Toyota Crown Signia รถ SUV พี่น้องคลานตามกันมากับ Crown Sedan Share this

Toyota Crown Signia รถ SUV พี่น้องคลานตามกันมากับ Crown Sedan

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 16 November 2566

อนาคตขวัญใจ SUV คันใหม่ Toyota Crown Signia รถยนต์พี่น้องท้องเดียวกันกับ Crown Sedan มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบ AWD Hybrid ให้พละกำลัง 243 แรงม้า กว้างขวางและหรูหราสมกับการรอคอย 


Toyota Crown Signia รถ SUV พี่น้องคลานตามกันมากับ Crown Sedan

หากการเปิดตัวของ Toyota Crown ในรุ่น Sedan ยังไม่เป็นที่พึงพอใจของคุณ เรามาหาอะไรที่ตื่นเต้นมากกว่านั้นด้วย SUV คันใหม่ของค่ายอย่าง Toyota Crown Signia ซึ่งพร้อมแล้วสำหรับตำแหน่งขวัญใจคันใหม่ในอนาคต

Toyota Crown Signia (1)

Toyota Crown Signia

แน่นอนว่าในหลายๆ ประเทศต้องผิดหวังกับการถอนผลิตภัณฑ์ในรุ่น Venza ซึ่งครองตำแหน่งขวัญใจ SUV มาระยะหนึ่ง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่ Toyota ได้มีการเปิดตัว Toyota Crown Signia เพื่อออกมาแทนที่ โดยมีการนำเอาคุณสมบัติที่โดดเด่นของ Venza ออกมาพัฒนาต่อยอดให้ Crown Signia ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด 

Toyota Crown Signia (2)

ภายใต้ฝากระโปรงของ Toyota Crown Signia มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ทำงานควบคู้กับระบบ Hybrid ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยที่ 2 ตัวจะประกบเป็นแซนวิชอยู่ที่ส่วนหน้า และอีก 1 ตัว อยู่ด้านหลังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะของล้อหลัง สร้างพละกำลังรวม 243 แรงม้า ซึ่งให้มามากกว่าในรุ่น Venza 24 แรงม้า โดยใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ในทุกรุ่นย่อย ผสมผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติแปรผัน CVT และถึงแม้ที่ผ่านมา เกียร์ CVT จะไม่ได้เป็นที่รู้จักและโดดเด่นในเรื่องของการรองรับน้ำหนักเพื่อลากจูงซักเท่าไหร่ แต่สำหรับ Toyota Crown Signia มาพร้อมกับความสามารถในการลากจูง รองรับน้ำหนักได้มากถึง 2,700 ปอนด์ (ประมาณ 1,225 กิโลกรัม) ถือเป็นการปรับปรุงให้ผลิตภัณฑ์ออกมาเพื่อความอเนกประสงค์อย่างแท้จริง 

Toyota Crown Signia (3)

ซึ่งสำหรับการจัดจำหน่ายในตลาดอื่นๆ Toyota Crown Signia จะมาในชื่อ Toyota Crown Estate SUV ที่มีการดีไซน์ละม้ายคล้ายกับ Crown Sedan ผสมผสานกับ bZ4X ในส่วนหน้า เส้นสายออกจะเรียบง่าย ไฟท้ายเส้นเล็กเรียวบางวางยาวจากซ้ายจรดขวา ขนานกับไฟเบรกด้านบนอีกเส้น อันนี้เลดี้เห็นว่าสวยมากดูมีคลาสสุดๆ  

ภายในห้องโดยสาร Toyota Crown Signia

การออกแบบภายในดูหรูหราขึ้นกว่าในรุ่น Venza สังเกตจากบริเวณคอนโซลหน้าที่มีลักษณะโอบรัดเข้ามายังพื้นที่ของผู้โดยสาร เชื่อมต่อเข้ากับคอนโซลกลางสีคอปเปอร์ หมอนรองศรีษะทรงเคิร์ฟสวยงาม สอดรับกับศรีษะแบบพอดิบพอดี เห็นแล้วคิดว่าต้องนั่งสบายแน่ๆ ติดตั้ง Digital Display 2 ตำแหน่ง ขนาด 12.3 นิ้ว โดยที่จอหนึ่งในนั้นทำหน้าที่เป็นจอแสดงผลแผงมาตรวัด และอีกหนึ่งจอทำหน้าที่ควบคุมข้อมูลและความบันเทิงที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto มีพอร์ต USB สามพอร์ตที่ด้านหน้าและอีกคู่หนึ่งสำหรับด้านหลัง

Toyota Crown Signia (5)

Toyota Crown Signia มาพร้อมกับรุ่นย่อย 2 รุ่นได้แก่ XLE และ Limited XLE ที่พรั่งพรูด้วยเทคโนโลยีมากมาย นอกเหนือจากที่กล่าวไปข้างต้น นอกจากนี้ในรุ่นมาตรฐานยังมาพร้อมกับล้อขนาด 19 นิ้ว เบาะผ้าผสมสวัสดุจากไวนิล พวงมาลัยหุ้มหนังแบบปรับอุณหภูมิได้ ติดตั้งระบบชุดเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 6 ตัว ฝากระโปรงท้ายควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า และสำหรับในรุ่น Limited XLE ยังมีหลังคากระจกแบบพาโนรามา และล้อขนาด 21 นิ้ว เบาะจะเป็นเบาะหนัง และเบาะหลังสามารถปรับอุณหภูมิได้ มีระบบ Parking Sensors และเครื่องเสียงของ JBL ที่ทำงานคู่กับลำโพง 11 ตัว 

Toyota Crown Signia (4)

เทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Crown Signia

ทางด้านระบบความปลอดภัยของ Toyota Crown Signia มีระบบปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ขับขี่รุ่น TSS 3.0 ของ Toyota อาทิ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือนการออกนอกเลน ระบบตรวจสอบจุดบอด ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบช่วยขับขี่เชิงรุก ซึ่งสามารถช่วยในการเบรกและบังคับเลี้ยวในทางโค้งและในการจราจร สำหรับแพ็คเกจเสริมในรุ่น Limited XLE จะเพิ่มกล้องมองภาพรอบทิศทาง ระบบช่วยเปลี่ยนเลน และระบบ Traffic Jam Assist ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งานแบบแฮนด์ฟรีได้ในบางสถานการณ์ที่ ด้วยความเร็วต่ำกว่า 25 ไมล์ต่อชั่วโมง (40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

Toyota Crown Signia (6)

Toyota Crown Signia มีแผนออกจำหน่ายในปี 2024 ซึ่งราคายังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ถ้าให้เดาคร่าวๆ คาดว่าน่าจะประมาณ 45,000 ถึง 55,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 1,575,000 ถึง 1,925,000 บาท ขึ้นอยู่กับ Options ที่คุณเลือกตกแต่งเพิ่มเติม

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ