HONDA โชว์ไลน์อัปครบทุกผลิตภัณฑ์ งาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 Share this

HONDA โชว์ไลน์อัปครบทุกผลิตภัณฑ์ งาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 September 2566

ฮอนด้า เผยไฮไลต์ ผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายตุลาคม 2566 ณ ประเทศญี่ปุ่น


ไฮไลต์ผลิตภัณฑ์ HONDA ในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ประกาศไลน์อัปของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ (Power Products) อากาศยาน และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมถึงเทคโนโลยี และรถต้นแบบ ที่จะจัดแสดง ณ บูทฮอนด้า ภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 หรือชื่อเดิม Tokyo Motor Show

แนวคิดของบูทฮอนด้า: “Honda DREAM LOOP”

สะท้อนให้เห็นถึงอนาคตที่เปี่ยมไปด้วยความฝันอันหลากหลายของผู้คน และจะยังคงแผ่ขยายออกไปอย่างต่อเนื่อง ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการด้านการขับเคลื่อนที่เกิดขึ้นจากความฝันของฮอนด้า

บูทฮอนด้า ได้ออกแบบและจัดแสดงเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความฝันและความคิดริเริ่มต่าง ๆ ที่ฮอนด้าได้ทำสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน และถ่ายทอดภาพการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบันและอนาคต เพื่อมุ่งเน้นให้ลูกค้าเข้าใจความฝัน และสังคมในอนาคตที่ฮอนด้าต้องการให้เป็นจริง

นอกจากนี้ ฮอนด้า ยังได้จัดทำเว็บไซต์พิเศษสำหรับงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 เพื่อมอบประสบการณ์แบบมีส่วนร่วมของผู้เข้าชม โดยผู้เข้าชมสามารถนำเสนอแนวคิดของตนเองได้สำหรับ “การขับเคลื่อนในฝัน” โดยใช้คำพูดของตนเอง และ AI จะสร้างภาพ “รูปลักษณ์ของความฝัน” ให้กับผู้เข้าชมแต่ละคน โดยรูปภาพที่ AI สร้างขึ้นมานี้ จะปรากฏบนจอภาพ LED ในบูทฮอนด้าและบนเว็บไซต์พิเศษของงานนี้ เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถมองเห็นภาพการดำเนินชีวิตในอนาคตของพวกเขา ที่พวกเขาสามารถร่วมกันสร้างได้กับฮอนด้า และแบ่งปันความรู้สึกที่น่าตื่นเต้นนี้ไปพร้อมกัน

honda dream loop

ผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อน

ฮอนด้า พัฒนาหลากหลายผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์รวมแห่งความฝัน ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบคุณค่าให้กับผู้คน เพื่อให้สามารถ "ก้าวข้าม (Transcend) ข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น เวลาและสถานที่" และเพื่อ "เพิ่มพูน (Augment) ศักยภาพและโอกาสของพวกเขา" โดยบูทของฮอนด้าและเว็บไซต์พิเศษนี้ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่พร้อมมอบคุณค่าเหล่านี้ไว้ด้วย

SUSTAINA-C Concept และ Pocket Concept เปิดตัวครั้งแรกในโลก

Concept model ของรถยนต์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่ได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนแนวคิดในการก้าวข้ามข้อจำกัดของทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด ผ่าน "การใช้ทรัพยากรหมุนเวียน" โดยผลิตจากเรซินอะคริลิกที่ผ่านการรีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งมอบความสุขและอิสระในการขับเคลื่อนสู่อนาคต

SUSTAINA-C Concept 

SUSTAINA-C Concept autospinn

Pocket Concept

 Pocket Concept

SC e: Concept เปิดตัวครั้งแรกในโลก

Concept ของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเวลา โดยมีการติดตั้งแบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e: จำนวน 2 ยูนิต ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการรอชาร์จ อีกทั้งเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมและขยายการใช้พลังงานหมุนเวียน โดยรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ยังมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง นุ่มนวล มีเอกลักษณ์ในสไตล์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า มอบความสะดวกสบาย เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

SC e: Concept  

SC e: Concept

Honda Specialty Sports Concept

เปิดตัวครั้งแรกในโลก รถสปอร์ตไฟฟ้า concept ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับความสนุกสนาน และความเพลิดเพลินในการขับขี่อย่างแท้จริง โดยก้าวข้ามข้อจำกัดของเวลาในยุคของการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อความเป็นกลางทางด้านคาร์บอน และความนิยมของเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ โดยความเพลิดเพลินจากการขับขี่และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถรุ่นนี้ จะช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัดในชีวิตประจำวันได้อีกขั้น

honda sport concept

HondaJet/Honda eVTOL*1  

อากาศยานจากฮอนด้า ที่ช่วยให้ผู้คนเข้าถึง “การขับเคลื่อนแบบสามมิติ” ได้อย่างแท้จริง เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนบนพื้นดิน เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของสถานที่และระยะทาง โดยได้จัดแสดงแบบจำลองภายในห้องโดยสารของ HondaJet Elite II เครื่องบินเจ็ตธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์ภายในห้องโดยสารของ HondaJet ได้ นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงแบบจำลองภายนอกขนาด 1:5 ของ Honda eVTOL รวมถึงกังหันก๊าซไฮบริด (Gas Turbine Hybrid System) ที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อใช้เป็นระบบส่งกำลังของ Honda VTOL ที่ได้นำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วยเช่นกัน

(*1 eVTOL: อากาศยานที่บินขึ้นและลงในแนวดิ่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า)

honda jet

ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e:

ด้วยคุณสมบัติการจัดเก็บและพกพาพลังงานหมุนเวียนที่สะอาดในแบตเตอรี่ MPP ที่ถอดเปลี่ยนได้ ช่วยให้ผู้คนสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดของทรัพยากรที่จำกัด ในการใช้พลังงานในสถานที่หรือสถานการณ์ต่าง ๆ อีกทั้งตอบโจทย์ในด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และอิสระในการเคลื่อนที่และการใช้ชีวิตประจำวัน โดยภายในงาน ฮอนด้า ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ MPP และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานอื่น ๆ ด้วย

Honda Mobile Power Pack e:

Honda CI-MEV เปิดตัวครั้งแรกในโลก

โมเดลสาธิตของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 2 ที่นั่ง 4 ล้อ ผสานการใช้เทคโนโลยี Cooperative Intelligence (CI) ของฮอนด้า และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ เพื่อมอบการขับเคลื่อนที่เข้าถึงง่ายจนถึงปลายทางสำหรับทุกคน ตามความมุ่งมั่นของฮอนด้า ในการเพิ่มและขยายขอบเขตของผู้คนให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขอบเขต โดยเฉพาะผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมื่อไม่มีระบบขนส่งสาธารณะ หรือเมื่อผู้คนประสบปัญหาในการเดินระยะไกล

Honda CI-MEV

Honda CI-MEV
Honda CI-MEV

ยนตรกรรมขับเคลื่อนอัตโนมัติของฮอนด้า (Honda Autonomous Work Vehicle) เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น
โมเดลสาธิตของยนตรกรรมไร้คนขับที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายผ่านทางอุปกรณ์เชื่อมต่อต่าง ๆ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและโอกาสของผู้คนในการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ และปรับปรุงเพื่อทำงานต่าง ๆ แทนมนุษย์ ในสภาพแวดล้อมที่มนุษย์อาจประสบปัญหาในการปฏิบัติงานดังกล่าว

หุ่นยนต์ Honda Avatar Robot

หุ่นยนต์อวาตาร์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานก้าวข้ามข้อจำกัดของเวลาและสถานที่ และเพิ่มขีดความสามารถและความเป็นไปได้ของผู้คน โดยความโดดเด่น คือ มือหุ่นยนต์หลายนิ้ว ซึ่งพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีที่ฮอนด้าสั่งสมมาจากการวิจัยด้านหุ่นยนต์ รวมถึงอาซิโม (ASIMO) และเทคโนโลยีการควบคุมระยะไกลที่รองรับระบบ AI ทำให้หุ่นยนต์ Honda Avatar Robot สามารถอำนวยความสะดวกผู้ใช้ในการทำงานและสัมผัสสิ่งต่าง ๆ จากระยะไกลได้คล่องแคล่ว ราวกับว่าพวกเขาอยู่ที่นั่นด้วยตนเอง

หุ่นยนต์ Honda Avatar Robot

UNI-ONE

พาหนะเคลื่อนที่ส่วนบุคคลแบบนั่งโดยไม่ใช้มือบังคับ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวที่พัฒนาขึ้นจากการวิจัยหุ่นยนต์ของฮอนด้า และระบบล้อขับเคลื่อน Omni Traction Drive ของฮอนด้า ซึ่งเป็นกลไกของฮอนด้าที่ช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ได้รอบทิศทางอย่างเป็นธรรมชาติ โดยผู้ใช้งานสามารถบังคับทิศทางได้อย่างสะดวกง่ายดาย เพียงโน้มตัวในขณะนั่ง และเคลื่อนตัวราวกับว่ากำลังเดิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวสามารถขยับและเคลื่อนที่ได้

uni-one 2023

ผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนอื่น ๆ ของฮอนด้าที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความเป็นไปได้ในชีวิตของผู้คน

  • รถต้นแบบเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ mini-BEV และ Power Exporter e: 6000 อุปกรณ์จ่ายพลังงานไฟฟ้าแบบพกพา

อีกทั้งผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนและบริการที่ริเริ่มจาก IGNITION*2 หรือหน่วยสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ของฮอนด้า ได้แก่

  • Ashirase – สายรัดในรองเท้าพร้อมระบบนำทาง สำหรับผู้พิการทางสายตา (Ashirase Inc.)
  • Striemo – สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสามล้อสำหรับหนึ่งคน (Striemo Inc.)
  • RAIL ACTIVE-e bicycle – รถจักรยานไฟฟ้า ที่ติดตั้งระบบ SmaChari ซึ่งจะเชื่อมต่อและช่วยเหลือผ่านระบบไฟฟ้า (Y. International., inc.) โดย SmaChari จะเป็นเทคโนโลยีแรกที่มาจากหน่วยงาน IGNITION ที่จะทำการค้าภายใต้แบรนด์ฮอนด้า

*2 IGNITION เป็นหน่วยสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ของฮอนด้า ที่ออกแบบเทคโนโลยีตั้งต้น แนวคิด และออกแบบองค์กร เพื่อมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสังคมและสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ให้แก่ลูกค้าและสังคม ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 2017 โดยในปี ค.ศ. 2020 ได้มีการเพิ่มตัวเลือกในการเริ่มต้นธุรกิจร่วมทุนใหม่ในหน่วยงาน เพื่อให้ตระหนักถึงการนำแนวคิดไปต่อยอดปฏิบัติจริงได้โดยเร็วที่สุด และในปี ค.ศ. 2021 Ashirase, Inc. และ Striemo, Inc. ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยนับเป็นการร่วมทุนทางธุรกิจกับ IGNITION เป็นบริษัทแรกและบริษัทที่สองตามลำดับ
บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ