ไฟตัดหมอก ใช้ทําอะไร เปิดตอนไหน ทำอย่างไรให้ปลอดภัย Share this

ไฟตัดหมอก ใช้ทําอะไร เปิดตอนไหน ทำอย่างไรให้ปลอดภัย

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 August 2558

ไฟตัดหมอก จำเป็นต้องติดไหม ประโยชน์ของไฟตัดหมอกคืออะไร เปิดตอนไหน วิธีใช้ไฟตัดหมอกให้ปลอดภัยทำอย่างไร ไปติดตามกันเลย


ไฟตัดหมอก ใช้ให้เป็น

เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่เองและเพื่อนร่วมถนน ไฟตัดหมอก เป็นอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยหนึ่งที่เรียกได้ว่าแทบจะติดรถยนต์กันทุกคันเมื่อเราถูกที่ ถูกทาง แต่ถ้าเราใช้ผิดวัตถุประสงค์เมื่อไหร่มันอาจจะเป็นอุปกรณ์ในการสร้างความเดือดร้อนและอันตรายต่อเพื่อนร่วมทางได้

วันนี้ ออโต้สปินน์ จะมาแนะนำการใช้ไฟตัดหมอกให้ถูกที่ถูกวิธีกัน โดยหลังจากเท่าที่สังเกตการใช้รถใช้ถนนของผู้ขับขี่ในสมัยนี้ ยังเห็นการใช้งานที่ผิดวิธีแทบจะทุกวัน โดยแทนที่จะเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ช่วยสร้างความปลอดภัยในการขับขี่ แต่จะกลายเป็นสร้างอันตรายแทนได้

ไฟตัดหมอก

ไฟตัดหมอก ใช้ทําอะไร

ไฟตัดหมอก เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่มามายาวนานโดยส่วนมากจะเป็นจะนำไปใช้กับประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศ และทัศนวิสัยในการมองเห็นในการขับขี่ที่ไม่ค่อยชัด ประเทศที่มีหมอกหนา มีหิมะ และฝนตกหนักเป็นประจำ ไฟตัดหมอกจะช่วยนำทางและเป็นสิ่งจำเป็นตามกฎหมายของประเทศนั้นๆ ซึ่งจากที่กล่าวมาประเทศส่วนใหญ่จะอยู่ใน ยุโรป

มาถึงในบ้านเรากันบ้างไฟตัดหมอกจำเป็นต้องใช้ในเวลาใดบ้าง เราจะมาแนะนำให้ทราบกัน โดยช่วยที่เราควรใช้ไฟตัดหมอกอย่างยิ่งคือช่วงที่มีฝนตกหนักมาก เพื่อจะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยให้กับตัวเราเองและยังให้เพื่อนร่วมถนนมองเห็นเราอีกด้วย

ช่วยหลังจากฝนตกหนัก หลายคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็น แต่จริงๆ แล้วจำเป็นอย่างยิ่งเพราะหลังจากฝนตกหนักด้วยถนนยังมีความเปียกลื่นอยู่ไฟหน้ารถเราอาจจะสว่างไม่พอเท่าไหร่ ไฟตัดหมอกคือสิ่งที่จะช่วยลดการสะท้อนของน้ำบนผิวถนนได้อีกด้วย

ไฟตัดหมอก ใช้ทําอะไร

ช่วยที่หมอกลงหนาจัด ก็ตามชื่อของมันสำหรับไฟตัดหมอกที่จะช่วยเพิ่มทัศนวิสัยของตัวเราเองและเพื่อนร่วมทางเช่นกัน สำหรับการขับขี่ในกรุงเทพอาจจะไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนัก แต่เมื่อเราขับขึ้นภาคเหนือ ขึ้นภูเขา เจ้าไฟตัดหมอกนี่แหละสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง

วิธีใช้ไฟตัดหมอกให้ปลอดภัย

ที่สำคัญคือ ไม่ว่าเราจะเปิดใช้งานอยู่ในยามค่ำคืน เมื่อมีรถยนต์สวนมาเราควรจะปิดทันที โดยเฉพาะถนนที่เป็นเลนสวนกัน 2 เลน เพื่อลดการรบกวนในการขับขี่ของเพื่อร่วมทาง ไม่ควรเปิดพร่ำเพื่อ

การเปิดใช้งานไฟตัดหมอกตลอดเวลาไม่ใช่เรื่องที่ดี ถึงแม้จะช่วยให้เรามองทางชัดเจนขึ้นแต่เราควรเห็นอกเห็นใจเพื่อนร่วมถนนบ้างเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยทั้งตัวเราและเพื่อนร่วมทางนะครับ

 

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกี่ยวกับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เพิ่มเติม ได้ที่นี่

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ