โรลส์-รอยซ์ เผยโฉม ARCADIA DROPTAIL ยนตรกรรมสั่งทำพิเศษ Share this

โรลส์-รอยซ์ เผยโฉม ARCADIA DROPTAIL ยนตรกรรมสั่งทำพิเศษ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 March 2567

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เปิดตัว Arcadia (อาร์เคเดีย) ผลงานใหม่ล่าสุดลำดับที่สามภายใต้ชื่อรุ่น Droptail (ดรอปเทล) ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษ ปรับแต่งอย่างประณีต ตามความต้องการของผู้ครอบครอง ออกแบบสไตล์ Droptail
มาพร้อมนาฬิกาสั่งทำพิเศษ


โรลส์-รอยซ์ เผยโฉม ARCADIA DROPTAIL

Rolls-Royce Arcadia Droptail แสดงให้เห็นถึงแก่นแท้ของแนวคิด Coachbuild ได้อย่างงดงามโดยการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงคุณลักษณะเพื่อสร้างรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ออกแบบให้ตรงตามความต้องการเฉพาะของผู้เป็นเจ้าของ ผลงาน Droptail แต่ละคันสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และการตีความที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล

สำหรับผลงาน Arcadia Droptail เราได้เห็นถึงความกล้าหาญภายใต้ความเรียบง่ายและความประณีต ซึ่งได้รับอิทธิพลจากไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบความหรูหราแบบอังกฤษ รถยนต์แห่งประวัติศาสตร์คันนี้แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของเราในการสร้างและออกแบบให้ตรงตามความต้องการเฉพาะบุคคลอย่างที่สุด -แอนเดอร์ส วอร์มมิง ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าว

ARCADIA DROPTAIL 2024 2.jpg

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เปิดตัว Rolls-Royce Arcadia Droptail ผลงานใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ ให้ความรู้สึกเงียบสงบผสมผสานกับความสง่างามอย่างมีเอกลักษณ์ ชูความเรียบง่ายและความงามด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ในขณะเดียวกันก็บ่งบอกถึงสไตล์ส่วนตัวของผู้เป็นเจ้าของอย่างชัดเจน Arcadia Droptail ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเจ้าของที่มีความสนใจในด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ 

Rolls-Royce Arcadia Droptail ได้รับการตั้งชื่อตามสถานที่ในเทพนิยายกรีกโบราณที่ถูกกล่าวขานว่าเป็น ‘สวรรค์บนดิน’ โดยแผ่นดินที่ชื่อว่า Arcadia ในตำนานเป็นสถานที่ที่เงียบสงบและงดงามตามธรรมชาติ ด้วยแรงบันดาลใจจากสถานที่ดังกล่าว Arcadia Droptail จึงได้รับการออกแบบให้มีสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ ผสานความเรียบง่ายโดยใช้วัสดุคุณภาพสูงที่มีมิติ 

ARCADIA DROPTAIL 2024 3

นอกจากนี้ ลูกค้ายังได้รับแรงบันดาลใจจากตัวรถและแนวคิดการออกแบบพื้นฐานของ Droptail อีกด้วย ลูกค้าที่สั่งผลิตรถคันนี้ ต้องการให้รถที่สร้างเสร็จ สะท้อนการออกแบบและรายละเอียดของภาพร่างต้นฉบับ ที่วาดด้วยมือในปีค.ศ. 2019 (พ.ศ. 2562) ได้อย่างสมจริงการออกแบบร่วมสมัยของตัวถังแบบ Roadster ดึงดูดความสนใจ และตรงตามรสนิยมของลูกค้าผู้สั่งผลิตรถคันนี้

โดยเฉพาะรูปลักษณ์ที่โดดเด่น แบนเตี้ย ให้ความรู้สึกมั่นคง การออกแบบห้องโดยสารที่ให้ความเป็นส่วนตัว นอกจากนี้ ยังสามารถสังเกตเห็นได้ทันทีถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบที่ได้รับจากการเดินเรือ โดยจะเห็นได้จาก ‘sail cowls’ หรือฝาครอบส่วนท้ายของ Droptail ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับของเรือยอทช์ เพิ่มความหรูหราให้กับรูปลักษณ์ของรถ และดึงดูดทุกสายตาไปยังผู้ที่อยู่ภายในห้องโดยสาร

ARCADIA DROPTAIL 2024 4

ภายนอก ARCADIA DROPTAIL

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก ลูกค้าต้องการตัวรถสีขาว แต่ยังคงเผยให้เห็นรายละเอียดอื่น ๆ ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญของ โรลส์-รอยซ์ ยังได้พัฒนาสีเงินเมทัลลิกที่มีอนุภาคอะลูมิเนียมขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้ตัดกับสีขาวอย่างเหมาะเจาะ ทั้งในเรื่องของสีและความเข้ม

ทำให้มีพื้นผิวและรูปลักษณ์ที่เด่นสะดุดตามากขึ้น ตามคำขอของลูกค้าการเปลี่ยนแปลงสำคัญที่ทำให้ Arcadia แตกต่างจากรถ Droptail อีกสามคันในซีรีส์นี้ คือ คาร์บอนไฟเบอร์ที่ใช้กับส่วนล่างของตัวถังจะถูกพ่นทับด้วยสีเงินอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยเสริมรูปลักษณ์ให้โฉบเฉี่ยว ดูปราดเปรียว กระจังหน้าพร้อมตราสัญลักษณ์ที่มีรูปทรงเป็นเอกลักษณ์ และล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว 

ARCADIA DROPTAIL 2024 5.jpg

ARCADIA DROPTAIL 2024 6

ภายใน ARCADIA DROPTAIL

ขณะที่การออกแบบภายนอกของ Rolls-Royce Arcadia Droptail จะเน้นไปที่รูปลักษณ์โดยรวมของรถ ห้องโดยสารก็ได้รับการปรับแต่งให้สะท้อนถึงความชอบและรสนิยมส่วนบุคคล มีรูปแบบเฉพาะตัว เพื่อให้ตรงกับสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของลูกค้า เหมือนกับที่ลูกค้าตั้งใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดอย่างพิถีพิถัน ให้กับบ้านและสถานที่ทำงานของตนการเลือกสีและวัสดุสำหรับ Arcadia Droptail ได้รับการวางแผนมาโดยเฉพาะ เมื่อมองเห็นแล้วสามารถระบุได้ทันทีว่ารถคันนี้เป็นของใคร เปรียบเสมือนเป็นลายเซ็นต์ประจำตัวของผู้ครอบครอง

กระบวนการพัฒนาและตกแต่งด้วยไม้ภายในห้องโดยสารของ Arcadia Droptail นับเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบและเป็นความต้องการของลูกค้า ซึ่งมีความคาดหวังที่ชัดเจนเกี่ยวกับรูปลักษณ์และความรู้สึก โดยให้ความใส่ใจกับรายละเอียดอย่างใกล้ชิด เช่น พื้นผิว ลายไม้ สี และคุณภาพ นอกจากนี้ ลูกค้ายังได้แบ่งปันตัวอย่างของงานสถาปัตยกรรม รูปแบบการตกแต่งที่พักอาศัย รวมถึงรถคลาสสิกที่ชอบ เพื่อช่วยให้นักออกแบบและผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุของ โรลส์-รอยซ์เข้าใจถึงวิสัยทัศน์ของตน

ARCADIA DROPTAIL 2024 7

ไม้ Santos Straight Grain (ซานโตส ลายตรง) ได้รับเลือกให้นำมาใช้ในงานออกแบบครั้งนี้ ด้วยเนื้อสัมผัสที่หรูหรา
และรูปลักษณ์ที่น่าสนใจ สำหรับรูปทรงที่ซับซ้อน ช่างฝีมือของ โรลส์-รอยซ์ ใช้ไม้ทั้งหมด 233 ชิ้นใน Arcadia Droptail โดย 76 ชิ้นถูกใช้กับส่วนท้ายของรถ เนื่องจาก Arcadia Droptail จะถูกนำไปใช้งานในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงพื้นที่ในเขตร้อน จึงได้รับการดูแลเป็นพิเศษเพื่อปกป้องพื้นผิวไม้ภายนอก

ในตอนแรก เทคนิคการเคลือบพื้นผิวที่ใช้กับเรือยอทช์ได้ถูกนำมาพิจารณา แต่ถูกปฏิเสธ เนื่องจากวิธีนี้จำเป็นต้องบำรุงรักษาบ่อยครั้ง แทนที่จะใช้สารเคลือบที่ใช้กันทั่วไปบนเรือยอชท์สุดหรู แลคเกอร์แบบพิเศษได้ถูกสร้างขึ้นสำหรับ Arcadia Droptail โดยเฉพาะ การเคลือบไม้ด้วยแลกเกอร์นี้เพียงครั้งเดียวสามารถปกป้องพื้นผิวไม้ตลอดอายุการใช้งาน

ARCADIA DROPTAIL 2024 8

โดดเด่นด้วยสีขาว

หนังแท้ถูกสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ ประกอบไปด้วยสีพิเศษสองเฉดสี ที่ได้รับการตั้งชื่อตามลูกค้า และสงวนไว้เพื่อใช้สำหรับผู้ครอบครอง สีหลักคือ สีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับสีตัวถัง ในขณะที่อีกสีหนึ่งคือสีแทน (tan) สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษและเข้ากันได้อย่างลงตัวกับไม้ที่เลือกใช้การตกแต่งด้วยไม้อย่างประณีตงดงาม

ปรากฏให้เห็นในรถรุ่น Droptail ทั้งสี่คัน ซึ่งเป็นการตกแต่งด้วยไม้ชิ้นเดียวขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรถยนต์ โรลส์-รอยซ์ โดยใน Arcadia Droptail แผ่นไม้นี้ทำจากไม้ชนิดเดียวกับแผงไม้บนส่วนท้ายของรถ มีลวดลายที่เข้ากันและทำมุม 55 องศา เช่นเดียวกัน ลวดลายบนแผ่นไม้ดำเนินต่อเนื่องอย่างไร้รอยต่อไปยังขอบประตู สร้างรูปลักษณ์ที่กลมกลืนทั่วห้องโดยสาร 

ARCADIA DROPTAIL 2024 9

นาฬิกาสั่งทำพิเศษ: ที่สุดแห่งความแม่นยำ

บนแผงหน้าปัดที่ประกอบขึ้นจากไม้ มีนาฬิกาที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษฝังอยู่ ผลิตโดยนักออกแบบและช่างฝีมือของ โรลส์-รอยซ์ นี่คือ นาฬิกาที่มีความซับซ้อนที่สุด เท่าที่ โรลส์-รอยซ์ เคยสร้าง โดยใช้เวลาถึงห้าเดือนในการประกอบ หลังผ่านกระบวนการวางแผนและออกแบบนานกว่าสองปี

นาฬิกาถูกออกแบบโดยใช้เทคนิคกิโยเช (Guilloché) เรขาคณิตบนพื้นผิวโลหะพร้อมหน้าตัด 119 ด้าน การออกแบบผลงานชิ้นนี้ นับเป็นการเชิดชูประวัติศาสตร์อันยาวนานของอโรลส์-รอยซ์ เนื่องจากลูกค้าได้ยลโฉมรถยนต์คันนี้ในปี ค.ศ. 2023 ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งตรงกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 119 ปีของโรลส์-รอยซ์  หน้าปัดนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมีเข็มนาฬิกาที่มีความแวววาว โดยมีตัวบอกตำแหน่งชั่วโมง หรือหลักชั่วโมง 12 ตำแหน่ง 

ARCADIA DROPTAIL 2024 นาฬิกา

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ