ปอร์เช่ เอจี เผยปี 2024 เปิดตัวรถยนต์ใหม่ไม่น้อยกว่า 4 รุ่น  Share this

ปอร์เช่ เอจี เผยปี 2024 เปิดตัวรถยนต์ใหม่ไม่น้อยกว่า 4 รุ่น 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 November 2566

ปอร์เช่ เอจี แจกแจงผลงาน 9 เดือนแรกเติบโตต่อเนื่อง เปิดรายได้ของกลุ่มธุรกิจเพิ่มขึ้นถึง 12.6% คิดเป็น 30.13 พันล้านยูโร กำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจ เพิ่มขึ้นถึง 9% คิดเป็น 5.50 พันล้านยูโร ผลตอบแทนจากการขายของกลุ่มธุรกิจอยู่ที่ 18.3% พร้อมส่งมอบไทคานน์เพิ่มขึ้นถึง 11% หรือมีจำนวนถึง 27,885 คัน


ปอร์เช่ เอจี ส่งมอบรถทั่วโลก 3 ไตรมาสถึง 242,722 คัน 

ในช่วงประมาณ 1 ปี ทีผ่านมา หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น IPO ไปเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2022 ส่งผลให้ ในปี 2023 นี้ ปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) ได้สรุปรายงานตัวเลขผลประกอบการดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง สำหรับไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 หรือช่วง 9 เดือนแรกของปี โดยมีการรายงานผลการเติบโต ทั้งในส่วนของรายได้จากการจำหน่ายและกำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจ 

โดยรายได้จากการจำหน่ายนั้นเพิ่มขึ้นถึง 12.6 เปอร์เซ็นต์หรือ 30.13 พันล้านยูโร ส่วนกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 9.0 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็น 5.50 พันล้านยูโร ซึ่งทำให้ ณ สิ้นไตรมาสที่ 3 ปี 2023 ผลตอบแทนจากการจำหน่ายของกลุ่มธุรกิจ ปอร์เช่ เอจี กรุ๊ป (Porsche AG Group) อยู่ที่ร้อยละ 18.3 ซึ่งถือว่าอยู่เหนือจากเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ (ปีก่อนหน้า: ร้อยละ 18.9) 

ในส่วนของกระแสเงินสดสุทธิสำหรับกลุ่มยานยนต์อยู่ที่ 3.39 พันล้านยูโร (ปีก่อนหน้า: 3.27 พันล้านยูโร) อัตรากำไรกระแสเงินสดสุทธิสำหรับกลุ่มยานยนต์อยู่ที่ร้อยละ 12.2 (ปีก่อนหน้า: ร้อยละ 13.4) และมีการส่งมอบให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น 9.6 เปอร์เซ็นต์ ตัวเลขรวมอยู่ที่ 242,722 คันในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2023

ปอร์เช่ เอจี แจกแจงผลงาน 9 เดือนแรกเติบโตต่อเนื่อง

ลุทซ์ แมสเก (Lutz Meschke) รองประธานคณะกรรมการบริหารและสมาชิกคณะกรรมการฝ่ายการเงินและไอทีกล่าวว่า "ในขณะที่เรามีการลงทุนด้านแบรนด์และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อเทียบกับปีก่อนผลการดำเนินการของเราก็เติบโตไปในทางบวก รวมไปถึงกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่แข็งแรง ทั้งหมดนี้เป็นเพราะความต้องการรถปอร์เช่ที่ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นผลพวงมาจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์รวมไปถึงกลยุทธ์ด้านราคา และรถของเราในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ยังคงเป็นที่ต้องการสูงทั่วโลก ในขณะเดียวกัน ความพิเศษและความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของปอร์เช่ก็ยังคงมีความโดดเด่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” 

ด้าน โอลิเวอร์ บลูเม (Oliver Blume) ประธานคณะกรรมการบริหารของปอร์เช่ เอจี (Porsche AG) อธิบายเพิ่มเติมว่า “เราได้รับประโยชน์จากการวางจุดยืนทางการตลาดอย่างแข็งแกร่งในแต่ละภูมิภาคสำคัญๆ ทั่วโลก เราได้เห็นการเติบโตที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย ทั้งในยุโรป อเมริกาเหนือ รวมถึงในภูมิภาค "ตลาดต่างประเทศและตลาดเกิดใหม่" “รูปแบบธุรกิจของเราขึ้นอยู่กับการวางจุดยืนทางการตลาดได้อย่างชัดเจน และมีความเป็นเอกลักษณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งแตกต่างจากผู้ผลิตรถยนต์หรูเฉพาะกลุ่มรายอื่น เรายังคงได้รับประโยชน์จากการขยายขนาดองค์กร และความได้เปรียบด้านต้นทุน เนื่องจากความร่วมมือกับ โฟล์คสวาเกน กรุ๊ป (Volkswagen Group)” 

ช่วงปีที่ผ่านมา ปอร์เช่ได้เร่งลงทุนในส่วนเทคโนโลยีแห่งอนาคต มอเตอร์สปอร์ต และกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ เช่น วันเฉลิมฉลองครบรอบ '75 ปีแห่งรถสปอร์ตปอร์เช่' 

นอกจากนี้ยังมีการลงทุนเพื่อเตรียมการสำหรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะมีไม่น้อยกว่า 4 รุ่นโดยมีการกำหนดที่จะเปิดตัวออกสู่ตลาดในปี 2024 ถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายและอัตราเงินเฟ้อตามที่กล่าวข้างต้น แต่ผลตอบแทนจากการจำหน่ายของกลุ่มบริษัทยังคงอยู่ในระดับสูง

ส่งมอบไทคานน์ 9 เดือนแรกของปี 2023 จำนวน 27,885 คัน

การส่งมอบ ไทคานน์ (Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าจากปอร์เช่ เพิ่มขึ้นถึง 11 เปอร์เซ็นต์ โดยมีจำนวนถึง 27,885 คันในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2023 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2022 ลุทซ์ แมสเก (Lutz Meschke) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไทคานน์ (Taycan) คือเรื่องราวแห่งความสำเร็จของเรา” ก่อนที่จะออกสู่ตลาดในปี 2019 ปอร์เช่คาดการณ์ยอดจำหน่ายรถยนต์ไว้ที่ 20,000 คันต่อปี  “เห็นได้ชัด ว่าเราบรรลุเกินจากเป้าหมายที่เราวางไว้ แม้จะมีสถานการณ์ที่ยากลำบากในเรื่องของซัพพลายเชน รวมถึงสถานการณ์ความแตกต่างในการขายของแต่ละภูมิภาค อันเนื่องมากจากแนวทางการพัฒนาเรื่องของยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ที่แตกต่างกันอย่างมาก”
แม้ว่าสถานการณ์ทางเศรษฐกิจมหภาคยังคงมีความท้าทาย

อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ได้ยืนยันการคาดการณ์สำหรับปีงบการเงินปัจจุบัน ว่าหากสถานการณ์เศรษฐกิจและอุปทานทั่วโลกไม่เลวร้ายลงอย่างไม่คาดคิด ปอร์เช่คาดว่าผลตอบแทนจากการจำหน่ายของกลุ่มบริษัทจะอยู่ระหว่าง 17-19 เปอร์เซ็นต์ตลอดทั้งปี การคาดการณ์นี้ขึ้นอยู่กับสมมติฐานของรายได้จากการจำหน่ายอยู่ในช่วง 40-42 พันล้านยูโร และในระยะยาวปอร์เช่ตั้งเป้าที่จะสร้างผลตอบแทนจากการจำหน่ายของกลุ่มบริษัทให้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

ในส่วนของแผนกบริการทางการเงิน Porsche Financial Services (PFS) ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 9 เดือนแรกของปี โดยมีรายได้จากการจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็น 2.52 พันล้านยูโร (ปีก่อนหน้า: 2.47 พันล้านยูโร) กำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มบริการทางการเงินลดลงเหลือ 230 ล้านยูโร (ปีก่อนหน้า: 301 ล้านยูโร) การลดลงส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับระดับอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและกิจกรรมการรีไฟแนนซ์

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ