เลือกแบบไหนดี “ระหว่างคอนโดติดรถไฟฟ้าหรือคอนโดในซอย” Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

เลือกแบบไหนดี “ระหว่างคอนโดติดรถไฟฟ้าหรือคอนโดในซอย”

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 04 August 2566

อีกหนึ่งประเด็นสำคัญในการเลือกซื้อคอนโดที่หลายๆ คน ยังคงคิดไม่ตกเลยก็คือ ควรเลือกซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าหรือคอนโดที่อยู่ในซอยดี? เพราะในปัจจุบันนี้ความสะดวกสบายในการเดินทางคือสิ่งสำคัญ จึงทำให้คอนโดติดรถไฟฟ้าดูจะเข้าท่าและน่าสนใจมากกว่า แต่หากลองเปรียบเทียบในเรื่องอื่นๆ ร่วมด้วย คอนโดที่ตั้งอยู่ในซอยก็ดูจะมีความเหนือชั้นในด้านอื่นๆ ที่ไม่น้อยหน้าไปกว่าคอนโดที่อยู่ติดรถไฟฟ้าเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นมันจึงส่งผลให้หลายๆ คน ยังตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าควรจะเลือกซื้อคอนโดในรูปแบบใดที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้มากกว่ากัน?

 

และด้วยเหตุนี้เองเราจึงได้นำจุดเด่นและข้อได้เปรียบของคอนโดติดรถไฟฟ้าและคอนโดในซอยมาเปรียบเทียบกันแบบหมัดต่อหมัด เพื่อให้คุณได้มองเห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นดังนี้

 

1. เรื่องการเดินทาง

สำหรับการเดินทางเราคงจะต้องยกคะแนนให้กับ “คอนโดติดรถไฟฟ้า” เพราะผู้พักอาศัยสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องกังวลใจเกี่ยวกับปัญหารถติด ออกจากคอนโดปุ๊ป สามารถเดินขึ้นรถไฟฟ้าได้ปั๊ป แต่สำหรับใครที่ชอบขับรถยนต์ส่วนตัวหรือจักรยานยนต์ และไม่ค่อยได้ใช้บริการรถไฟฟ้าอยู่แล้ว ปัจจัยของทำเลที่ต้องอยู่ใกล้รถไฟฟ้านั้นอาจจะไม่จำเป็นขนาดนั้น อาจจะเปลี่ยนไปมองหาคอนโดที่อยู่ในซอยที่มีทางออกสู่ถนนเส้นหลักๆ ได้หลายทางเลือก หรือทำเลที่ใกล้กับทางด่วนที่คุณใช้เดินทางไปทำงานเป็นประจำ และคุณอาจจะได้คอนโดในราคาจับต้องได้ง่ายมากกว่าพื้นที่ยอดฮิตอย่างคอนโดใกล้รถไฟฟ้า

 

2. เรื่องราคาของโครงการคอนโด 

เป็นธรรมดาที่คอนโดติดรถไฟฟ้ามักจะมีราคาที่สูงกว่าคอนโดที่อยู่ในซอย ซึ่งถ้าใครไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นประจำหรือมีรถยนต์ส่วนตัว การเลือกซื้อคอนโดในซอยก็อาจจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้มากกว่าและอาจจะได้ขนาดห้องที่ใหญ่กว่าด้วย

 

3. เรื่องการลงทุนในอนาคตเช่น ขายต่อหรือปล่อยเช่า

เรื่องของการลงทุนในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการขายต่อหรือปล่อยเช่า “คอนโดติดรถไฟฟ้า” ก็มีโอกาสที่จะสร้างผลกำไรให้คุณได้มากกว่าคอนโดที่อยู่ในซอย เพราะคอนโดติดรถไฟฟ้ามักจะเป็นที่ต้องการของผู้คนอยู่เสมอๆ อีกทั้งยังสามารถนำจุดเด่นที่ว่า เดินทางสะดวกใกล้รถไฟฟ้า มาสร้างเป็นจุดขายเพื่อดึงดูดใจกลุ่มผู้เช่าหรือผู้ซื้อในอนาคตได้อีกด้วย

 

4. เรื่องมลภาวะทางเสียงและความเป็นส่วนตัว

สำหรับเรื่องมลภาวะทางเสียง เราก็คงจะต้องยกคะแนนให้กับ “คอนโดที่อยู่ในซอย” เนื่องจากคอนโดติดรถไฟฟ้ามักจะอยู่ติดกับถนนใหญ่ ดังนั้นมันจึงมีเสียงของรถยนต์และรถไฟฟ้าที่ค่อนข้างจะดัง อีกทั้งผู้โดยสารบนสถานีรถไฟฟ้ายังสามารถมองเข้ามาเห็นระเบียงหรือภายในห้องของคุณได้อีกด้วย (แต่ถ้าคุณอยู่ชั้นสูงๆ ก็อาจจะไม่พบเจอกับปัญหานี้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาห้องที่ค่อนข้างจะแพงตามความสูงของชั้น) ส่งผลให้คอนโดในซอยจึงมีความเงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัวที่มากกว่านั่นเอง

 

5. เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะที่จอดรถ

หากกล่าวถึงรายละเอียดในส่วนนี้เราก็จะขอโอนเอียงไปทาง “คอนโดที่อยู่ในซอย” เนื่องจากคอนโดติดรถไฟฟ้าส่วนใหญ่ มักจะมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ ส่งผลให้ที่จอดรถมีจำนวนจำกัด และถ้าหากเปรียบเทียบกับคอนโดที่อยู่ในซอยแล้วที่จอดส่วนใหญ่มักจะมีประมาณ 70% ขึ้นไปเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในเรื่องอื่นๆ ก็คงจะมีคะแนนเท่าๆ กัน ขึ้นอยู่กับทางโครงการนั้นๆ ว่าจะมี Facility อะไรให้กับผู้อยู่อาศัยบ้าง   

 

ไม่ว่าจะเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าหรือคอนโดที่อยู่ในซอยต่างก็มีข้อดีและจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นคำถามที่ว่าควรจะเลือกซื้อคอนโดในรูปแบบไหนดี ? คำตอบก็คงจะขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละบุคคลเป็นหลัก แต่ไม่ว่าจะเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าหรือคอนโดที่อยู่ในซอย คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดทำเลสวย ราคาดีกว่า 4,000 โครงการ ทั่วประเทศได้ที่ Propertyhub เว็บไซต์ค้นหาโครงการคอนโดเพื่อเช่า/ซื้อ ที่มีให้คุณเลือกเยอะที่สุด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ