เจาะสเปก BATUR CONVERTIBLE รุ่นพิเศษ ขุมพลัง W12 รุ่นสุดท้าย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เจาะสเปก BATUR CONVERTIBLE รุ่นพิเศษ ขุมพลัง W12 รุ่นสุดท้าย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 June 2567

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Batur Convertible แบบเปิดประทุน รุ่นตัวถังออกแบบพิเศษโดย Bentley Mulliner รุ่นนี้จะประกอบขึ้นเพียง 16 คันเท่านั้นด้วยนวัตกรรมทั้งในด้านสีสันและวัสดุพิเศษจากแรงบันดาลใจของความลึกล้ำแห่งธรรมชาติที่ถือเป็นครั้งแรกของเบนท์ลีย์


BATUR CONVERTIBLE ขุมพลัง W12 รุ่นสุดท้าย

Batur Convertible เป็นการต่อยอด DNA การออกแบบของรุ่น Bacalar และ Batur แบบคูเป้ที่จะเป็นแนวทางสู่การออกแบบอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ในอนาคต สำหรับ Batur Convertible มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์รุ่น W12 มอบพละกำลังกว่า 750 แรงม้าจากเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ขนาด 6.0 ลิตร ซึ่ง Batur Convertible จะถือเป็นอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์รุ่นสุดท้ายที่มาพร้อมกับขุมพลังที่ทรงสมรรถนะที่สุดของเบนท์ลีย์รุ่นนี้

Batur Convertible 2024 ด้านหน้า

เครื่องยนต์ Batur Convertible 2024

เครื่องยนต์รุ่น W12 ขุมพลังของ Batur Convertible เครื่องยนต์ได้รับการปรับปรุงระบบ พร้อมด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่อัปเกรด อินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ และการปรับจูนใหม่ ทำให้สามารถผลิตพละกำลังสูงถึง 750 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร มอบสมรรถนะที่เหนือชั้นให้กับอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งรุ่นพิเศษนี้ โดยการพัฒนาเครื่องยนต์รุ่น W12 ถือเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว เครื่องยนต์รุ่น W12 ได้รับการพัฒนาให้ผลิตพละกำลังได้มากขึ้นเกือบ 40% ในขณะเดียวกันก็ยังมอบประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น 25% เครื่องยนต์รุ่น W12 มาพร้อมกับเกียร์คลัตช์คู่ 8 สปีดและท่อไอเสียแบบสปอร์ต มอบอรรถรสความสปอร์ตด้วยเสียงที่ไพเราะจากท่อไอเสียดีไซน์พิเศษ ซึ่งระบบท่อไอเสียทั้งหมดผลิตจากไททาเนียม พร้อมการตกแต่งขั้นสุดท้ายด้วยไทเทเนียมแบบพิมพ์ 3 มิติ

Batur Convertible 2024 ด้านข้าง

ภายนอก Batur Convertible 2024

ด้านหน้าของ Batur Convertible Car #0 โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่รังสรรค์ขึ้นอย่างโดดเด่นด้วยดีไซน์เมทริกซ์แบบมันเงาในโทนสีเข้ม Gloss Dark Titanium เน้นด้วยการเล่นสีตัดกันในรูปแบบออมเบรแนวนอนที่ทอดยาวจากเฉดสีดำบริเวณตรงกลางและสว่างขึ้นสู่ด้านข้างด้วยเฉดสีส้มมันวาว Vermillion Gloss พร้อมด้วยเส้นสาย “endless bonnet” ที่เคลือบด้วย Gloss Dark Titanium เช่นเดียวกับล้ออัลลอยด์ที่ออกแบบพิเศษขนาด 22 นิ้วแบบมัน-ด้านในเฉดสีดำ Black Titanium กับการตกแต่งด้วยการเน้นเฉดสีส้ม Vermillion Gloss

Batur Convertible 2024 กระจังหน้า

หลังคาเปิดประทุนได้มอบสุนทรียภาพแห่งความงามอันร่วมสมัยแทนที่หลังคาแบบแข็ง การผสมผสานระหว่างวัสดุฉนวน การพัฒนาระบบซีล และการควบคุมเสียงทำให้เกิดสภาพแวดล้อมภายในห้องโดยสารที่เงียบสงบ หลังคาแบบเปิดประทุนสามารถเปิดออกและจัดเก็บได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 19 วินาทีในขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 50 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ผู้ขับขี่จึงสามารถเปลี่ยนโฉมจากอัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้สุดหรูสู่แกรนด์ทัวเรอร์แบบเปิดประทุนได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

Batur Convertible 2024 ด้านท้าย

ทีมออกแบบจากมูลิเนอร์และลูกค้าจะได้รังสรรค์ Batur Convertible ร่วมกันผ่าน Mulliner Visualizer ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อการออกแบบอัครยนตรกรรมรุ่นพิเศษด้วยการปรับแต่งสีและพื้นผิว พร้อมด้วยการนำตัวอย่างวัสดุที่มีเอกลักษณ์เฉพาะมาเข้าสู่กระบวนการ ผลที่ได้คือดีไซน์ในแบบเฉพาะตัวที่มีเอกลักษณ์อย่างแท้จริง

สำหรับตัวเลือกของเฉดสีที่หลากหลายเริ่มด้วยชุดสีจากมูลินเนอร์แบบเต็มรูปแบบไปสู่เฉดสีที่รังสรรค์ขึ้นตามความต้องการ หรือแม้แต่กราฟิกที่วาดด้วยมือ สำหรับการตกแต่งภายนอกสามารถรังสรรค์ด้วยการผสมผสานเฉดสีโทนสว่างและเข้ม แบบด้านหรือแบบเงาหรือแม้แต่ไทเทเนียม ตัวเลือกที่ละเอียดอ่อนอีกประการหนึ่งคือการใช้สีตัดกันแบบไล่ระดับกับกระจังหน้าเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์แบบออมเบรที่มีชีวิตชีวา

Batur Convertible 2024 ด้านท้ายตรงBatur Convertible มาพร้อมกับการออกแบบ Airbridge ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยฝาครอบปิดส่วนท้ายของรถและวัสดุหลังคาที่สามารถเลือกสรรให้เข้ากับภายในห้องโดยสารและการตกแต่งภายนอกได้

ภายใน Batur Convertible 2024

เบนท์ลีย์และอัครยนตรกรรมแบบเปิดประทุนมีประวัติศาสตร์อันยาวนานตั้งแต่แบรนด์ถือกำเนิดขึ้นในปี 2462 ไปจนถึงอัครยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Bacalar การรังสรรค์รุ่น Batur Convertible ช่วยให้นักออกแบบจากมูลินเนอร์ได้คิดค้นรูปแบบพิเศษที่ไม่เพียงแต่การผสมผสานงานออกแบบของ Bacalar และ Batur เท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณสมบัติของอัครยนตรกรรมแบบเปิดประทุน ซึ่งนักออกแบบยังได้เลือกที่จะเน้นคุณสมบัติแบบสองที่นั่งด้วยห้องโดยสารที่โอบล้อมไปด้วยแรงบันดาลใจจากการออกแบบรุ่น Bacalar

Batur Convertible 2024 ภายใน

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับตัวเลือกเฉพาะสำหรับการพิมพ์แบบ 3 มิติในเฉดสีชมพู Rose Gold ที่ใช้รังสรรค์บนจุดสัมผัสที่สำคัญของผู้ขับขี่ อาทิ แป้นตัวเลือกโหมดการขับขี่ของเบนท์ลีย์บริเวณรอบปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์และโหมดแชสซี และบริเวณคอนโซลกลางที่งดงามที่จะช่วยเสริมการออกแบบและเพื่อให้รับกับกระจังหน้า เฉดสีชมพู Rose Gold ยังได้นำมาตกแต่งกับปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศ Organ Stop อันเป็นเอกลักษณ์ของเบนท์ลีย์บนแผงหน้าปัดและบนพวงมาลัย

Batur Convertible 2024 ภายในมุมบน

เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ยังได้ร่วมมือกับช่างทองผู้เชี่ยวชาญในย่าน Jewellery Quarter อันเก่าแก่ของเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเครื่องประดับมาอย่างยาวนานหลายศตวรรษเพื่อการรังสรรค์ชิ้นส่วนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยความร่วมมือพิเศษนี้ได้เน้นย้ำถึงความสามารถของเบนท์ลีย์ในการผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงเข้ากับการเลือกใช้วัสดุและเทคนิคการตกแต่งแบบดั้งเดิม

เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ยังได้ร่วมมือกับช่างทองผู้เชี่ยวชาญในย่าน Jewellery Quarter อันเก่าแก่ของเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเครื่องประดับมาอย่างยาวนานหลายศตวรรษเพื่อการรังสรรค์ชิ้นส่วนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยความร่วมมือพิเศษนี้ได้เน้นย้ำถึงความสามารถของเบนท์ลีย์ในการผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงเข้ากับการเลือกใช้วัสดุและเทคนิคการตกแต่งแบบดั้งเดิม

Batur Convertible 2024 เบาะโดยสารการออกแบบ ‘Airbridge’ หรือฝาครอบบริเวณด้านหลังเบาะโดยสารทำให้นึกถึงรถยนต์สปอร์ตแบบเปิดประทุนในยุคเก่าที่เน้นสมรรถนะและผู้ขับขี่ สำหรับฝาครอบดีไซน์พิเศษไม่เพียงแต่จะสวยงามเท่านั้น แต่ยังมีช่องเก็บสัมภาระด้านหลังเบาะโดยสารทั้งสองอีกด้วย

Batur Convertible 2024 ได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยช่างฝีมือชาวอังกฤษตลอดระยะเวลาหลายเดือนในเวิร์คช็อปของมูลินเนอร์ ณ โรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์ ประเทศอังกฤษ อัครยนตรกรรมรุ่นพิเศษจะมีเพียง 16 คันในโลกเท่านั้น โดยจะถือเป็นอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์รุ่นสุดท้ายที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์รุ่น W12 อันทรงสมรรถนะที่สุดของแบรนด์

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ