้วยเวลาที่ดีที่สุด Ideal Line (Fast Corner) หรือการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง การควบคุมรถขณะดริฟต์ และการประชันความเร็วจากขุมพลังของเครื่องยนต์บนสนามแข่ง รวมถึงการทดสอบความคล่องตัวและความปราดเปรียวของระบบ xDrive ในการขับขี่แบบ Gymkhana Dirt เพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้ร่วมกิจกรรมด้วยการทดสอบการขับขี่แบบออฟโรด 

แน่นอนว่าไฮไลท์ของงานคือ M2 ใหม่ที่มาพร้อม ขุมพลังเบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo ส่งพลังสูงสุด 460 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ที่ 2,650 – 5,870 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียง 4.1 วินาที ที่ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สมรรถนะแบบไดนามิกยังผสานเข้ากับระบบขับเคลื่อนล้อหลังร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ  M Steptronic with Drivelogic จากแบรนด์ ZF 8 จังหวะ พร้อมระบบ Drivelogic   ถือเป็นชุดส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพสูง

ทุกอย่างลงตัวพร้อมที่จะวิ่งในสนามแข่งได้ทุกเมื่อ น้ำหนักรถที่เบาลงหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ที่เป็นอุปกรณ์เสริม จากโรงงานสำหรับ M2 ใหม่ แต่น้ำหนักจะลดลง 2 กิโลกรัม ห้องโดยสารของ M2 ใหม่ตกแต่งด้วยเบาะนั่ง M Sport ปรับตำแหน่งด้วยไฟฟ้า จอแสดงผลแบบโค้งแบบใหม่ จอภาพมาตรวัด TFT LCD เชื่อมต่อกับหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัส ขนาดความยาว 14.9 นิ้ว และหน้าจอมาตรวัดในตำแหน่งคนขับ ขนาด 12.3 นิ้ว จอแสดงผลทั้งสองทำงานผ่านซอฟต์แวร์ใหม่ iDrive 8 สัมผัสของ M Car เพื่อแยกแยะ M2 ออกจากรถยนต์รุ่นอื่นที่ไม่ใช่ M มีการเพิ่มชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์บนคอนโซลกลาง แป้นเปลี่ยนเกียร์สีแดงบ่งบอกว่านี้คือ M พร้อมแดชบอร์ดคาร์บอน 

ตัวรถ M2 โฉมใหม่ มีที่มาจากสัดส่วนที่ทรงพลังเป็นพิเศษและลักษณะการออกแบบสไตล์ M อันโดดเด่น มาพร้อมระยะฐานล้อที่สั้นลง 110 มิลลิเมตร รวมถึงดีไซน์ภายนอกที่สั้นกว่าบีเอ็มดับเบิลยู M4 Coupé ถึง 214 มิลลิเมตร ทั้งหมดนี้ทำให้เมื่อรวมกับการขับขี่ในสนามจากขนาดตัวแล้วทำให้รถมีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้น ในทุกด้านทั้งความแรงและการขับขี่ในสนามให้อารมณ์เหมือนคุณขับรถแข่งที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ 

เมื่อนำรถลงสนามแข่ง พละกำลังที่เหลือเฟือสำหรับรถขนาดเล็กยิ่งทำให้ M2 เป็นรถที่พร้อมจะทะยานออกทุกเมื่อด้วยความแรงระดับ 460 แรงม้า แต่กลับควบคุมได้อย่างง่ายดายถ้าเทียบกับรุ่นเก่า เลี้ยวง่ายออกจากโค้งง่ายกดคันเร่งเมื่อไหร่รถก็พร้อมจะทะยานออกจากโค้งได้ทุกเมื่อเสียงที่ออกจากท่อไอเสียยิ่งทำให้กระตุ้นอารมณ์ในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเทียบกับรุ่นเดิม M2 ใหม่จะเรียบร้อยกว่าเสียงทุ้มนุ่ม รุ่นเก่าจะโวยวายมากกว่า

ระบบเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้นทำให้ความดิบเถื่อนในรุ่นเดิมลดลงไปมากซึงทำให้ใครๆก็สามารถควบคุม M2 ได้อย่างง่ายดายเมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัย 

 

พิเศษอีกหนึ่งรุ่นกับ บีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport 
ราคาจำหน่าย: 5,299,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard นาน 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง)

บีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าใหม่ล่าสุด  มาพร้อมเทคโนโลยี BMW eDrive และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบไฟฟ้าซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสมรรถนะการขับขี่ในระยะยาวไกลยิ่งขึ้นและอัตราเร่งที่ทรงพลังด้วยความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6.1 วินาที ส่งพละกำลังรวมสูงสุด 240 กิโลวัตต์ / 326 แรงม้า ระบบ BMW eDrive เจเนอเรชั่นที่ห้านี้ยังทำงานพร้อมเทคโนโลยีเซลล์แบตเตอรี่ล่าสุด มอบระยะทางขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าตามมาตรฐาน WLTP สูงสุด 372 - 425 กิโลเมตร และ 420 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC สร้างแรงบิดรวมได้สูงสุดถึง 630 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แรงดันสูงในบีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ใหม่ มีความจุพลังงานสุทธิ 76.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จแบบ DC ได้สูงสุด 150 กิโลวัตต์ จึงสามารถชาร์จจาก 0% ถึง 80% ได้ในเวลาเพียง 34 นาที 

เทคโนโลยีแชสซีที่ใช้ในการพัฒนาบีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ประกอบด้วยเพลาหน้าแบบปีกนกคู่ เพลาหลังแบบ five-link ช่วงล่างแบบปรับระดับได้ และระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถขณะขับขี่ (Servotronic) แปรผันตามการหมุนและความเร็วเสริมด้วยยางที่มีชั้นโฟมบริเวณพื้นผิวด้านในเพื่อลดการเกิดเสียง

รถคันใหญ่กับการทดสอบแบบสุดโหดถนนดินวิ่งจับเวลาถือเป็นครั้งแรกกับรถไฟฟ้าที่นำมาวิ่งลุย ต้องบอกว่าเกินคาดกับการทดสอบ รถคันใหญ่แต่มีพละกำลังเหลือเฟืออย่าง  iX xDrive40 พละกำลังที่ดีทำให้สามารถวิ่งในทางดินได้อย่างสบายๆช่วงล่างที่มีความนุ่มนวลเมื่อถึงเวลาลุยก็สามารถผ่านอุปสรรคได้อย่างสบายให้การเกาะถนนเป็นอย่างมากเมื่อเราต้องเข้าโค้งอย่างรุนแรงและเมื่อรถเสียอาการระบบทุกอย่างเข้ามาช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วแบบที่เราไม่รู้สึกเลยว่าระบบเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อเราขับขี่จนเกินขีดจำกัดของตัวรถระบบจะแสดงออกมาให้เห็นว่าทำงานดีแค่ไหนเมื่อเราใช้งานเกิน iX แสดงให้เห็นแล้วว่า แม้ตัวรถจะใหญ่แต่สามารถควบคุมได้อย่างง่ายดายในทีแทบ และเมื่อเราเลี้ยวแรงเกินระบบทุกอย่างจะเข้ามาช่วยเหลือเราทำให้เกิดความปลอดภัยด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดนี้กับ กิจกรรมดีดีที่ทำให้เห็นว่าการขับขี่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นพร้อมทั้งได้ขับขี่รถอันหลากหลายที่แตกต่างกัน แสดงให้เห็นว่ารถแต่ละรุ่นมีความสามารถแบบไหน และเมื่อระบบต่างๆเข้ามาช่วยเหลือเมื่อมีเหตุตัวรถที่ดีจะจัดการให้เราควบคุมรถได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัยอันสูงสุด

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ