Nissan Z NISMO 2024 โฉมใหม่นี้.. ถูกกันใจมั้ย? Share this

Nissan Z NISMO 2024 โฉมใหม่นี้.. ถูกกันใจมั้ย?

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 01 August 2566

เปิดตัวแล้วสำหรับ Nissan Z NISMO ปี 2024 มาพร้อมขุมพลัง 420 แรงม้า ด้วยแอโรไดนามิคที่ดียิ่งขึ้น แชสซีส์ใหม่แข็งแกร่งขึ้น พร้อมแล้วที่จะลงสู่สนามแข่ง 


Nissan Z NISMO 2024 โฉมใหม่นี้.. ถูกกันใจมั้ย?

การเปิดตัวรถยนต์ Nissan Z NISMO 2024 กลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นไม่น้อย ไม่ว่าจะภายในส่วนของบริษัทเอง หรือในตลาดก็ตาม ซึ่งหากใครไม่รู้จัก NISMO นั้นย่อมาจาก Nissan Motorsports เป็นแผนกที่รับผิดชอบประเภทรถแข่งสมรรถนะสูงบางรุ่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แน่นอนว่ามีหลายคนคาดหวังว่าโฉมใหม่นี้จะได้เครื่องยนต์ของ GT-R มาใส่ในรุ่นนี้ แต่.. คุณได้ผิดหวังเป็นที่แน่นอนแล้ว

Automatic Transmission 

Nissan Z NISMO ปี 2024 มีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดเท่านั้น ถือเป็นอีกหนึ่งความผิดหวังสำหรับแฟนๆ Z Sport แต่ทาง Paul Hawson ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ชี้แจงว่า เขาได้ทำการวิจัยกลุ่มลูกค้าของเขามาแล้วเป็นอย่างดีก่อนการพัฒนารถรุ่นนี้ ซึ่งลูกค้าคาดหวังในเรื่องของเวลาต่อรอบที่เร็วขึ้น ซึ่งเกียร์อัตโนมัติสมัยใหม่จะสามารถเปลี่ยนได้เร็วกว่าเกียร์ธรรมดา และที่สำคัญเกียร์อัตโนมัติในรุ่นนี้ได้ปรับปรุงชุดคลัตช์ด้วยแผ่นเสริมที่สามารถช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ในโหมดการขับขี่แบบ Sport+ พัฒนาให้ดีมากยิ่งขึ้นเหมาะกับสนามแข่ง จนคุณแทบจะลืม Paddle Shift ไปเลย

ในส่วนของเครื่องยนต์มีการปรับปรุงเล็กน้อย โดยใช้เครื่องยนต์ V-6 เทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร ให้พลังแรงม้าเพิ่มขึ้น 20 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 34 ปอนด์-ฟุต โดยพละกำลังที่เพิ่มขึ้นมาจากเทอร์โบบูสต์ที่เพิ่มขึ้น และความเร็วของเทอร์ไบน์ (เพิ่มขึ้นอีก 5,000 รอบต่อนาทีสำหรับเทอร์ไบน์ ซึ่งจะเห็นได้บนมาตรวัดบนแผงหน้าปัด) มาพร้อมกับระบบตั้งเวลาจุดระเบิดเฉพาะกระบอกสูบที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก GT-R 

Heaviest Z Car In The Lineup

ความผิดหวังอันดับต่อมาก็คือ Nissan Z NISMO ปี 2024 มีน้ำหนัก 3,704 ปอนด์ ซึ่งหนักกว่ารุ่นที่เบาที่สุดถึง 218 ปอนด์ แต่ถ้ามองจากพละกำลังที่เพิ่มขึ้นเทียบกับอัตราส่วนของน้ำหนัก ก็จะลดลงเหลือ 8.8 ปอนด์ต่อแรงม้า 9.0 ก็พอที่จะหักลบกันได้บ้าง ซึ่งทาง Paul Hawson ชี้แจงว่าส่วนใหญ่น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาจากโครงสร้างด้านหน้า-หลัง และใต้พื้นด้านหลัง รวมถึง ออยล์คูลเลอร์ที่ใหญ่ขึ้น และเบรกหน้าที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย

แน่นอนว่าน้ำหนักเป็นศัตรูของประสิทธิภาพ  แต่ไม่ใช่ศัตรูที่ Paul Hawson เป็นกังวล เพราะ Nissan มีประสบการณ์มากมายในการควบคุมน้ำหนักในรถสปอร์ต เช่นเดียวกับตัว GT-R นอกจากนี้การใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่ราคาแพงไม่ตอบโจทย์กับพฤติกรรมการขับขี่ที่ทีม NISMO ต้องการ

The Good Stuff

ผิดหวังมาหลายประการ ขอเรื่องดีๆ บ้างได้ไหม ที่พอจะเห็นได้ชัดก็คือแชสซีส์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทาง  NISMO ให้ความสำคัญมากๆ Paul Hawson กล่าวว่า "ลำดับความสำคัญสูงสุดของทีมคือการส่งมอบรถที่สนุก และคุ้มค่าสำหรับการขับขี่ในสนามแข่ง และทุกการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจากปัจจัยดังกล่าว" 

ดีเทลในส่วนของล้อ มาพร้อมกับล้อ 9 ก้านแบบ นูนพิเศษจาก NISMO ที่มีขนาด 19 นิ้ว ใช้ยางของ Dunlop SP Sport Maxx GT600 ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของยางที่พอๆ กับ GT-R และเหนียวกว่า Bridgestone Potenza S007s ของ Z Performance และยางหลังมีขนาดกว้างขึ้น 0.4 นิ้ว (10 มิลลิเมตร) เพื่อให้สามารถเข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น

คาลิเปอร์เบรกหน้าแบรนด์ Akebono ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่าดิสก์เบรกของ Z Performance 1 นิ้ว ส่วนคาลิปเปอร์หลังใช้แบบสองลูกสูบยึดโรเตอร์ขนาด 13.8 นิ้ว ผ้าเบรกแบบตีนตะขาบถูกติดตั้งไว้โดยรอบ ซึ่งหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาการเบรกของ Z ได้

ตอนนี้เริ่มชอบกันบ้างรึยัง?

อีกหนึ่งจิ๊กซอว์คือแพ็คเกจแอโรไดนามิคที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นจากส่วนหน้าและส่วนหลังของตัวถัง ซึ่งการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพเป็นพิเศษช่วยลดแรงกดอากาศในขณะขับขี่ กระจังหน้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากในรุ่นเรโทรของ Z

ติดสปอยเลอร์ 3 ชิ้นที่ประตูท้าย บังโคลนหลัง และกันชน ได้รับการปรับรูปร่างใหม่โดยใส่ใจเป็นพิเศษกับมุมต่างๆ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก GT-R และมาพร้อมกับตราสัญลักษณ์ NISMO อีกด้วย

โดดเด่นด้วยแถบสีแดงที่พันรอบด้านล่างของรถ หลังคา ล้อ และกระจกมองข้างสีดำ (ซึ่งมีแถบสีแดงด้วย) สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างคือชิ้นส่วนตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจจาก Katana บริเวณหน้าต่างและหลังคาเป็นสีเทาเข้ม "Stealth Grey" เอกสิทธิ์เฉพาะ NISMO

ความงดงามของภายใน 

การตกแต่งภายในห้องโดยสารของ Nissan Z NISMO ปี 2024 ได้รับการตกแต่งน้อยกว่าภายนอกแต่มีรสนิยม ประกอบด้วบเบาะหนังและเบาะ Alcantara Recaro มาพร้อมกับตรา NISMO พวงมาลัยหุ้มด้วยวัสดุ Alcantara ที่ตำแหน่ง 9 และ 3 พร้อมแถบหนังสีแดงที่ตำแหน่ง 12 ซึ่งทั้งล้อและเบาะได้รับการเย็บด้วยสีแดงเช่นเดียวกัน

Theme สีแดงของ NISMO ครอบคลุมไปถึงปุ่มสตาร์ท/ดับเครื่องยนต์และสวิตช์โยกโหมดขับเคลื่อน นอกจากนี้ยังแสดงเสียงเรียกเข้าของมาตรวัดความเร็วรอบในแผงหน้าปัดแบบดิจิทัล ซึ่งจะได้รับโลโก้ NISMO และ "แฟลชสีแดงพิเศษ" ในระหว่างแอนิเมชั่นสตาร์ทเครื่อง และไฮไลท์ก็คือทุกคันจะได้รับผู้ช่วยดิจิทัลของ Amazon Alexa ในตัวอีกด้วย

Nissan Z NISMO ปี 2024 ยังไม่ได้ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ แต่อีกไม่นานเกินรอคาดว่าจะได้ทราบ พร้อมวางจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาไตรมาสที่ 4 นี้ แฟนคลับของ Z ตั้งตารอได้เลย 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ