มาสด้ายันไม่ปรับเป้าขาย เชื่อรัฐบาลใหม่ดันเศรษฐกิจกระเตื้อง Share this

มาสด้ายันไม่ปรับเป้าขาย เชื่อรัฐบาลใหม่ดันเศรษฐกิจกระเตื้อง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 September 2566

มาสด้าเชื่อรัฐบาลใหม่เร่งสปีดกระตุ้นเศรษฐกิจ รองรับการขยายตัวอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย ส่งผลแนวโน้มภาคอุตสาหกรรมปรับตัวดีขึ้น ส่วนมาสด้าคงเป้ายอดขายเท่าปี 65


มาสด้ายันไม่ปรับเป้าขาย เชื่อรัฐบาลใหม่ดันเศรษฐกิจกระเตื้อง 

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดตั้งรัฐบาลถือเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากประเทศไทยอยู่ในช่วงที่ต้องขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จากนี้ไปต้องรอดูการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่าจะเป็นยังไง ส่วนตัวเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นการเร่งด่วน เพราะปัจจุบันเรื่องนี้ยังไม่เป็นไปตามสปีดที่ควรจะเป็น 

มาสด้ายันไม่ปรับเป้าขาย เชื่อรัฐบาลใหม่ดันเศรษฐกิจกระเตื้อง

“การกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศและการรองรับการขยายตัวในอุตสาหกรรมหลักๆ ที่สอดคล้อง รวมทั้งการใช้จ่ายในประเทศน่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งระยะสั้น กลางและยาว นอกจากนี้ นโยบายการเงินการคลังก็จะเป็นปัจจัยช่วยส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ต้องรอการแถลงนโยบายอย่างเป็นทางการที่น่าจะได้เห็นในเร็วๆนี้ ส่วนประเด็นทางสังคมยังมีความกังวล ว่าอนาคตต่อไปจะเป็นอย่างไร หากมีการประท้วง หรือมีม๊อบ แต่หากไม่มีความขัดแย้งทางสังคมก็น่าจะไปได้” 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหนี้ครัวเรือนที่ถีบตัวสูงขึ้น หรือรายรับรายจ่ายไม่สมดุล จึงเกี่ยวข้องกับนโยบายการเงิน เช่น อัตราดอกเบี้ย เนื่องจากกำลังซื้ออุตสาหกรรมรถยนต์ก็ต้องอาศัยส่วนนี้ โดยปกติอัตราดอกเบี้ย จะรู้ล่วงหน้า แต่หนี้เสียอาจทำให้กระทบธุรกิจสินเชื่อ ส่งผลให้ไฟแนนซ์ไม่สามารถอนุมัติได้ เชื่อมโยงกันทุกส่วน

ซึ่งในอุตสาหกรรมยายนต์ก็ได้รับผลกระทบ ในช่วง 7 เดือนที่ผ่าน ตัวเลขยอดขายลดลงประมาณ 8% ขณะที่ตลาดรถมีผู้เล่นเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ในส่วนของมาสด้าก็ต้องประคอง และคงรักษาเป้ายอดขายเท่ากับปีที่แล้ว เพราะคาดว่า สถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ครึ่งปีหลังก็ยังท้าทายอยู่

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ