Volkswagen Golf GTI โฉมใหม่แฮทช์แบ็กสุดฮอต ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีโคตรล้ำ Share this

Volkswagen Golf GTI โฉมใหม่แฮทช์แบ็กสุดฮอต ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีโคตรล้ำ

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 09 January 2567

มาแล้วเวอร์ชั่นอัปเดตของ Volkswagen Golf GTI ปี 2025 ที่มาพร้อมกับความสดใหม่ ทั้งรูปลักษณ์หน้าตารวมถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยภายในห้องโดยสาร และระบบปฏิบัติการต่างๆ แต่น่าเสียดายอย่างเดียวที่ไม่มีเกียร์ธรรมดา นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับผู้ช่วยอย่าง ChatGPT AI อีกด้วย


Volkswagen Golf GTI โฉมใหม่แฮทช์แบ็กสุดฮอต ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีโคตรล้ำ

งาน Consumer Electronics Show จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม 2024 ณ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เผยโฉมแรกของ Volkswagen Golf GTI เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่เผยให้เห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างสำหรับรถยนต์แฮทช์แบ็กขวัญใจประชาชนคันนี้ รีวิวคร่าวๆ จะเห็นว่ามีการปรับโฉมใหม่ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า-ไฟท้าย ภายในติดตั้งหน้าจอ Digital DIsplay ขนาดใหญ่ ซอฟต์แวร์ได้รับการอัพเดทใหม่สามารถใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียงโดย ChatGPT 

Volkswagen Golf GTI 2025 (1)

Volkswagen Golf GTI 2025 (2)

Volkswagen Golf GTI

สิ่งเดียวที่รู้สึกเสียดายสำหรับสาวกคนรักเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งเป็นระบบเกียร์คู่บุญกับ Volkswagen Golf GTI มานมนาน ได้ถูกถอดออกเหลือเพียงระบบเกียร์แบบอัตโนมัติ ซึ่งในรุ่น Golf GTI 380 จะเป็นรุ่นพิเศษของปี 2024 รุ่นสุดท้ายของการผลิต Golf GTI และ Golf R รุ่นเกียร์สติ๊กชิฟต์ นั่นหมายความว่า Volkswagen Golf GTI ปี 2025 จะมีเพียงเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด เท่านั้น และจะมาพร้อมกับเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร มีแนวโน้มว่าแรงม้าจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 241 แรงม้า เป็น 245 แรงม้า ในตัวมาตรฐาน และสำหรับตัว Performance จากเดิม 261 แรงม้า เป็น 265 แรงม้า 

Volkswagen Golf GTI 2025 (3)

การออกแบบ Golf GTI 2025

จากภาพที่เห็นรถยนต์ต้นแบบของ Volkswagen Golf GTI 2025 ถึงแม้จะมีลายพรางมาบดบังแต่ก็สามารถสังเกตุได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของรูปโฉมให้ดูทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของไฟหน้า-ไฟท้าย ช่องรับอากาศด้านล่าง รวมถึงกระจังหน้าที่ดูแตกต่างออกไปจากเดิม สปอยเลอร์หลังของ Euro-Market Clubsport ล้อ Estoril ขนาด 19 นิ้ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับตรา VW ด้านหน้าแบบเรืองแสงอีกด้วย

Volkswagen Golf GTI 2025 (4)

Volkswagen Golf GTI 2025 (5)

Volkswagen Golf GTI 2025 (6)

การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ก็คือในส่วนของภายในห้องโดยสาร มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่ละม้ายคล้ายกับในรุ่น ID.7 ใหม่ ซึ่งจะให้พิกเซลที่มากกว่า นอกจากนี้ทาง Volkswagen ยังคงนำเอาระบบควบคุมพวงมาลัยแบบสัมผัส Capacitive ที่ไวต่อการสัมผัสของ GTI ในรุ่นปัจจุบันมาใช้ แต่สามารถเปิด-ปิดการใช้งาน เพื่อลดความน่ารำคาญลงได้ และสามารถไปควบคุมผ่านปุ่มที่ได้รับการอัพเกรดมาเป็นอย่างดี 

Volkswagen Golf GTI 2025 (7)

Volkswagen Golf GTI 2025 (8)

ด้วยความที่เลดี้ชอบรถยนต์ของ Volkswagen เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งในรุ่น Scirocco นี่เห็นแล้วกรี๊ดเลย คาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของ Volkswagen Golf R แฮทช์แบ็กยอดฮิตในอนาคตอีกรุ่น ภายในปี 2025 เราอาจจะได้ยลโฉมรุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีก และมีอีกหลายๆ ทางเลือก เพื่อให้ผู้บริโภคตัดสินใจช้อปปิ้งได้ในเร็วๆ นี้ ในบ้านเรา

Volkswagen Golf GTI 2025 (9)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ