5 จุดในรถที่น้องเหมียวชอบไปนอน มีตรงไหนบ้าง? Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

5 จุดในรถที่น้องเหมียวชอบไปนอน มีตรงไหนบ้าง?

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 14 November 2566

วันนี้มาบอกพิกัด 5 ตำแหน่งที่น้องเหมียวชอบไปสิงอยู่บนรถ ไม่ว่าจะเป็นแมวบ้านหรือแมวจรก็ตาม ซึ่งจริงๆ แล้วที่มาที่ไปของการไปครอบครองพื้นที่บนรถนั้นเป็นเพราะอะไรบ้าง วันนี้เลดี้จะมาเฉลย  


5 จุดในรถที่น้องเหมียวชอบไปนอน มีตรงไหนบ้าง?

ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่เรียกได้ว่ารักแมวเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ และยังเป็นต้นกำเนิดวันแมวแห่งชาติ โดยแต่งตั้งให้วันที่ 22 ก.พ. เป็นวันแมวแห่งชาติของญี่ปุ่น ซึ่งเค้าจะช่วยกันรณรงค์ตรวจเช็คบริเวณรถยนต์ก่อนออกเดินทาง เนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับน้องเหมียวอันมีสาเหตุจากเจ้าของรถประมาทเลินเล่อเป็นจำนวนมาก จากเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ขับขี่ไม่ทราบว่ามีแมวอยู่ในเครื่องยนต์จนกระทั่งสตาร์ทเครื่อง ซึ่งสายพานเครื่องยนต์ที่หมุนอย่างรวดเร็วอาจทำให้แมวเกิดการบาดเจ็บหรือตายได้

แน่นอนว่าหากใครที่รักสัตว์ไม่ว่าจะเป็นหมาหรือแมวก็ตาม ต้องสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่มีหมาหรือแมวถูกรถชนอยู่ข้างถนน ด้วยเหตุนี้เพื่อความปลอดภัยของน้องเหมียว เลดี้จะพาไปตรวจเช็ค 5 ตำแหน่งก่อนที่คุณจะสตาร์ทรถและออกเดินทาง 

แมวชอบนอนบนฝากระโปรงรถ

บนฝากระโปรง

ที่ฮอตฮิตของน้องแมวต้องนี่เลยบนฝากระโปรงรถ เพราะน้องเค้าต้องการความอบอุ่นจากเครื่องยนต์ที่เพิ่งดับเครื่องไป ยิ่งในช่วงหลังฝนตกหรือหน้าหนาว จะพบเห็นน้องขึ้นไปนอนกลิ้งบนฝากระโปรงรถยนต์อยู่บ่อยๆ ซึ่งไอความร้อนจากรถยนต์จะช่วยบรรเทาความหนาว สร้างความอบอุ่นให้น้องได้อย่างดี อีกทั้งยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ชั้นยอดให้กับน้อง เพราะสามารถเห็นทุกการเคลื่อนไหวของศัตรูที่จะมาจู่โจมได้อย่างชัดเจน 

แมวชอบนอนบนหลังคารถ

บนหลังคา

หากน้องแมวขึ้นไปอยู่บนหลังคารถของคุณ ให้รู้ไว้เลยว่าน้องต้องการความเป็นส่วนตัว และอยากจะขึ้นไปนอนชมวิวโดยที่ไม่มีใครมาก่อกวนความสงบได้ หรือเป็นการออกตัวแรงว่านี่คือถิ่นชั้นนะ ใครอย่ามาเจ๋อแถวนี้เพราะที่นี่ชั้นคุมอะไรทำนองนี้ 

แมวชอบนอนใต้ท้องรถ

ใต้ท้องรถ

ถือเป็นอันดับต้นๆ เลยที่จะเจอน้องนอนอยู่บริเวณใต้ท้องรถ ด้วยสาเหตุที่ว่าเป็นพื้นที่ที่สามารถเป็นบังเกอร์ชั้นดีให้กับน้องแมวได้ และในช่วงเวลากลางวันยังสามารถช่วยเป็นร่มเงาบังแดดให้กับน้องได้อีกด้วย ยิ่งในสภาวะเมืองไทยที่มีอากาศร้อนแบบนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งที่ที่ต้องก้มดูก่อนขึ้นรถทุกครั้งเลยล่ะ 

แมวชอบนอนในซุ้มล้อ

บนล้อรถ / ซุ้มล้อ

หากน้องมีคู่อริในซอยเยอะ ซุ้มล้อรถถือเป็นซุปเปอร์บังเกอร์ที่แอดวานซ์ขึ้นมาอีกระดับ เพราะน้องสามารถซ่อนตัวได้อย่างแนบเนียนอยู่ในซุ้มล้อ ทำให้น้องรู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้นและสามารถนอนหลับได้อย่างสบายใจ ดังนั้นนอกจากจะก้มดูใต้ท้องรถแล้ว อีกหนึ่งที่ที่ควรตรวจสอบก็คือบริเวณนี้นั่นเอง 

แมวชอบนอนในห้องเครื่องยนต์

ห้องเครื่องยนต์

สำหรับหน้าหนาวห้องเครื่องยนต์ดูเหมือนจะกลายเป็นที่หลบภัยความหนาวของน้องแมวได้อย่างดีเยี่ยม เพราะนอกจากจะได้รับไอความร้อนจากเครื่องยนต์แล้ว ยังสามารถหลบลมที่ปะทะเข้ามาได้อีกด้วย ห้องเครื่องยนต์จึงเป็นอีกตำแหน่งที่ควรเปิดเช็คก่อนสตาร์ทรถทุกครั้ง

ดังนั้นวิธีป้องกันเบื้องต้นหากรู้ตัวว่ามีแมวอยู่ในบ้านหรือในซอยบ้าน ก็คือการเคาะฝากระโปรงหน้าเบาๆ และตรวจสอบบริเวณซุ้มล้อทั้ง 4 ข้าง ก่อนขึ้นรถ จะช่วยให้แมวหนีไปก่อนที่เราจะสตาร์ทรถได้ ทาสแมวทั้งหลายอย่าลืมตรวจเช็คให้รอบคอบเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับน้องด้วยนะคะ 

5 จุดในรถที่น้องเหมียวชอบไปนอน มีตรงไหนบ้าง?

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ