Tesla Model 3 Performance 2024 ปรับช่วงล่าง เพิ่มความแรง Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla Model 3 Performance 2024 ปรับช่วงล่าง เพิ่มความแรง

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 05 January 2567

Tesla Model 3 Performance รุ่น Refreshed 2024 สื่อต่างประเทศรายงานว่าเริ่มต้นการผลิตแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับรุ่น RWD และ LR ภายในช่วงกลางปีนี้ หลังเริ่มนำรถทดสอบจากประเทศจีนไปใช้งานในสหรัฐอเมริกาแล้ว


Tesla Model 3 Performance 2024

Tesla Model 3 Performance รุ่นปี 2024 มีการรายงานว่าเริ่มเดินสายการผลิตในโรงงาน Tesla รัฐแคลิฟอเนียร์เป็นที่เรียบร้อย ภายหลังการเปิดตัวและเริ่มส่งมอบ Tesla Model 3 Refreshed 2024 รุ่น RWD และ Long Range ในโซนเอเชียเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทั้งหมดเป็นรถยนต์ที่ผลิตในโรงงาน Giga Shanghai ในประเทศจีน โดยมีการคาดการณ์ว่าพละกำลังของ Model 3 Performance อาจสูงมากกว่า 520 แรงม้า และทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้เร็วกว่ารุ่น Long Range อย่างน้อย 1 วินาที

ระบบขับเคลื่อนใน Tesla Model 3 Performance รุ่น 2024 นี้ แน่นอนว่าจะต้องเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนจำนวนของมอเตอร์ขับเคลื่อนนั้น ณ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเป็นมอเตอร์ 2 ตัว ชุดเดียวกับ Tesla Model 3 Performance รุ่น Legacy หรือจะเป็น 3 มอเตอร์ ชุดเดียวกับ Tesla Model S Plaid อันนี้ต้องรอดูกันอีกครั้งหนึ่ง

 

 

สำหรับ Tesla Model 3 Performance รุ่น Legacy ใช้ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อ มอบพละกำลังสูงสุด 562 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 660 นิวตันเมตร มอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.3 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 261 กม./ชม.

 

 

ส่วน Tesla Model S Plaid ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อ มอบพละกำลังสูงสุดถึง 1,020 แรงม้า ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 2 วินาที จัดเป็นรถยนต์แบบโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในโลก ทำความเร็วสูงสุดได้ 320 กม./ชม.

 

Tesla Model S Plaid

 

ดีไซน์ภายในห้องโดยสารของ Tesla Model 3 Performance 2024 คาดว่าจะมีการเปลี่ยนชุดเบาะนั่งไปใช้เบาะแบบสปอร์ต ซึ่งแตกต่างจากรุ่น RWD และ Long Range ที่ใช้เบาะนั่งแบบคอมฟอร์ทเน้นความสะดวกสบาย

โดยเบาะนั่งในรุ่น Performance สื่อต่างชาติพบว่ามีการปรับปรุงตัวเบาะให้มีความกระชับมากยิ่งขึ้น

 

 

ชุดช่วงล่าง ถูกอัพเกรดขึ้นมาให้มีความสปอร์ตมากกว่ารุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้า เพราะช่วงล่างที่อยู่ในรุ่น RWD และ Long Range เป็นช่วงล่างที่เน้นความนุ่มนวลเป็นอย่างมาก ไม่ได้ถูกสร้างมาให้มีความสปอร์ตแม้แต่น้อย โดยทางเราเคยทดสอบรุ่น Long Range กับการขับขี่ที่เน้นรีดประสิทธิภาพสูงสุดของรถพบว่า ช่วงล่างเดิมๆ ไม่ได้รองรับความแรงที่สูงมากกว่านี้อย่างแน่นอน เพราะมันถูกสร้างมาเพื่อการใช้งานทั่วไปมากกว่า

 

 

และเพื่อสร้างความแตกต่างเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Long Range จะมีการใช้ล้อลวดลายใหม่ขนาด 20 นิ้ว, มีชุดอุปกรณ์ตกแต่งรถที่แตกต่างกัน, ชุดเบรกที่แตกต่างกัน และมาพร้อมกับสัญลักษณ์ Ludicrous เหมือนกับที่ติดอยู่ท้ายรถ Tesla Model S Plaid

 

 

ทั้งนี้แหล่งข่าวต่างประเทศรายงานว่า ขณะนี้ทางเทสลา กำลังเริ่มการผลิตรถยนต์ Tesla Model 3 Performance โฉมใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2023 ที่ผ่านมาแล้ว และจะเริ่มการผลิตจำนวนมากภายในเดือนมีนาคม 2024 นี้ ก่อนจะเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการภายในกลางปี 2024 นี้ ส่วนออปชั่นที่จะใส่มา มีความแตกต่างจากรุ่น Long Range และรุ่นเดิมมากน้อยแค่ไหน ต้องรอติดตาม

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ