เตรียมเผยโฉม ปอร์เช่ มาคันน์ใหม่ รถอเนกประสงค์ SUV เจเนอเรชั่นที่ 2 Share this

เตรียมเผยโฉม ปอร์เช่ มาคันน์ใหม่ รถอเนกประสงค์ SUV เจเนอเรชั่นที่ 2

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 24 January 2567

รถสปอร์ตอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า 100% ปอร์เช่ มาคันน์ใหม่ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่สิงคโปร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม เวลา 18:30 น. เป็นต้นไป ทางช่อง Porsche Newsroom


เตรียมเผยโฉม ปอร์เช่ มาคันน์ใหม่ รถอเนกประสงค์ SUV เจเนอเรชั่นที่ 2

ปอร์เช่ (Porsche) เชิญร่วมชมการถ่ายทอดสด การเผยโฉมของ ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ปอร์เช่ มาคันน์ รถอเนกประสงค์ SUV เจเนอเรชั่นที่ 2 ยอดนิยม พร้อมกับการเผยข้อมูลเชิงลึกด้านกระบวนการออกแบบดีไซน์จาก ไมเคิล เมาเออร์ (Michael Mauer) รองประธานฝ่ายงานด้านการออกแบบของปอร์เช่ 

การเปิดตัวในรอบปฐมทัศน์ของ ปอร์เช่ มาคันน์ใหม่ ถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกต่อสาธารณชนทั่วโลกซึ่งถูกจัดขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยจะถ่ายทอดสดผ่านช่องทางเว็บไซต์ Porsche Newsroom ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม  2024 เวลา 18:30 น.(ตามเวลาประเทศไทย)


ปอร์เช่ มาคันน์ 2024

ไมเคิล เมาเออร์ (Michael Mauer) รองประธานฝ่ายงานด้านการออกแบบของปอร์เช่ กล่าวถึงความท้าทายในการพัฒนาการออกแบบของรถสปอร์ตอเนกประสงค์ (SUV) ที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่นิยมนี้ว่า ปอร์เช่ มาคันน์ใหม่ (The new Macan) เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่เราได้รับแรงบันดาลใจจากเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ รถสปอร์ตใหม่ทุกคันจะต้องได้รับการยอมรับอย่างชัดเจนว่าเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลปอร์เช่และยังต้องถูกมองว่าเป็น 'รถใหม่' ด้วย และเชื่อว่าความคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์นี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับแบรนด์ ปอร์เช่ (Porsche) นักออกแบบยอมรับว่าการสร้างความสมดุลที่เหมาะสมระหว่าง “ความเป็นปอร์เช่อย่างแท้จริง” และ “นวัตกรรม” ถือเป็นเรื่องท้าทาย

The new Macan 2024

ระบบส่งกำลังใหม่มอบความยืดหยุ่น 

การเปลี่ยนจากเครื่องยนต์สันดาปเป็นระบบส่งกำลังไฟฟ้าทั้งหมดในปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) ถือเป็นความท้าทายสำหรับทีมงานสไตล์ ปอร์เช่ (Style Porsche) ในขณะเดียวกันก็เกิดความเป็นไปได้ใหม่ๆ มากขึ้น

ข้อกำหนดหรือมาตรฐานทางเทคนิคของรถยนต์ถือเป็นพื้นฐานหลัก นี่ถือเป็นขั้นตอนเริ่มต้นของกระบวนการผสมผสาน การจัดส่วนประกอบต่างๆ ของรถยนต์ มีความสำคัญอย่างยิ่งเพื่อให้ได้สัดส่วนพื้นฐานที่เหมาะสม  เส้นสายความเป็นปอร์เช่แบบคลาสสิกยังคงอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง ระบบส่งกำลังไฟฟ้านำเสนอความยืดหยุ่นในระดับใหม่ แต่ยังก่อให้เกิดความท้าทาย

การถอดบล็อคเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ช่วยให้ปรับปรุงรูปทรงที่โดดเด่นของฝากระโปรงหน้าได้ ในขณะเดียวกัน แบตเตอรี่ยังคงเป็นส่วนประกอบที่ค่อนข้างใหญ่ซึ่งต้องใช้พื้นที่มาก และอาจมีผลต่อการกำหนดอัตราส่วนความกว้างต่อความสูงได้ และแน่นอนว่าอากาศพลศาสตร์มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ความสำเร็จของการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างนักออกแบบและวิศวกรด้านอากาศพลศาสตร์นั้นชัดเจนจากตัวเลขเพียงตัวเดียว ด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ 0.25 มาคันน์ (Macan) ที่ใช้ไฟฟ้าล้วนจึงเป็นหนึ่งในรถ SUV ที่มีความคล่องตัวมากที่สุดในตลาด

The new Macan 2024 ด้านท้าย

ปอร์เช่ ไม่แยกรุ่นพลังงานไฟฟ้าออกจากรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาป

โดยทั่วไปแล้ว ปอร์เช่ (Porsche) ได้ตัดสินใจที่จะไม่แยกรุ่นพลังงานไฟฟ้าออกจากรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาปโดยสิ้นเชิง ปอร์เช่ยังคงเป็นปอร์เช่ แม้แต่ปอร์เช่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าก็ยังคงเป็นรถสปอร์ตอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลหลักเพียงข้อเดียวที่เราจะไม่ละทิ้ง DNA เพราะการออกแบบของปอร์เช่ได้รับการพิสูจน์แล้ว 

หัวหน้าผู้ออกแบบมั่นใจว่า สิ่งนี้สามารถสร้างความจดจำได้อย่างชัดเจนจากรถสปอร์ตอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า (SUV) คันแรกที่พัฒนาโดยโรงงานผู้ผลิตรถสปอร์ตปอร์เช่ในเมืองสตุ๊ทการ์ท และมาคันน์ใหม่ (The new Macan) ยังเป็นรถปอร์เช่และเป็นมาคันน์ (Macan) อย่างชัดเจนตั้งแต่แรกเห็น เพราะเราได้รักษาข้อกำหนดที่ระบุว่ารถสปอร์ตในเซ็กเมนต์นี้สะท้อนถึงแบรนด์ปอร์เช่ได้อย่างไร การออกแบบได้รับการปรับปรุงทั้งภายในและภายนอก รถรุ่นใหม่มีกลิ่นอายความสปอร์ตและมีความไดนามิกมากยิ่งขึ้น

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ