วอลโว่ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกโตกว่าตลาด ปีหน้าเปิดตัวรถใหม่อีก 2 รุ่น Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

วอลโว่ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกโตกว่าตลาด ปีหน้าเปิดตัวรถใหม่อีก 2 รุ่น

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 July 2567

VOLVO ปรับแผนงานปี 2025 ยังมีรถ PHEV จำหน่าย ที่เหลือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% เผยผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก 2024 เติบโตกว่าตลาด คาดทั้งปีเติบโต 5% พร้อมเปิดจำหน่ายรถใหม่เพิ่มอีก 2 รุ่นปีหน้า


วอลโว่ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกโตกว่าตลาด ปีหน้าเปิดตัวรถใหม่อีก 2 รุ่น

คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า วอลโว่เดินหน้าตามแผนจัดตั้งศูนย์ซ่อมและรีไซเคิลแบตเตอรี่ในประเทศ โดยเริ่มต้นด้วยโครงการรีไซเคิลแบตเตอรี่ผ่านความร่วมมือกับ TES ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันด้านเทคโนโลยีที่ยั่งยืนจากประเทศสิงคโปร์ ขณะเดียวกันได้ปรับแผนการดำเนินงานจากเดิมที่ตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในปี 2025 แต่เนื่องจากลูกค้ายังมีความต้องการใช้รถ PHEV อยู่ จึงตัดสินใจปรับสัดส่วนการจำหน่ายรถยนต์ในปี 2025 ใหม่เป็น จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ในสัดส่วน 90% ที่เหลือ 10% เป็นการจำหน่ายรถ PHEV 

VOLVO ปรับแผนงานยันปี 2025 ยังมีรถ PHEV จำหน่าย ที่เหลือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100%

ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2024 วอลโว่เติบโตกว่าตลาด 11 %

ในส่วนผลประกอบการครึ่งปีแรก 2024 พบว่า วอลโว่เติบโตกว่าตลาด 11 % คาดทั้งปีวอลโว่เติบโตรวม 5% โดยภาพรวมตลาดรถยนต์ไทย ที่ผ่านมา ปรับตัวลดลงไปกว่า 20% เป็นจากผลจากความเข้มงวดของไฟแนนซ์ ตลาดกระบะลดลง แต่ลูกค้าวอลโว่รถยนต์พรีเมียมไม่ค่อยได้รับผลกระทบ และวอลโว่พอใจกับการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าตลาดรถยนต์ไทยก็ยังเหนื่อย เพราะการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐอาจจะต้องใช้เวลา และกระตุ้นในภาพรวม ไม่ได้เจาะจงมาที่ตลาดรถยนต์โดยตรง 

วอลโว่ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกโตกว่าตลาด ปีหน้าเปิดตัวรถใหม่อีก 2 รุ่น

“ภาพรวมตลาดรถยนต์บ้านเราค่อนข้างท้าทาย เพราะยังมีปัจจัยลบจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้กระทบแผนงานของวอลโว่ ลูกค้าเราเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อในระดับหนึ่ง และได้รับผลกระทบน้อยกว่า และเรายังมีแผนเปิดตัวรถยนต์ โดยยืนยันว่า ในปีหน้า มีแผนเปิดตัวรถเพิ่มขึ้นอีก 2 รุ่น” 

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ