Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูแดนมังกร ลุ้นเข้าไทยปี 2024 นี้ Share this

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูแดนมังกร ลุ้นเข้าไทยปี 2024 นี้

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 05 March 2567

ยนตรกรรมไฟฟ้าสุดหรูจากแดนมังกร Zeekr 001 สวยงาม ทรงพลัง และประณีต ด้วยเส้นสายที่โดดเด่นสไตล์แฮทช์แบค ให้ความรู้สึกถึงการขับขี่ที่คล่องตัว


Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูแดนมังกร ลุ้นเข้าไทยปี 2024 นี้

หลังจากที่มีการประกาศของทาง มิลเลนเนียม กรุ๊ป หรือ MGC-ASIA ว่าจะเปิดตัวแบรนด์ Zeekr ในฐานะดีลเลอร์ชิป และพร้อมขนกองทัพรถยนต์ไฟฟ้า Zeekr มาให้ชมในงานมอเตอร์โชว์ 2024 ปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ทำเอาลุ้นเลยค่ะว่าจะมีรุ่นไหนบ้างนะที่นำเข้ามา ล่าสุดเลดี้ไปเห็นเจ้า Zeekr 001 โอ้โห้สวยมาก เลยอดไม่ได้ที่จะนำเอาข้อมูลของน้องมาฝากแฟน AutoSpinn เดี๋ยวเราไปชมรายละเอียดกันค่ะ 

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (1)

Zeekr 001 กับการออกแบบอันล้ำสมัย

ยกระดับเทคโนโลยี EV ไปอีกขั้น ผ่านการออกแบบแพลตฟอร์มโดย Base On สถาปัตยกรรม Sustainable Experience Architecture (SEA) มีสไตล์ที่โดดเด่นแบบสปอร์ตผสมผสานความหรูหราและสง่างาม ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันโดยใช้ทีมงานจากเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ดังนั้นแล้ว Zeekr 001 จึงมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมและสไตล์ของชาวยุโรปอยู่ไม่น้อย 

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (2)

Zeekr 001 มีระยะฐานล้อ 2,999 มม. สูง (ถึงเสาอากาศ) 1,560 มม. ยาว 4,955 มม. และกว้าง (จากกระจกมองข้าง) 2,225 มม. ติดตั้งไฟหน้าไดนามิกเมทริกซ์ LED (Matrix LED headlights) ที่มีไฟแยกกันทั้งหมด 64 ดวง ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการเดินทางทุกที่ทุกเวลา ในส่วนของไปท้ายประกอบด้วย ไฟ LED 200 ดวงที่ทอดยาวจากปีกหนึ่งไปอีกปีกหนึ่ง ติดตั้งหลอดไฟใต้ Logo Zeekr ส่องสว่างเจิดจ้า ทำให้โดดเด่นและดึงดูดสายตา นอกจากนี้เหลือบไปเห็นล้ออัลลอยทรงสวยทันสมัยขนาด 21" (และ 22" ในรุ่น Top) ยิ่งเน้นย้ำการออกแบบเพื่อสัมผัสถึงไดนามิกและเทคโนโลยีขั้นสูง และที่สำคัญ Zeekr 001 ยังให้ความสำคัญกับหลังคาพาโนรามาที่ให้การป้องกันรังสียูวี 99% เพื่อช่วยลดการใช้พลังงานมากยิ่งขึ้น

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (3)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (4)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (5)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (6)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (7)

ภายในห้องโดยสารระดับไฮเอนด์

มาพร้อมความสะดวกสบายมากมาย รวมถึงความโดดเด่นของการตกแต่งภายในของ Zeekr 001 ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน เป็นความหรูหราแบบเรียบง่าย วัสดุที่ใช้เข้ากันได้ดีกับสีของห้องโดยสารที่มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Midnight Blue และ Polar White มาพร้อมกับการยกระดับความสะดวกสบายของคุณไปขั้น ด้วยเบาะนั่งติดตั้งระบบระบายอากาศและฟังก์ชันการนวด 5 แบบ (เฉพาะในรุ่น Privilege AWD) และยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง ซึ่งสามารถขยายพื้นที่ได้ถึง 2,000 ลิตร เมื่อคุณพับเบาะ นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินไปกับระบบเสียงของ Yamaha ที่มีลำโพงและซับวูฟเฟอร์ถึง 12 ตัว เพิ่มประสบการณ์และเป็นความสุนทรีให้คุณตลอดการเดินทาง

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (8)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (9)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (10)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (11)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (12)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (13)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (14)

ในส่วนของระบบปฏิบัติการณ์ สามารถควบคุมได้ง่ายเพียงปลายสัมผัส ด้วยหน้าจอส่วนกลางขนาด 15.4 นิ้ว ที่มีการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ Over-The-Air (OTA) เพื่อความรวดเร็ว ทันสมัย และสะดวกสบาย มี Head-up display ที่แสดงข้อมูลดังต่อไปนี้ 

  • Navigation System 
  • Traffic-Sign Recognition
  • Media Information
  • Air Conditioning System

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (15)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (16)

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (17)

และคุณยังสามารถตั้งค่ารถยนต์ไฟฟ้า Zeekr 001 ของคุณได้อย่างง่ายดาย ด้วยโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน รวมไปถึงปรับแต่งองค์ประกอบทั้งหมดของรถยนต์ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น Air Conditioning System, Safety System, Battery และอื่นๆ อีกมากมาย 

เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย

ที่หนึ่งในความสำคัญของ Zeekr 001 คือเรื่องของความปลอดภัยขณะขับขี่รถยนต์ ด้วยแพลตฟอร์มของ Sustainable Experience Architecture (SEA) ที่มีทั้งเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีโครงสร้างที่ปลอดภัย เป็นโครงสร้างที่รองรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัยที่สุด ติดตั้งกล้องความละเอียดสูง 8 ล้านพิกเซล จำนวน 7 ตัว บันทึกภาพอย่างต่อเนื่อง รับประกันความปลอดภัยของคุณในทุกสถานการณ์ และมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยมากมาย อาทิ Adaptive Cruise Control, Driver Performance Assistant, Lane Change Assistant, Motorway Assistant Plus, Traffic-Sign Recognition, Collision mitigation support (front and rear), Door open warning, Rear and Front cross traffic alert เป็นต้น ซึ่งระบบอัจฉริยะเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (18)

เป็นยังไงกันบ้างคะเห็นหน้าตาแล้วบอกเลยว่าอยากให้เข้าไทยสุดๆ แต่ราคาคงไม่เบาอย่างแน่นอน เพราะที่จีนก็เริ่มต้นที่ 300,000 – 386,000 หยวน หรือประมาณ 1.5 -1.9 ล้านบาท หากใครที่สนใจอย่าลืมไปเยี่ยมชมบูธ Zeekr ของทาง มิลเลนเนียม กรุ๊ป กันได้ที่งานมอเตอร์โชว์ 2024 นี้นะคะ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมของ Zeekr 001 มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ซึ่งรายละเอียดความแตกต่าง เดี๋ยวเลดี้แปะไว้ให้ตรงด้านล่างค่ะ

Zeekr 001 รถยนต์ไฟฟ้า (19)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ