โตโยต้าจัดกิจกรรม GR FESTIVAL 2023 Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี! Share this

โตโยต้าจัดกิจกรรม GR FESTIVAL 2023 Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี!

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 December 2566

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมกับ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น จัดกิจกรรม Car Performance Show สุดยิ่งใหญ่แห่งปี "GR FESTIVAL 2023” เพื่อสร้างความสุขให้กับทุกคน ภายใต้แนวคิดหลัก “สร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้น” ผ่านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต


GR FESTIVAL 2023 Car Performance Show

กิจกรรม GR FESTIVAL 2023 Car Performance Show จัดขึ้นแนวคิดหลักของกิจกรรม ที่ต้องการให้ทุกคนสามารถเข้าถึงกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้มากขึ้น ผ่านการแสดงสุดยอดสมรรถนะในการขับขี่ยนตรกรรมสมรรถนะสูงหลากหลายรุ่น เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ โดย Master Driver “MORIZO” ผู้เป็นประธานคณะกรรมการบริหารของ บริษัท โตโยต้า คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และเป็นถึงผู้ก่อตั้งทีมแข่งระดับโลกในนาม ROOKIE Racing พร้อมนักแข่งฝีมือระดับพระกาฬ จากสนามแข่งทั้งประเทศญี่ปุ่น และในประเทศไทย รวมไปถึง KOL ไทยรุ่นใหม่ เข้าร่วมในงานอย่างคับคั่ง

GR FESTIVAL 2023

กิจกรรมหลากหลาย GR FESTIVAL 2023

กิจกรรมสุดเร้าใจในงาน ได้แก่ การขับโชว์สุดยอดสมรรถนะของรถแข่งหลากหลายรูปแบบ เช่น  Drift show และ Time trial โดยนักแข่ง ROOKIE Racing ซึ่งนักแข่งเหล่านี้มีส่วนร่วมในการพัฒนารถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง YARIS GR, COROLLA GR และ GR 86 โดยหนึ่งในนักแข่งที่มาร่วมแสดงในครั้งนี้ก็คือ MORIZO ผู้เป็นนักแข่งยอดฝีมือระดับ Master Driver ของโตโยต้า

นักแข่งที่เข้าร่วมกิจกรรมดัง กล่าวได้แก่ MORIZO เป็นนามแฝงของ มร.อากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะใช้เมื่อเขานั่งอยู่หลังพวงมาลัยในสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต นอกจากนี้ยังร่วมขับรถ และมีส่วนร่วมในการพัฒนา GR YARIS และ GR COROLLA รวมถึง รถ Rally2 ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมการเปิดตัวในขณะนี้

คุณโมริโซ โตโยต้า

นอกจากนี้ ยังมีนักแข่งยอดฝีมือจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้ขับรถโชว์สมรรถนะ GR ได้แก่ มาซาฮิโร ซาซากิ เป็นนักแข่งรถมืออาชีพเพียงคนเดียวที่เป็นเสมือนแพทย์ที่สามารถสัมผัส ตรวจสอบ และวิเคราะห์ปัญหาของรถ รวมถึงวินิจฉัยถึงสาเหตุ และนำเสนอวิธีการแก้ไขได้ เขายังมีส่วนร่วมในฐานะนักขับหลัก ที่มีส่วนขับเคลื่อนการพัฒนารถ GR86, GR Yaris, GR Corolla และ Lexus

TOYOTA GR 2023

สำหรับ คาซูยะ โอชิมะ หลังจากผ่านการฝึกฝนจาก  FTRS (Formula Toyota Racing School –  ฟอร์   มูล่า โตโยต้า เรซซิ่ง สคูล) เขาได้ร่วมลงแข่งรายการแข่งรถฟอร์มูล่าของโตโยต้า และสามารถคว้าแชมป์ได้ ในปี 2005 ในปี 2006 เขาร่วมการแข่งขันรุ่น F3 และคว้าชัยชนะได้สำเร็จในปีต่อมา

ฮิโรอากิ อิชิอุระ หลังจากผ่านการฝึกฝนจาก  FTRS (Formula Toyota Racing School – ฟอร์    มูล่า โตโยต้า เรซซิ่ง สคูล) เขาได้ร่วมลงแข่งรายการแข่งรถฟอร์มูล่าของโตโยต้า ตั้งแต่ปี 2003 ในประเทศญี่ปุ่น  ปี 2007 เข้าร่วมการแข่งรายการ และคว้าแชมป์ในรายการ Super GT GT300 ลงแข่ง รายาร FORMULA JAPAN (หรือรายการ SUPER FORMULA ในปัจจุบัน) ระหว่างปี 2008-2020 โดยคว้าชัยชนะในซีรีย์ที่ลงแข่งในปี 2015 และ2017

รวมถึง เป็นมีส่วนร่วมในฐานะนักขับคนสำคัญ ที่มีส่วนร่วมพัฒนารถรุ่น GR Corolla และ GR Corolla H2  ในปีนี้ เขาเข้าร่วมการแข่งขัน Super GT500 ในนามของนักแข่งสังกัด TGR TEAM ZENT CERUMO  รวมถึงรายการ Super Taikyu   ในนามนักแข่งทีม ROOKIE RACING TEAM

นักแข่ง GR

นักแข่งทีมไทย TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้แก่ กฤษฎิ์ วสุรัตน์, อัครพงศ์ อัคนีนิโรธ, พิชชา ทองเจือ,อัครวุฒิ มังคลสุต, มานะ พรศิริเชิด, เดชาพล โตยิ่งเจริญ เป็นต้น

รถแข่งกิจกรรม GR FESTIVAL 2023

  • TOYOTA GR YARIS WRC ขับโดย MORIZO เป็นรถ Rally รุ่นใหม่ที่ถูกปรับแต่งให้เกือบจะสมบูรณ์แบบตามกฎระเบียบทางเทคนิคของ FIA World Rally Car ปี 2017 ใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์ Turbo Direct Injection 1.6 ลิตร พละกำลัง 380 แรงม้า
  • Red Bull GR Corolla สร้างโดย CUSCO Racing มีชื่อเสียงโด่งดัง เมื่อแชมป์โลก WRC ปี 2022 อย่าง Calle Rovampella ชนะการแข่งขัน Formula Drift Japan ด้วยรถแข่งคันนี้

ส่วนรถรุ่นอื่นๆ  ที่ขับแสดงในงาน : GR Supra, GR COROLLA, GR YARIS, GR 86, GR SUPRA D1, COROLLA ALTIS D1, HILUX  Asia Cross Country, Hydrogen cart (เผยโฉมครั้งแรกในไทย) รวมทั้งได้นำ PRIUS HEV คอนเซ็ปต์มาโชว์ภายในงานด้วย

พริอุส จีอาร์ 2023-2024

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ