ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe & Tesla Model Y Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe & Tesla Model Y

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 27 November 2566

สำหรับ Episode นี้เลดี้จะพาไปสัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติที่ Ryoku Cafe ในบรรยากาศสงบสไตล์ Modern Glasshouse ที่คุณจะหาไม่ได้ง่ายๆ จากใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท 35 ด้วยรถไฟฟ้ารักษ์โลก Tesla Model Y Long Range ที่ตอบโจทย์ Lifestyle คนเมืองอย่างแท้จริง     


ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe & Tesla Model Y Long Range

บอกก่อนเลยว่า Episode มีความเป็น Fusion Food ผสมผสานส่วนผสมสไตล์ยุโรปที่เสิร์ฟออกมาในสไตล์ญี่ปุ่น เกริ่นมาขนาดนี้อยากไปชิมแล้วค่ะ และพร้อมออกเดินทางไปยัง Ryoku Cafe ด้วย Tesla Model Y Long Range รถยนต์ไฟฟ้าที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับตลาดในประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe & Tesla Model Y Long Range (1)

Tesla Model Y Long Range

เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ขายดีที่สุดในปัจจุบันของ Tesla สำหรับ Model Y ด้วยขนาดของตัวรถที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบ มีพื้นที่ใช้สอยอันเหลือเฝือด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่าย โดดเด่นด้วยความเป็นรถยนต์แบบ Crossover 5 ประตู ที่มีขนาดกระทัดรัด ในส่วนของรูปร่างหน้าตาอาจดูละม้ายคล้ายกับตัว Model 3 แต่มีความสูงที่เพิ่มขึ้น และกว้างขวางมากขึ้น โดยมีโครงสร้างตัวถังที่เน้นไปที่ความปลอดภัย มีการออกแบบให้ชิ้นส่วนต่างๆ สามารถกระจายแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม การันตีความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากสถาบันทดสอบความปลอดภัยอันเกิดจากการชนแทบทุกสำนัก ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานยุโรป หรือมาตรฐานสหรัฐอเมริกา ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความเคี่ยว Tesla Model Y ก็สอบผ่านระดับ 5 ดาวทั้งหมด

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Tesla Model Y Long Range (1)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Tesla Model Y Long Range (2)

การออกแบบดีไซน์มีความ Modern และทันสมัย มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ Matrix LED เต็มระบบ และไฟตัดหมอก ฟีเจอร์มือจับประตูแบบเรียบเนียนกับตัวรถ, หลังคาแก้วแบบพาโนรามิก, กล้องรอบคัน, Autopilot เป็นต้น ได้รับเทคโนโลยี Autopilot เวอร์ชั่นใหม่ โดยมีการพัฒนาดังนี้ 

  • Navigate on Autopilot ระบบขับอัตโนมัติ ตามเส้นทางที่กำหนดไว้
  • Auto Lane Change ระบบเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ
  • Autopark ระบบถอยจอดรถอัตโนมัติ
  • Summon ระบบเรียกรถมาหาเรา
  • Full Self-Driving Computer ระบบคอมพิวเตอร์สำหรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เวอร์ชั่นอัพเกรด
  • Traffic Light and Stop Sign Control ระบบหยุดรถตามสัญญาณจราจรอัตโนมัติ

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Tesla Model Y Long Range (3)

สำหรับในรุ่น Long Range จะให้ล้อ Induction Wheels ขนาด 20 นิ้วมาเป็นขนาดมาตรฐาน รัดยางขนาด 255/40 R20  และสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ Gemini Wheels ขนาด 19 นิ้ว รัดยางไซส์ 255/45 R19 ได้ ด้านท้ายของตัวรถ หลังคาถูกออกแบบให้ลายเส้นลาดลงมารับถึงท้ายรถ ไฟท้ายแบบ LED เต็มระบบ

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Tesla Model Y Long Range (4)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Tesla Model Y Long Range (5)

เข้ามาภายในห้องโดยสาร คงความเอกลักษณ์แบบมินิมอล ตกแต่งด้วยลวดลายไม้สไตล์ Tesla โดยการตกแต่งภายในจะโดดเด่นด้วยหน้าจอควบคุมกลางขนาด 15 นิ้ว ที่ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของตัวรถทั้งคันเอาไว้ในหน้าจอเดียว พวงมาลัยทรงปกติ มาพร้อมปุ่มควบคุมแบบ Joy Stick 2 ปุ่มเท่านั้น คลอบคลุมการสั่งการของตัวรถโดยส่วนใหญ่ โดย Tesla Model Y จะไม่มีหน้าจอเรือนไมล์ของผู้ขับมาให้ (สามารถซื้ออุปกรณ์เสริมได้) ด้านใต้หน้าจอ มีแท่นชาร์จมือถือแบบไร้สายมาให้ 2 ช่อง หลังคาแก้วแบบเต็มตา ช่วยทำให้ห้องโดยสารโปร่ง โล่งสบาย แตกต่างจาก Model 3 ที่จะมีคานพาดผ่านตรงกลาง เบาะนั่งด้านหลังมาพร้อมที่วางแขนและช่องวางแก้วตรงกลาง สามารถพับเบาะแบบเรียบได้

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Tesla Model Y Long Range (6)

ซึ่งสำหรับใครที่สนใจ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ Tesla Model Y ได้ที่นี่ และสามารถชมคลิป VDO สั้นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Tiktok : Autospinn เช่นเดียวกันค่ะ

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราใช้เส้นทางจากถนนสุขุมวิทวิ่งตรงมาเรื่อยๆ จนถึงซอยสุขุมวิท 35 จะพบบ้านเก่าอายุกว่า 50 ปี ซ่อนตัวอยู่ใจกลางเมือง การเดินทางสะดวกสบายสามารถขับรถส่วนตัว หรือจะนั่งรถไฟ BTS มาลงที่สถานพร้อมพงศ์ และต่อวินมอเตอร์ไซค์เข้ามาเล็กน้อยก็ได้เช่นเดียวกัน สัมผัสแรกที่เดินทางเข้ามาภายในร้านจะพบเจอกับบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เหมาะแก่การมาพักผ่อนดื่มเครื่องดื่มและทานอาหารใต้ร่มไม้ที่เงียบสงบ

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Tesla Model Y Long Range (7)

Ryoku Cafe

เป็นคาเฟ่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างแท้จริงสำหรับ Ryoku Cafe ที่รายล้อยด้วยกลิ่นอายธรรมชาติ ตัวเรือนของอาคารมีอายุกว่า 50 ปี ได้รับการ Renovate ในลักษณะ Modern Glasshouse ประดับประดาด้วยกระจกรอบอาคาร ตกแต่งด้วยผ้าม่านผืนใหญ่สีขาวตั้งแต่ฝ้าจรดพื้น ให้ความรู้สึกเหมือนที่พักผ่อนท่ามกลางความวุ่นวายใจกลางกรุงเทพ ตกแต่งสไตล์ Minimal Vintage สามารถนั่งได้ 2 โซน ภายในอาคารและสวนด้านนอก และที่นี่ยังมี Pet Zone ที่อนุญาตให้พาน้องหมาน้องแมวมานั่งเล่นได้อีกด้วย 

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (1)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (2)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (3)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (4)

สำหรับเมนูของที่ร้าน ด้วยความที่ร้าน Ryoku Cafe เป็น Café and Bistro นำเสนออาหารในรูปแบบ Modern Western Cuisine with Japanese infusion โดยใช้ Souffle Pancake เป็นส่วนประกอบหลักของอาหาร ซึ่งมีทั้งรูปแบบของอาหารคาว ละของหวาน ในแต่ละเมนูจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน โดยทางร้านมีเมนู Souffle Pancake ทั้งคาวและหวานมากกว่า 10 เมนู ซอสกว่า 20 ชนิด ซึ่งแต่ละเมนูได้รับแรงบันดาลใจจากกลิ่นหอมของดอกไม้ และความสดชื่นของรสผลไม้ ความนุ่มเบาของครีมที่มีความเนียน นุ่ม หอมละมุนของกลิ่นดอกไม้ และไม่หวานจนเกินไป

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (5)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (19)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (6)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (7)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (8)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (9)

เมนูแรกเลดี้ขอแนะนำ Spaghett Mentalko With Shrimp สปาเก็ตตี้ราดซอสไข่ปลา Mentalko นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมกุ้งทะเลพื้นบ้าน โรยหน้าด้วยสาหร่ายสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติละมุนลิ้นมีความครีมมี่แบบกลมกล่ม ทานง่ายได้ทุกโอกาส

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (10)

ต่อมายังคงอยู่ในเมนูคนรักเส้น Tagliatelle Pasta With Truffle Cream พาสต้าเส้นสดขนาดใหญ่ผสมทรัฟเฟิลบดในครีมซอส เลดี้ให้จานนี้เป็นจานโปรดของที่นี่ ด้วยความหอมของเห็ด Truffle ยิ่งทานยิ่งฟิน ยิ่งทานยิ่งนัวบอกเลย  

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (11)

ทานอาหารอิ่มแล้วต้องตบด้วยเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Ryoku’s Premium Pancake ซึ่งทางร้านใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี เพื่อยกระดับ Souffle Pancake ด้วยการใช้น้ำผึ้ง และกลิ่นหอมจากดอกไม้ ความนุ่มละมุน และรสชาติที่ลงตัว สิ่งที่ชอบเป็นพิเศษในเมนูนี้คือไซรัปสีชมพูที่มีกลิ่นคล้ายลิ้นจี่มีหวานอมเปรี้ยว พอทานคู่กับ Pancake บอกเลยว่าลงตัวสุดๆ 

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (12)

นอกจากอาหารแล้ว ที่ร้านยังมีเครื่องดื่มจากวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม ออแกนิค ที่ทำให้ได้อรรถรสในการดื่มด่ำเครื่องดื่มแต่ละประเภท รวมทั้งคำนึงถึงด้านสุขภาพ โดยเครื่องดื่มของทางร้านจะมีความละมุน และใช้ความหวานในระดับที่ไม่หวานจนเกินไป Forget Me Not เมนู Signature ของทางร้าน เป็นกาแฟปั่นจนนุ่มละมุน มีเจลลี่คอฟฟี่ที่ได้ทั้งความหวาน และความนุ่มหนึบในการดื่ม On Top ด้วยผงโกโก้ทำให้รสชาติเข้มข้น กลมกล่อมผสมผสานกันเป็นอย่างดี

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (13)

ต่อเนื่องกันด้วยเมนูเครื่องดื่ม Valrhona Chocolate เวอโรน่า ช็อกโกแลต เป็นดาร์กช็อกโกแลต ที่รสชาติกลมกล่อม ดื่มง่าย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบหวาน  

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (14)

และใครที่ชื่นชอบเครื่องดื่มสไตล์สดชื่นๆ ต้องแก้วนี้เลย Starwberry Blossom ที่ช่วยตัดเลี่ยนให้กับรสชาติอาหารแบบครีมมี่ได้เป็นอย่างดี มีความเปรี้ยวหวาน ความซ่า ด้วยกิมมิกน้ำแข็งก้อนกลมผสมด้วยดอกไม้สด ช่วยเพิ่มความสดใส เพลิดเพลิน ให้กับเครื่องดื่มขึ้นเป็นอีกเท่าตัว นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบบอกเลยว่าหากแวะมาลิ้มลองแล้วคุณจะติดใจ

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (15)

Ryoku Cafe ยังมาพร้อมกับการบริการรับจัดเลี้ยง สัมมนา งานแต่ง และงานอีเวนท์ ที่ให้บริการอาหารทั้งรูปแบบค็อกเทล / บุฟเฟ่ต์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรืออาหารเวสเทิร์น และสำหรับ Promotion ในขณะนี้หากสมัครสมาชิกครั้งแรก (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร) ลดทันที 50 บาท ในส่วนของบัตรสามารถสะสมแต้มเพื่อแลกของรางวัลหรืออาจใช้เป็นส่วนลดเพิ่มเติมได้ สุดท้ายเขียนรีวิวที่ Google Platform รับทันที Ryoku Pudding 1 ถ้วย ต่อ 1 Account แอบกระซิบว่าหากไป 4 ท่านก็สามารถแลกได้ 4 ถ้วยเลยล่ะ 

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (16)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (17)

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Ryoku Cafe (18)

  • พิกัด : Google Map

  • ที่อยู่ :  28 สุขุมวิท 35 กรุงเทพฯ

  • เปิดบริการ : 08:00 - 20:00 น. ทุกวัน

  • ที่จอดรถ : รองรับได้ 25 คัน 

  • เว็บไซต์ : Ryoku Cafe

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ