Tesla Universal Wall เครื่องชาร์จอัจฉริยะใช้งานได้กับ EV ทุกรุ่น Share this

Tesla Universal Wall เครื่องชาร์จอัจฉริยะใช้งานได้กับ EV ทุกรุ่น

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 16 August 2566

เครื่องชาร์จอัจฉริยะสำหรับใช้งานในบ้านรุ่นใหม่ Tesla Universal Wall สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าด้วยพอร์ต J1772 หรือหัวชาร์จพอร์ต NACS เรียกว่าใช้ได้กับ EV ทุกรุ่น


เครื่องชาร์จในบ้านรุ่นใหม่อัจฉริยะของ Tesla ใช้งานได้กับ EV ทุกรุ่น

แน่นอนว่าทุกวันนี้ มีหัวชาร์จเชื่อมต่อให้เลือกมากมายตามมาตรฐาน SAE ไม่ว่าจะเป็น  J1772, CCS รวมถึง NACS ที่พยายามอย่างยิ่งในการสนับสนุนหัวชาร์จให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นในระยะยาว เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์จำนวนมาก อาทิ Ford, General Motors, Nissan และ Rivian จะเปลี่ยนไปใช้หัวชาร์จพอร์ต NACS เพื่อไม่ให้ล้าสมัย 

Tesla Universal Wall Cover

 

Tesla Universal Wall

เป็นสถานีชาร์จในบ้านแห่งแรกและแห่งเดียว (สำหรับตอนนี้) ที่สามารถเสียบเข้ากับยานพาหนะ NACS และ J1772 ได้โดยตรง นั่นหมายความว่าไม่ว่าคุณจะขับรถ EV หรือ Plug-in Hybrid รุ่นใดในปัจจุบัน และไม่ว่าคุณจะซื้ออะไรในอนาคตอันใกล้ (ในสหรัฐอเมริกา) คุณก็สามารถเสียบปลั๊กเข้ากับบ้านด้วย Universal Wall Connector แท่นชาร์จี่มีราคาอยู่ที่ 595 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 20,825 บาท ซึ่งสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่ตอนนี้ และจะเริ่มจัดส่งในเดือนตุลาคม 2023

Tesla Universal Wall แท่นชาร์จ

 

แท่นชาร์จวิเศษสำหรับบ้านของคุณ

Tesla Universal Wall ทำการรวมสาย NACS กับอะแดปเตอร์ J1772 ติดตั้งอยู่มนกล่องติดผนัง สามารถเสียบได้กับทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็น Tesla Model Y, GMC Hummer EV ไปจนถึง Nissan Leaf และยานพาหนะอื่นๆ ที่สามารถชาร์จด้วยพอร์ต NACS เพียงแค่คุณยกที่จับออกจากสถานีชาร์จ กดปุ่มที่ด้านบนของที่จับ เสียบคู่กับอะแดปเตอร์เคเบิลสำหรับชาร์จรถยนต์ J1772

Tesla Universal Wall แอฟพลิเคชั่น 1

แนวคิดนี้คล้ายกับ Magic Dock ที่ทาง Tesla ติดตั้งไว้ในสถานี Supercharger เมื่อต้นปีทีผ่านมา เพียงแค่หยิบสายไฟและเสียบปลั๊ก การทำงานผ่านแอฟพลิเคชั่นของ Tesla เพื่อจัดการชำระเงิน แต่สำหรับ Tesla Universal Wall ช่วยให้กระบวนการง่ายขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องดึงโทรศัพท์ออกมาและเปิดแอปเลย

Tesla Universal Wall แอฟพลิเคชั่น 2

และถึงแม้ว่า Tesla Universal Wall จะไม่เหมือนใครในบรรดาเครื่องชาร์จในบ้าน แต่ก็ไม่ได้ปฏิวัติวงการแต่อย่างใด เพราะมีบริษัทหลายแห่งได้ขายอะแดปเตอร์เพื่อเชื่อมต่อสายเคเบิล NACS เข้ากับยานพาหนะ J1772 ซึ่งข้อดีของ Tesla Universal Wall คือความเรียบง่ายและสง่างามของการออกแบบ 

Tesla Universal Wall แอฟพลิเคชั่น 3

นอกจากจะมีอะแดปเตอร์ในตัวแล้ว Tesla Universal Wall ยังทำงานเหมือนกับ Wall Connectors อื่นๆ ที่ต้องติดตั้งแบบเดินสาย ให้พลังงาน 11.5 กิโลวัตต์ 48 แอมป์ บนวงจร 60 แอมป์ สามารถวิ่งได้ไกลประมาณ 70 กิโลเมตร / ชั่วโมง สำหรับการชาร์จรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยสายเคเบิลที่ 24 ฟุตช่วยให้ Wall Connector ใช้งานได้ยาวนาน และรับประกัน 4 ปี ยาวนานกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่

 

ความอัจฉริยะของ Tesla Universal Wall

ด้วยคุณสมบัติการเชื่อมต่อใหม่ที่ช่วยให้เจ้าของกำหนดเวลาการชาร์จ สามารถเริ่มหรือหยุดการชาร์จจากระยะไกล และติดตามการใช้พลังงานผ่านแอพ Tesla และได้พัฒนาอัปเดตซอฟต์แวร์แบบสแตนด์อโลน (โดยที่ไม่ต้องใช้งานผ่าน WiFi) เพื่อให้ใกล้เคียงกับแท่นชาร์จยอดนิยม อาทิ ChargePoint Home Flex, Wallbox Pulsar Plus และ Autel Maxi Charger AC Elite Home ซึ่งจะเปิดตัวคุณสมบัตินี้ในปลายเดือนสิงหาคม หรืออาจจะต้นเดือนกันยายน 2566 ที่จะถึงนี้

Tesla Universal Wall 1

Tesla Universal Wall 2

การสั่นคลอนของมาตรฐานการชาร์จที่ยอดเยี่ยมในปี 2023 ของ Tesla ยังคงกระเพื่อมไปทั่วอุตสาหกรรมต่อไป และดูเหมือนว่าจะเป็นเครื่องชาร์จที่เหมาะสมถูกที่ถูกเวลา เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับครัวเรือนที่มีรถ EV ของ Tesla และทั้งที่ไม่ใช่ของ Tesla ก็ตาม แต่สำหรับใครที่สนใจติดตั้ง Tesla Universal Wall  เฉพาะหัวชาร์จพอร์ต NACS จะได้รับส่วนลดจาก Tesla 120 เหรียญสหรัฐฯ เหลือเพียง 475 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 16,625 บาท 

 

 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ