Toyota Century SUV เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota Century SUV เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 September 2566

อีกหนึ่งเรือธงจากแดนปลาดิบ หลายคนอาจจะไม่รู้จักแต่ Toyota Century เปิดตัวครั้งแรกในโลกตั้งแต่ปี 1967 หรือราว 56 ปีที่แล้ว ความพิเศษคือเป็นรถที่ทำหน้าที่เป็นรถประจำตำแหน่งของบุคคลสำคัญในประเทศญี่ปุ่น


Toyota Century SUV

เป็นครั้งแรกที่ทาง Toyota Century ได้เปิดตัวรถในกลุ่ม SUV ความพิเศษมากมาย สำหรับ Toyota Century ไม่ว่าจะได้รับการออกแบบผ่านการเวลามายาวนานแค่ไหนก็ยังคงมีกลิ่นไอจากรุ่นเดิมที่ถูกส่งต่อมาเป็นรุ่นๆ และนอกจากความสวยงามยังเป็นรถที่ใช้ในการตอนรับผู้นำเป็นหลัก ยังเป็นพระราชพาหนะในสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่น และยานพาหนะเพื่อการรับรองพระราชอาคันตุกะในสมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีญี่ปุ่นอีกด้วย ในรุ่นพิเศษอย่าง Century Royal ฐานล้อยาว ประตู coach door

Toyota Century SUV ด้านข้างToyota Century SUV ด้านท้าย

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน Toyota Century มีเพียงแค่ 3 รุ่นเท่านั้นเปิดตัวตั้งแต่ เดือน ตุลาคม 2017 และล่ารุ่นกับ Toyota Century SUV ซึ่งถือว่าเป็นการทำตลาดใหม่เพื่อรองรับผู้บริโภคที่มากขึ้นต้องการรถที่นั่งสบายและใหญ่ขึ้นโดยทางเลือกที่น่าสนใจกับตลาด suv นั่นเอง

Toyota Century SUV ด้านข้างToyota Century SUV ด้านท้ายToyota Century SUV ด้านหน้า

ขนาดและมิติตัวถัง Toyota Century SUV

  • ยาว 5,205 มิลลิเมตร
  • กว้าง 1,990 มิลลิเมตร
  • สูง 1,805 มิลลิเมตร
  • ฐานล้อ 2,950 มิลลิเมตร
  • นำ้หนักตัวรถ 2,570 กิโลเมตร

เปรียบเทียบขนาดตัวถังกับ Century Sedan (ยาว x กว้าง x สูง / ฐานล้อ)

  • Century SUV : 5,205 x 1,990 x 1,805 / 2,950 มิลลิเมตร
  • Century Sedan : 5,335 x 1,930 x 1,505 / 3,090 มิลลิเมตร

Toyota Century SUV ไฟท้ายToyota Century SUV ไฟหน้าToyota Century SUV ด้านหน้าToyota Century SUV ด้านหน้า

ด้วยตัวถังขนาดใหญ่ การออกแบบนั้นย่อมดูทุกอย่างใหญ่โต ตั้งแต่ชุดไฟหน้า LED 2 ชั้น ทรง C-shaped กระจังหน้าขนาดใหญ่โลโก้ ไม่ได้ใช้ Toyota หรือ lexsus แต่มีโลโก้เฉพาะนกฟีนิกส์โลหะแกะสลักมือปิดด้วยกระจกใส 

Toyota Century SUV กระจังหน้าToyota Century SUV ด้านข้าง

ล้ออัลลอยแบบมาตรฐาน มีขนาด 20 นิ้ว พ่นด้วยสี Hyperchrome Metallic พร้อมฝาครอบดุมล้อสีดำและสัญลักษณ์นกฟีนิกส์ สามารถเลือกอ็อพชั่นเสริมเป็นล้ออัลลอย ขนาด 22 นิ้ว ทำสีด้วยกระบวนการเคลือบด้วยฟิล์มบาง (sputtering process) ให้ดูดุดันขึ้น

Toyota Century SUV ภายในToyota Century SUV เบาะโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร Toyota Century SUV

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบอย่างหรูหราเรียบง่าย พร้อมมีสีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ สีเบจ สีนำ้ตาลอ่อน และสีดำ  มีการประดับด้วยไม้ซะพีลี  (Sapele) ซึ่งเป็นไม้ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับมะฮอกกานี ทั้งนี้การจัดวางอุปกรณ์ต่างๆนั้นถูกออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งาน หน้าจอกลางขนาดใหญ่ระบบสัมผัส แยกสวิตช์ควบคุมเครื่องปรับอากาศออกมาอยู่บริเวณใต้ช่องแอร์บนคอนโซลหน้า ในยามค่ำคืนสามารถเพิ่มสีสันภายในห้องโดยสารด้วยไฟสร้างบรรยกาศ หรือ Ambient Light ที่ปรับได้ถึง 64 เฉดสี

ไฮไลต์อยู่ที่ ห้องโดยสารตอนหลังที่มาพร้อมเบาะนั่ง 2 ตำแหน่ง คั่นกลางด้วยคอนโซลกลางที่สามารถปรับการใช้งานทุกอย่างภายในห้องโดยสารรวมถึงเบาะแบบสัมผัส ห้องโดยสารได้ถูกออกแบบให้มีช่องเก็บของหลายตำแหน่งและช่องทำความเย็น ที่นั่งทั้ง 2 ตำแหน่งสามารถปรับเอนนอนได้ มาพร้อมระบบนวดและแอร์ทั้งสองเบาะ

เพื่อการเข้าออกที่สะดวกสบายที่สุดประตูสามารถเปิดได้ถึง 57 องศา พร้อมบันไดที่จะยื่นออกมาเวลาเปิดประตูรอบรับผู้โดยสาร กระจกด้านข้างผู้โดยสารสามารถปรับให้ทึบแสงได้ด้วยระบบไฟฟ้า ห้องเก็บสัมภาระด้านหลังซึ่งถูกบุด้วยพรมคุณภาพดี ความจุโดยรวมอยู่ที่ 350 ลิตร ติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการใช้งาน อาทิ ช่องชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้า Power outlet ปลั๊กไฟ 1,500 วัตต์ ไฟส่องสว่างแบบ LED และม่านบังสายตา

เครื่องยนต์ Toyota Century SUV

เครื่องยนต์มากับ ขุมพลัง 2GR-FXS เบนซิน V6 DOHC 24 วาล์ว 3.5 ลิตร 3,456 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct-injection (D-4S) กำลังสูงสุด 262 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 335 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าของระบบ Plug-in Hybrid พละกำลังรวมสูงสุด 412 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ส่งกำลังลงล้อด้วยระบบขับเคลื่อน E-FOUR Advanced ปรับการกระจายกำลังหน้า –  หลัง ได้อย่างอัตโนมัติ ตั้งแต่ 100 : 0 ไปจนถึง 20 : 80

Toyota Century SUV ท้องรถToyota Century SUV โครงรถ

ตัวถังถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานงานวิศวกรรมแพลตฟอร์ม TNGA

Toyota Century SUV TNGA

ช่วงล่างด้านหน้า เป็นแบบอิสระ MacPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบอิสระ Multi-link พร้อมเหล็กกันโคลง เสริมการทำงานด้วยระบบปรับความหนืดชองโช๊คอัพด้วยไฟฟ้า เมื่อเปิดใช้งานโหมด Rear Comfort จะช่วยเพิ่มความนุ่มนวลของช่วงล่างหลังได้มากขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อให้การบังคับเลี้ยวสำหรับรถ Crossover SUV ที่มีขนาดใหญ่เกิดความคล่องตัวมากขึ้น ทีมวิศวกรจึงติดตั้งระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ (Dynamic Rear Steering) มาให้ใน Century SUV ด้วยเช่นกัน

 Toyota Century SUV มีรุ่น GR

Cantury SUV ที่ถูกเผยแพร่ออกมาในขณะนี้ มีเพียงรุ่นปกติ Century V6 3.5 PHEV แต่  Cantury SUV มีรุ่นพิเศษอย่าง  GR มาเผยโฉมให้เห็นเพื่อให้ผู้ต้องการความพิเศษ ที่ตัวรถมีความแตกต่างจากรุ่นปกติไม่ว่าจะเป็น ชุดตกแต่งคาร์บอนแอโร่พาร์ทรอบคัน ล้อ Forged Aluminum สีดำ ชุดเบรก Performance ตลอดจนประตูด้านข้างที่เป็นบานสไลด์ด้วยไฟฟ้า คาดว่าจะถูกเพิ่มเป็นรุ่นย่อยพิเศษ

Toyota Century SUV สีตัวถัง

สีตัวถังภายนอกมีให้เลือก 7 สี ประกอบด้วย

  • สีขาวสลับเงิน White x Silver
  • สีเทาสลับเงิน Prominent gray x Silver
  • สีดำสลับเงิน Black x Silver
  • สีดำสลับเทา Prominent gray x Black
  • สีดำ Black
  • สีเทา Prominent gray
  • สีแดงสลับเงิน Glory Red x Silver

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ