อีวี ไพรมัส ตั้งโรงงานประกอบรถอีวีในไทย จ่อแย่งส่วนแบ่งตลาดอีโคคาร์อีก 3-4 ปีข้างหน้า Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

อีวี ไพรมัส ตั้งโรงงานประกอบรถอีวีในไทย จ่อแย่งส่วนแบ่งตลาดอีโคคาร์อีก 3-4 ปีข้างหน้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 13 December 2566

อีวี ไพรมัส ทุ่มทุนกว่า 200 ล้านบาท เดินหน้าโรงงานประกอบรถอีวีเต็มรูปแบบ คาดเดือนมี.ค. 2024 วู่หลิงคันแรกออกจากสายการผลิต ตั้งเป้าภายใน 3-4 ปี แย่งส่วนแบ่งตลาดรถอีโคคาร์ในไทย 10-15% หรือประมาณ 8,000-10,000 คัน


อีวี ไพรมัส จ่อแย่งส่วนแบ่งตลาดอีโคคาร์ในไทยอีก 3-4 ปีข้างหน้า

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส เปิดเผยว่า อีวี ไพรมัส ได้เชิญพันธมิตรและบอร์ดบริหารที่มีประสบการณ์เข้ามาร่วมพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อเดินหน้าพัฒนาธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจได้แก่

  1. EV Distribution: ธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า
  2. EV B2C Solution: ธุรกิจให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้าสำหรับบุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยว
  3. EV B2B Solution: ธุรกิจให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์สำหรับลูกค้าแบบธุรกิจ

Wuling Air EV 2023-2024 ตั้งโรงงานประกอบในไทย

ธุรกิจให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์

“แผนอนาคตจะให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ แบบครบวงจร ที่มีระบบ Battery Swap เพื่อลดต้นทุนการขนส่งของธุรกิจไปพร้อม ๆ กับการไม่ต้องจอดรอชาร์จ ซึ่งถือเป็นการแก้ Paint Point ของธุรกิจในสาขาต่าง ๆ ที่กำลังประสบปัญหาค่าขนส่งที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งยังร่วมกับ Lesso Group ที่มีผลิตภัณฑ์ เช่น แผงโซลาร์ เซลล์ และชุด Power Storage ติดตั้งในโรงงานหรือที่จอดรถ เพื่อชารจ์ไฟให้รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิขย์ จะช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งให้ธุรกิจได้ เป็นต้น”

WULING คันแรกออกจากสายการผลิตในไทย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส กล่าวว่า ได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อจัดตั้งโรงงานประกอบรถอีวีในไทย มีกำลังการผลิต 6,000 คัน/ปี โดยจะประกอบรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มต้นที่ 2 แบรนด์คือ VOLT CITY EV และ WULING และในอนาคตจะประกอบรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ตามแผนคาดว่า ภายในเดือนมี.ค. 2024 รถวู่หลิงคันแรกออกจากสายการผลิตในไทยเพื่อทำการตลาดในไตรมาส 2 ของปีหน้า โดยตั้งเป้าว่า ในช่วง 3-4 ปีข้างหน้าจะสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดรถอีโคคาร์ในไทยได้ 10-15% หรือคิดเป็นรถอีวีประมาณ 8,000-10,000 คัน จากตลาดอีโคคาร์ที่มีประมาณ 80,000 คัน/ปี

Wuling Air EV 2023-2024 คันแรกออกจากโรงงานประกอบในไทยเดือนมี.ค. 2024

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยคึกคัก

สุรพล สุประดิษฐ์ ประธานบอร์ด บริษัทฯ กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้ โดยเติบโตจากปีที่แล้วที่มียอดขายเพียงหลัก 10,000 คัน มาเป็น กว่า 70,000 คันในช่วง 10 เดือนของปีนี้ และคาดว่าสิ้นปีนี้ ยอดขายจะเติบโตไปถึง 80,000 – 90,000 คัน ทั้งนี้เป็นเพราะนโยบายการสนับสนุนการเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าของกรมสรรพสามิตที่เริ่มตั้งแต่ปีที่แล้ว 

“จากนโยบายสนันสนุนยานยนต์ไฟฟ้าของกรมสรรพสามิต รวมถึงการลงทุนของค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนหลายค่าย ทำให้ประชาชนมั่นใจและเลือกใช้อีวีมากขึ้น สิ่งที่จะตามมาคือ Supply Chain ของรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยจะเริ่มเกิดขึ้นอย่างมีนัยยะ ส่งเสริมให้ไทยอยู่ในระดับแนวหน้าของภูมิภาคอาเซียนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแน่นอน”

พิทยา กล่าวเสริมว่า ในอนาคต อีวี ไพรมัส จะยังคงให้ความสำคัญในการนำรถ WULING รุ่นใหม่ ๆ เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้าของ WULING ให้กว้างขึ้นโดยได้มีการเจรจากับ SGMW( ผู้ผลิตและจำหน่ายรถภายใต้แบรนด์ WULING ที่อินโดนิเซียฯ) แล้วว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า อีวี ไพรมัส จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า WULING เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 3 รุ่นเพื่อให้ WULING สามารถเป็นผู้นำในตลาด Compact และ City EV ได้อย่างแท้จริง โดยคาดว่า ปีหน้าจะเปิดตัว Wuling Bingo

ที่มาภาพ CNN, อีวี ไพรมัส

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ