รถยนต์ไฟฟ้า 2024 เข้าไทย มีรุ่นไหนบ้าง Share this

รถยนต์ไฟฟ้า 2024 เข้าไทย มีรุ่นไหนบ้าง

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 06 December 2566

สีสันของรถยนต์ไฟฟ้ายังกระพือไม่หยุด เลดี้จะพามาตามติดรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเข้าไทยในปี 2024 ที่กำลังจะมาถึงว่ามีแบรนด์ไหนส่งประกวดบ้าง ไปชมกันค่ะ


รถยนต์ไฟฟ้า 2024 เข้าไทย มีรุ่นไหนบ้าง

ปักหมุดรอเลยสำหรับใครที่วางแผนจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งในปีหน้าจะมีตบเท้าเดินหน้าเข้าสู่ตลาดเมืองไทยอีกหลายรุ่น จะมีรุ่นไหนบ้างเลดี้จะพาไปชมกันค่ะ 

Chery OMODA 5 EV

OMODA คือแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่หรือรถยนต์ไฟฟ้า อยู่ในเครือของ Chery International จากประเทศจีน ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย มาพร้อมกับฟีเจอร์การใช้งานที่ทันสมัย โดยชื่อ OMODA ในแต่ละตัวอักษร ล้วนแล้วแต่มีความหมายในตัวเอง ได้แก่ O หมายถึง Oxygen อันเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทั้งโลก และยังสื่อถึงน้ำเสียงของความประหลาดใจ MODA หมายถึง Modern หรือความทันสมัย สื่อถึงเทรนด์แฟชั่นยุคปัจจุบัน และยังเป็นแทนของไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

Chery OMODA 5 EV (1)

OMODA 5 EV รถยนต์ไฟฟ้าแบบ SUV ที่กำลังจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเข้ามาสำรวจตลาดในประเทศไทยมาเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อย โดยสเปครถยนต์ไฟฟ้าที่จะเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยจะเป็นรุ่น 510 หรือ 1 ชาร์จ ขับได้ 510 กิโลเมตร สำหรับแบรนด์ OMODA เอง ได้เปิดตัวในฐานะแบรนด์อิสระในหลากหลายประเทศมาก่อนหน้านี้ อาทิ เม็กซิโก, แอฟริกาใต้, ประเทศแถบตะวันออกกลาง อีกทั้งยังมีประเทศและภูมิภาคอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่ง OMODA กลายเป็นแบรนด์ใหม่ที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยรถยนต์รุ่นหลักของแบรนด์คือ OMODA 5 อันเป็นที่ชื่นชอบของคนหนุ่มสาวในเม็กซิโก และได้รับรางวัล "เอสยูวีที่มีเทคโนโลยีมากที่สุด" ในปี 2022 นอกจากนี้ ประเทศแอฟริกาใต้ ถือเป็นตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาแห่งแรกของแบรนด์ และทำยอดขายได้เป็นอย่างดี

Chery OMODA 5 EV (2)

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า OMODA 5 EV คาดว่าจะจัดจำหน่ายในประเทศไทยประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ที่จะถึงนี้ ในส่วนของราคายังคาดเดาไม่ออก คงต้องไปรอลุ้นกันในปีหน้า 

Chery OMODA 5 EV (3)

Neta X

NETA X รถยนต์ไฟฟ้าพิกัด C-SUV ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก NETA U-II รุ่นปัจจุบัน โดยมีการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกและภายในตัวรถให้มีความโฉมเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น พร้อมอัปเดทฟีเจอร์ทันสมัยเข้าไปหลายจุดด้วยกัน งานออกแบบปรับโฉมใหม่ไปในทิศทางเดียวกับ NETA S ด้วยดีไซน์ไฟหรี่แบบ L-Shape ส่วนไฟหน้าติดตั้งอยู่บริเวณกันชนหน้า ขนาดตัวรถของ NETA X มีขนาดที่ใหญ่กว่า BYD ATTO 3 ในทุกมิติ โดย NETA X มีขนาดตัวรถ ยาว 4,619 มม. กว้าง 1,860 มม. และสูง 1,628 มม. ความยาวฐานล้อ 2,770 มม. เมื่อเปรียบเทียบกับ BYD ATTO 3 พบว่า มีขนาดตัวรถ ยาว 4,455 มม. กว้าง 1,875 มม. และสูง 1,615 มม. ความยาวฐานล้อ 2,720 มม. โดยความยาวของ NETA X จะมากกว่า NETA U 70 มม. ส่วนอื่นๆ จะเหมือนกันทั้งหมด เนื่องจากถูกพัฒนาต่อยอดมาจากพื้นฐานเดิม

Neta X (1)

ภายในห้องโดยสารของ NETA X ออกแบบมาสไตล์เรียบๆ โดดเด่นด้วยหน้าจอกลางขนาดใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว ที่ใช้ควบคุมการทำงานทุกอย่างของตัวรถ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่หลังพวงมาลัย ส่วนหน้าจอเรือนไมล์มีขนาดใหญ่ถึง 8.9 นิ้ว ด้านหน่วยประมวลผลกลาง หรือ CPU ของตัวรถ ใช้ชิพ Qualcomm Snapdragon 8155 คันเกียร์ เปลี่ยนมาใช้เป็นคันเกียร์คอ เหมือนกับ NETA V และ NETA S จากเดิมที่ใช้เป็นแป้นหมุนตรงกลาง 

Neta X (2)

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า NETA X คาดว่าจะจัดจำหน่ายในประเทศไทยประมาณต้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 ประมาณการการขับขี่ได้ไกลถึง 500+ กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง  

Neta X (3)

Tesla Model Y (Minor Change)

สำหรับในส่วนของ Tesla Model Y ตัว Minor Change ที่จะเปิดตัวในไทยช่วงปี 2024 ได้มีการเผยโฉมที่ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2023 ซึ่งเร็วกว่ากำหนดนิดหน่อย ในส่วนของข้อมูลการเปลี่ยนนั้นมีไม่มาก แต่นับว่ายกผลประโยชน์ให้ลูกค้า เนื่องจากว่าเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานเข้ามาใหม่แต่ราคาเพิ่มนิดเดียว ซึ่งในส่วนที่มีการปรับโฉมใหม่นั้น ได้แก่ ล้อขนาด 19 นิ้ว ลาย Gemini สีดำ (ซึ่งของเดิมจะเป็นสีเทา) แนวเดียวกับตัว Model 3 Minor Change ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ 

Tesla Model Y (Minor Change) (1)

ภายในห้องโดยสาร Tesla Model Y Minor Change (ในเวอร์ชันของจีน) มีการปรับปรุงระบบไฟส่องสว่าง Ambient Lighting 256 สี แบบเดียวกันกับ Model 3 Minor Change ปรับเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ตกแต่งแดชบอร์ดใหม่ หากมองด้วยตาเปล่าคาดว่าเป็นวัสดุรีไซเคิล แบบเดียวกับทาง Volvo EX30 รวมถึงปรับปรุงในส่วนอัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง จากเดิมใช้เวลา 6.9 วินาที ตอนนี้สามารถทำได้เหลือเพียง 5.9 วินาที ในส่วนของตัวเลขแรงม้าและแรงบิดยังคงเท่าเดิมหมด

Tesla Model Y (Minor Change) (2)

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y Minor Change คาดว่าจะจัดจำหน่ายในประเทศไทยประมาณต้นปีหน้า และหากเร็วกว่านั้นเราอาจจะได้สัมผัสกับน้องเร็วกว่าเดิมในช่วงปลายปี 2023 อันนี้ต้องรอทางค่ายคอนเฟิร์มอีกที

Tesla Model Y (Minor Change) (3)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ