กระจกรถเป็นฝ้า ต้องทำยังไงบ้าง? Share this

กระจกรถเป็นฝ้า ต้องทำยังไงบ้าง?

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 October 2566

ปัญหาฝ้าที่กระจกรถ เรามักเจอกันอยู่บ่อยๆ ส่งผลให้ขับขี่ยากและเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุง่ายมาก เนื่องจากฝ้าที่กระจกเกิดจากอุณหภูมิภายในและภายนอกรถแตกต่างกัน หากฝั่งไหนมีอุณหภูมิสูงกว่าฝั่งนั้นก็จะเกิดฝ้า
กระจกรถเป็นฝ้า ต้องทำยังไงบ้าง?


อุณหภูมิแตกต่าง ก่อเกิดฝ้าบนกระจกรถ

ฝ้าที่กระจกรถด้านนอก เกิดจากอุณหภูมิภายนอกสูงกว่าภายใน ส่วนฝ้าที่กระจกด้านในก็จะเกิดจากอุณหภูมิภายในรถสูงกว่าภายนอก หากกระจกรถเป็นฝ้า ต้องทำยังไงบ้าง? ไปดูกัน

กระจกรถเป็นฝ้า ต้องทำยังไงบ้าง?

เทคนิคการแก้ปัญหากระจกรถเป็นฝ้า ได้แก่

  • ปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม การปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศภายในรถให้เหมาะสมและสัมพันธ์กับอากาศภายนอก โดยให้ใกล้เคียงกันหรือต่างกันไม่เกิน 1-2 องศาเซลเซียส ก็จะทำขจัดฝ้าให้หมดไปได้
  • ลดกระจกเพื่อปรับอุณหภูมิ นอกจากการปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศในรถแล้ว อย่าลืมลดกระจกลงเล็กน้อยเพื่อให้อากาศจากภายนอกไหลเวียนเข้าสู่ภายในตัวรถด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการปรับอุณหภูมิภายในและภายนอกให้สัมพันธ์กันนั่นเอง
  • เปิดที่ปัดน้ำฝน การใช้ที่ปัดน้ำฝนเพื่อทำความสะอาดกระจกหน้าและหลัง ก็เป็นการไล่ฝ้ากระจกที่เกิดจากภายนอกได้ดี แต่วิธีนี้สามารถทำความสะอาดได้เฉพาะฝ้าบริเวณกระจกหน้าและกระจกหลังเท่านั้น ส่วนฝ้าบริเวณประตูข้างให้ใช้วิธีเลื่อนกระจกลงจนสุดแล้วเลื่อนกลับขึ้นไปตามเดิมก็จะช่วยลดความหนาของฝ้าลงได้เช่นกัน
  • เปิดระบบไล่ฝ้า เมื่อเกิดฝ้ากระจกขึ้นมาเมื่อไร ให้เรากดเปิดระบบไล่ฝ้าได้เลย โดยเฉพาะฝ้าที่เกิดบริเวณกระจกหลัง เพราะความร้อนที่ระบบปล่อยออกมาตามเส้นลวดที่กระจกหลังของรถจะช่วยลดฝ้าที่เกิดขึ้นได้
  • เปิดโหมดรับอากาศจากภายนอก เครื่องปรับอากาศในรถสามารถปรับไปที่โหมดรับอากาศจากภายนอกเข้าสู่ตัวรถได้ หากเกิดปัญหาฝ้ากระจกขึ้นมาเมื่อไรให้ใช้โหมดนี้เพื่อปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม

ที่มา กรมการขนส่งทางบก

กระจกรถเป็นฝ้า ต้องทำยังไงบ้าง

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ