อีซูซุ เตรียมตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ประเภทเซลล์ในไทย รองรับการผลิตกระบะ D-Max EV Share this

อีซูซุ เตรียมตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ประเภทเซลล์ในไทย รองรับการผลิตกระบะ D-Max EV

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 March 2567

อีซูซู ประกาศความพร้อมก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เตรียมตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ประเภทเซลล์ในไทย รองรับการผลิตกระบะ ISUZU D-Max EV ส่งออกไปยังตลาดยุโรป โดยจะผลิตรถกระบะไฟฟ้าพวงมาลัยซ้ายสำหรับนอร์เวย์ จากนั้นจะเริ่มขยายส่งออกไปยังออสเตรเลีย อังกฤษ ปี 2025 ส่วนในไทยจะเริ่มทดสอบรถฯ เพื่อบุกตลาดในอนาคต


อีซูซุ เตรียมตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ประเภทเซลล์ในไทย 

มร.ทาคาชิ โอไดระ กรรมการผู้จัดการ และรองประธานบริหารรับผิดชอบด้านวิศวกรรม และกลยุทธ์ความเป็นกลางทางคาร์บอน บริษัท อีซูซุมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า อีซูซุในฐานะผู้นำรถเพื่อการพาณิชย์ของประเทศไทยพร้อมเดินหน้าสนับสนุนนโยบายรัฐบาลไทยในการมุ่งสู่สังคมที่เป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality Society) ในปี 2050 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2065 ตลอดจนสนับสนุนเป้าหมายของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียน ด้วยแนวคิด “โซลูชั่นส์อันหลากหลายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน” (Multi-pathways to Carbon Neutrality) 

ทั้งนี้ อีซูซุ จะตั้งโรงงานผลิตโรงงานผลิตแบตเตอรี่ประเภทเซลล์ในไทย รองรับการผลิตกระบะ ISUZU D-Max EV ตามแผนงานที่จะส่งออกรถกระบะไฟฟ้า ซึ่งผลิตที่โรงงานสำโรงไปขายในตลาดยุโรป โดยจะผลิตรถกระบะไฟฟ้าพวงมาลัยซ้ายสำหรับนอร์เวย์ จากนั้นจะเริ่มขยายส่งออกไปยังออสเตรเลีย อังกฤษ ปี 2025 ขณะเดียวกันในไทยจะเริ่มทดสอบ ISUZU D-Max EV ปีหน้าก่อนเดินหน้าบุกตลาด เมื่อมีความเหมาะสม

Isuzu D-Max EV ผลิตที่โรงงานสำโรง

Multi-pathways to Carbon Neutrality

มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ กล่าวว่า อีซูซุพัฒนารถที่มี “โซลูชั่นส์อันหลากหลายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน” (Multi-pathways to Carbon Neutrality) ไม่ใช่เพียงแต่รถไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) หรือรถไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (FCEV) เท่านั้น แต่หมายรวมถึงพลังงานอื่นๆ เช่น การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral Fuel) กับเครื่องยนต์สันดาปภายใน อาทิ น้ำมันไบโอดีเซลเจนเนอเรชั่นใหม่จากพืชใช้แล้ว (HVO - Hydrotreated Vegetable Oil) และ น้ำมันเชื้อเพลิงสังเคราะห์ (e-Fuel) ซึ่งได้ร่วมมือกับปตท.และมิตซูบิชิในการดำเนินการก่อนหน้านี้

isuzu Multi-pathways to Carbon Neutrality)

ทดสอบสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ในญี่ปุ่น ปี 2025

มร.ยูตะ ทาคามัทสึ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายวิศวกรรม และวางแผนผลิตภัณฑ์รถบรรทุกเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา อีซูซุได้เปิดตัว ISUZU ELF EV รถบรรทุกไฟฟ้าในญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าจำนวนมากเป็นครั้งแรก พร้อมกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่หมดของรถบรรทุกตระกูล ELF ด้วย เนื่องจาก ISUZU ELF EV ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับรถเครื่องยนต์ดีเซล ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับตัวถังที่แตกต่างกัน ไม่กระทบต่อการใช้งานของลูกค้า

และอีซูซุวางแผนขยาย ISUZU ELF EV ไปในต่างประเทศเพื่อสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า พร้อมทั้งจะนำเสนอระบบการสับปลี่ยนแบตเตอรี่ โดยจะเริ่มศึกษาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้การสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ รวมทั้งศึกษาการจัดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพื่อทดสอบการใช้งานในญี่ปุ่นปี 2025

ทดสอบสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ในญี่ปุ่น ปี 2025

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ