ช่องบน แผงคอนโซลหน้า คืออะไร มีไว้ทำไม Share this

ช่องบน แผงคอนโซลหน้า คืออะไร มีไว้ทำไม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 June 2567

หลายคนสงสัย “ช่องบน แผงคอนโซลหน้า คืออะไร มีไว้ทำไม” ช่องดังกล่าวจะติดตั้งอยู่บนส่วนปลายของแผงคอนโซลทั้งด้านซ้ายและด้านขวา


ช่องบน แผงคอนโซลหน้า คืออะไร มีไว้ทำไม

คำตอบ - ช่องบนแผงคอนโซลหน้า มีไว้สำหรับไล่ฝ้ากระจกหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่ง ซ้าย-ขวา ให้สามารถมองทะลุไปที่กระจกมองข้างทั้งด้านซ้ายและด้านขวาได้ เมื่อเกิดฝ้าที่กระจกหน้าต่าง โดยช่องนี้ติดตั้งอยู่บนส่วนปลายของแผงคอนโซลทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ทำหน้าที่ไล่ฝ้าให้กระจกหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่ง

ขณะที่ขับรถยนต์ฝ่าฝนหรือในวันที่มีอากาศเย็น อาจจะส่งผลให้เกิดฝ้าเกาะบริเวณกระจก ซึ่งหากกระจกหน้าต่างคู่หน้ามีฝ้าเกาะอยู่ ผู้ขับขี่จะไม่สามารถมองเห็นกระจกมองข้างได้สะดวก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จึงจำเป็นจะต้องมีช่องอากาศบนแผงคอนโซลหน้า เพื่อกำจัดฝ้าออกไปจากกระจกหน้าต่าง

ช่องบนแผงคอนโซลหน้าใช้งานยังไง?

ให้เปิดปุ่มไล่ฝ้ากระจกหน้า ช่องบน แผงคอนโซลหน้า จะทำงาน เนื่องจากช่องนี้จะทำงานไปพร้อมกันกับระบบไล่ฝ้าของกระจกบังลมหน้า โดยการกดปุ่มไล่ฝ้าที่ส่วนใหญ่จะรวมอยู่กับแผงสวิตช์ควบคุมระบบปรับอากาศ โดยเมื่อกดปุ่มไล่ฝ้าด้านหน้า ตัวรถจะดึงเอาอากาศภายนอกเข้ามาในห้องโดยสาร เข้ามาปรับอุณหภูมิของผิวกระจกภายในให้ใกล้เคียงกับภายนอก ช่วยให้ฝ้าที่เกาะอยู่ค่อยๆ หายไป

ที่มา KMOTOR

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ