เมอร์เซเดส-เบนซ์ มั่นใจนโยบายราคาเดียว ช่วยยกระดับค้าปลีกรถลักซ์ชัวรีในไทย ส่งผลยอดขายเพิ่ม Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ มั่นใจนโยบายราคาเดียว ช่วยยกระดับค้าปลีกรถลักซ์ชัวรีในไทย ส่งผลยอดขายเพิ่ม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 February 2567

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกรถลักซ์ชัวรีในไทย เปิดตัวโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” หรือนโยบายราคาเดียวอย่างเป็นทางการ เป็นตลาดที่ 11 ของโลก คาดช่วยให้ขายรถยนต์ได้มากขึ้นเช่นเดียวกับประเทศที่เริ่มดำเนินการไปก่อนหน้า


Retail of the Future เริ่ม 1 ก.พ. 2567 อย่างเป็นทางการ 

“Retail of the Future” เป็นโมเดลธุรกิจที่มอบข้อได้เปรียบให้กับลูกค้าโดยตรง เน้นเรื่องความโปร่งใสด้านราคาและข้อเสนอที่เท่าเทียมกันในทุกแพลตฟอร์ม รวมไปถึงการที่ลูกค้าสามารถเลือกรถยนต์ทุกรุ่นที่ต้องการผ่านระบบคลังสินค้าส่วนกลางที่เชื่อมต่อกันทั่วประเทศ โดยผสานความโดดเด่นจากโมเดลธุรกิจให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของลูกค้า การเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนและจูงใจสำหรับตัวแทนจำหน่ายฯ ในขณะที่สามารถสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับแบรนด์ ในการเข้าถึงลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี 

Mercedes Benz Retail of the Future 2024

จากการปรับใช้โมเดลธุรกิจและสร้างความสำเร็จมาแล้วในกว่า 10 ประเทศทั่วโลก โดยมี เยอรมนี และมาเลเซีย เป็น 2 ประเทศล่าสุดในปีที่ผ่านมา เป็นข้อพิสูจน์ที่ทำให้เห็นว่าโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” สามารถสร้างประโยชน์ให้กับทั้งฝั่งตัวแทนจำหน่ายฯ และลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ 

ขั้นตอนการเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เพื่อสร้างความเข้าใจและความคุ้นเคยให้กับลูกค้าทุกคน โดยสรุปเป็น 5 ขั้นตอน 

5 ขั้นตอน ได้แก่

  1. “เข้าใกล้รถที่ใช่”: ลูกค้าทุกคนสามารถเริ่มต้นด้วยการค้นหารถรุ่นที่ชอบ ติดต่อที่ปรึกษาการขาย และลงทะเบียนทดลองขับได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ หรือผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
  2. “เข้าถึงสต็อกกลาง”: ด้วยระบบคลังสินค้าส่วนกลางที่จัดการโดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ จะทำให้ตัวแทนจำหน่ายฯ และลูกค้าทุกคนเข้าถึงรถยนต์ทุกรุ่นเหมือนกันทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าไม่ว่าจะซื้อรถที่ไหนก็ได้รถรุ่นที่ต้องการ
  3. “เข้าถึงราคาและข้อเสนอสุดพิเศษ”: รับข้อเสนอและราคาที่ดีที่สุดและเท่าเทียมกันทั่วประเทศ โดยเริ่มจากการประเมินราคาและเลือกข้อเสนอที่ต้องการ รับใบเสนอราคา เลือกรับข้อเสนอทางการเงินและช่องทางการวางเงินจอง
  4. “เข้าสู่การจองรถ”: ยืนยันการซื้อรถผ่านเอกสารข้อตกลงการซื้อรถยนต์ รับใบจองพร้อมเลือกวันและวิธีการรับรถ หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการจัดเตรียมรถยนต์และติดต่อเพื่อยืนยันวันนัดหมาย
  5.  “เข้ามาเป็นเจ้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์”: ตรวจเช็กรถยนต์โดยผู้เชี่ยวชาญ วางเงินดาวน์และรับใบกำกับภาษี เซ็นรับรถพร้อมรับประสบการณ์สุดพิเศษจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในขั้นตอนการส่งมอบ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ มั่นใจนโยบายราคาเดียว ช่วยยกระดับค้าปลีกรถลักชัวรีในไทย ส่งผลยอดขายเพิ่ม

มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ได้เปิดตัวโมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่นำเสนอวิธีการซื้อรถในรูปแบบใหม่ มุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของลูกค้า และปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับพฤติกรรมและเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ในขณะที่ยังส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับลูกค้าทุกคนเช่นเคย พร้อมยกระดับให้มากขึ้นด้วยการลดความเหลื่อมล้ำด้านราคา ทำให้ลูกค้าทุกคนไม่จำเป็นต้องต่อรองราคาและใช้เวลาไปกับการหาราคาและข้อเสนอที่ดีที่สุด ด้วยการกำหนดนโยบาย 

“One Price” ราคาเดียวกันทั่วประเทศ 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เชื่อมั่นว่า โมเดลธุรกิจ “Retail of the Future” จะช่วยให้ดีลเลอร์และเซลล์เข้าถึงลูกค้าได้อย่างโดยง่าย อีกทั้งจะช่วยให้ขายรถยนต์ได้มากขึ้น เช่นเดียวกันกับประเทศต่างๆ ที่ใช้โมเดลดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ 

“ดีลเลอร์ได้กำไร เพราะไม่ต้องสต็อกรถ และเราให้คอมมิชชั่นในการส่งมอบรถ ซึ่งจากประสบการณ์ของประเทศที่ทำมาแล้ว พบว่า มียอดขายรถยนต์เพิ่มมากกว่าระบบเดิม โดยลูกค้าที่เดินเข้าไปในโชว์รูมสามารถบอกได้ว่า ต้องการรถยนต์รุ่นไหน สีอะไร ไม่ใช่ถูกยัดเหยียดรถที่มีในสต็อก อีกทั้งเวลาจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย ทุกดีลเลอร์ของเมอร์เซเดส เบนซ์จะให้ของแถมแก่ลูกค้าเหมือนกันหมด” 

Retail of the Future เริ่ม 1 ก.พ. 2024

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ