GAC Aion Hyper HT รถไฟฟ้าเอสยูวีใหม่! ขับไกล 770 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

GAC Aion Hyper HT รถไฟฟ้าเอสยูวีใหม่! ขับไกล 770 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 08 November 2566

GAC เปิดตัว Aion Hyper HT รถไฟฟ้าเอสยูวีใหม่อย่างเป็นทางการ โดยวางแผนจำหน่ายควบคู่ไปกับซีรีย์ "Hyper" อย่าง Hyper GT และ Hyper SSR มาพร้อมขุมพลังทางเลือก 3 รุ่นย่อย ได้แก่ 400 โวลต์ และ 800 โวลต์ สามารถขับได้ไกลสูงสุด 770 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 


GAC Aion Hyper HT รถไฟฟ้าเอสยูวีใหม่! ขับไกล 770 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

เรียกว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับการเปิดตัว GAC Hyper HT ใหม่อย่างเป็นทางการในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่มีภาพของรถยนต์ EV คันนี้ออกมา ก็ทำให้มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ และทาง GAC ได้มีการวางแผนทำตลาดและจำหน่ายควบคู่ไปกับซีรีย์ "Hyper" ของเขาทั้งหมดได้แก่รุ่น Hyper GT และ Hyper SSR ที่เป็นซีรีย์พรีเมียมจากทางแบรนด์ 

GAC Hyper HT (1)

GAC Hyper HT

สำหรับรถยนต์ EV GAC Hyper HT มาพร้อมขุมพลังทางเลือก 3 รุ่นย่อย ได้แก่ 400 โวลต์ และ 800 โวลต์ แต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับขนาดของแบตเตอรี่ เพียงแค่ระบุข้อมูลบางในส่วนเช่น ในรุ่น 400 โวลต์ จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ล้อหลังส่งพละกำลัง 241 แรงม้า และแรงบิด 355 นิวตันเมตร ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 6.8 วินาที เดินทางได้ไกลถึง 600 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 

GAC Hyper HT (2)

ในรุ่นกลาง 800 โวลต์ ให้กำลัง 335 แรงม้า และแรงบิด 430 นิวตันเมตร ทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 5.8 วินาที เดินทางได้ไกลถึง 670 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และส่วนในรุ่นท็อปจะสามารถเพิ่มระยะทางขึ้นไปอีกเป็น 770 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง และมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ LiDAR

การดีไซน์ออกแบบภายในและภายนอก 

ในส่วนของขนาดรถยนต์ EV GAC Hyper HT มีความยาว 4,935 มม. (194.2 นิ้ว) ความกว้าง 1,920 มม. (75.5 นิ้ว) และความสูง 1,700 มม. (66.9 นิ้ว) โดยมีระยะทางฐานล้อ 2,935 มม. (115.5 นิ้ว) การดีไซน์ไฟหน้าเป็นแบบเรียบง่าย มีม่านระบายอากาศสีดำขนาดเล็กอยู่บริเวณปลายสเกิร์ต กระจังหน้าเป็นรูปทรงเคิร์ฟเว้าเข้าไปเล็กน้อย และจุดเด่นนั้นเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการออกแบบลักษณะของประตูผู้โดยสารตอนหลังที่เปิดแบบปีกนก โดยได้แรงบันดาลใจจาก Tesla Model X นั่นเอง 

GAC Hyper HT (3)

GAC Hyper HT (4)

GAC Hyper HT (5)

ภายในห้องโดยสาร GAC Hyper HT ติดตั้งพวงมาลัยทรงกลมแบบมินิมอล มาพร้อมกับหน้าจอดิจิตอลดิสเพลย์ขนาดใหญ่ มี Wireless Charger แบบไร้สายให้ 2 ตำแหน่ง แผงคอนโซลกลางเป็นแบบลอยตัวพร้อมช่องเก็บของขนาดใหญ่บริเวณด้านล่าง ผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังสามารถปรับเอนเบาะ และเพิ่มที่วางเท้าจากด้านหลังของเบาะหน้าได้ นอกจากนี้เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าสามารถพับลงให้แบนราบ สำหรับเป็นที่นอนเวลาออก Road Trip รวมถึงติดตั้ง หลังคากระจกพาโนรามิกเต็มรูปแบบเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย 

GAC Hyper HT (6)

GAC Hyper HT (7)

GAC Hyper HT (8)

ในส่วนของราคายังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ และจะนำเข้ามาไทยมั้ยอันนี้ยังไม่ทราบได้ แต่ด้วยรูปทรงและ Performance คิดว่าถ้าเข้าไทยอาจจะเป็นที่สนใจมากแน่ๆ ส่วนเรื่องราคาก็ต้องมาลุ้นกันว่าจะน่าประทับใจมากน้อยแค่ไหน 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ